Nghệ thuật - blog 2011-06-14 15:37:18

Cuộc đua người tỉ thí người_ ngựa, ngựa _ người bó tay!


[size=2][size=4]Một 'cuộc chiến' không hề cân sức nhưng chẳng kém phần cam go, theo các mem đối thủ nào sẽ thắng?[/size][/size]


Chúng mình đều biết chắc ngựa có khả năng chạy nhanh đến thế nào, vượt trội hơn hẳn so với con người, thế mà vẫn có hàng trăm người muốn tham gia cuộc thi chạy marathon để “tỉ thí” với ngựa.

Đó là cuộc thi kỳ cục “Man vs Horse Marathon” được tổ chức hằng năm tại Anh. Các bạn thử đoán xem, các vận động viên hay các chú ngựa về đích trước nào? Sẽ có nhiều bất ngờ thú vị lắm đây.



Lật lại lịch sử của cuộc thi khác thường này chút nhé, đó là một buổi tối tháng 11/1979, khi ông Gordon Green, chủ một câu lạc bộ đêm ở Llanwrtyd Wells, xứ Wales đang tranh cãi với ông Glyn Jones, người dân địa phương, về sức mạnh của ngựa so với con người. Ông Gordon quả quyết con người có thể thắng ngựa trong cuộc đua chạy đường dài, trong khi ông Jones khăng khăng điều đó là không thể. Cuối cùng, cả 2 quyết định phân trần đúng sai bằng cuộc đua ngựa với người.

Kể từ đó, mỗi năm khoảng 50 vận động viên điền kinh và 15 chú ngựa cùng tranh tài trên đường đua dài 35 km, đi qua một ngọn đồi. Trong khoảng ăm 1985 tới 1992, con người được phép đạp xe trong cuộc đua với ngựa. Dù bạn có tin hay không, nhưng con người đã 2 lần thắng ngựa trong cuộc thi này kể từ năm 1979.



Lần đầu tiên vào năm 2004, anh Huw Lobb, người Anh, đã về nhất, sau đó đến năm 2007, anh Martin Cox đã giành chức vô định.

Cả con người và ngựa đều có những thế mạnh riêng trong suốt quãng đường chạy marathon, như con người thì dễ dàng vượt qua các đoạn leo đồi, đầm lầy hay khu vực ngập nước, nhưng ngựa thì phi nhanh hơn hẳn trên quãng đường bằng.

Trong mỗi cuộc đua, “đối thủ” ngựa sẽ phải xuất phát muộn hơn 15 phút. Lý do “thiên vị” này không phải vì con người sợ thua kém ngựa, mà các nhà tổ chức giải thích, hàng trăm vận động viên cùng xuất phát sẽ khiến cho ngựa hoảng sợ.

Trong cuộc thi năm nay, nữ sinh Shah, 21 tuổi, đã cưỡi chú ngựa của mình về cán đích đầu tiên và ẵm giải thưởng trị giá 1.700 USD.










Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)