Chuyện lạ 2013-12-18 19:09:35

Cuộc sống ở nơi lạnh giá -71,2 độ C


Ngôi làng Oymyakon của Nga có nhiệt độ thấp kỷ lục. Họ phải để ô tô chạy suốt ngày vì lo máy tắt không khởi động lại được.

Nhiệt độ trung bình trong tháng 1 tại làng Oymyakon vào khoảng -50 độ C. Đây là khu dân cư lạnh nhất trên thế giới vơi nhiệt độ thấp nhất từng ghi nhận là -71,2 độ C. Hiện có khoảng 5.000 người đang sinh sống trong làng.
Không có rau xanh vì không cây gì có thể sống được ở nơi giá lạnh này, người dân làng Oymyakon chủ yếu phải ăn thịt tuần lộc và thịt ngựa nhưng không hề thiếu chất dinh dưỡng vì sữa động vật của họ rất nhiều chất.
Nơi đây, công nghệ hiện đại vẫn còn rất ít ỏi. Dù lạnh như vậy nhưng nhiều gia đình vẫn đặt toilet ngoài nhà. Hầu hết các gia đình đốt than, củi để sưởi ấm hàng ngày trong khi một số ít nhà dùng lò sưởi hiện đại. Dường như quen với cái giá lạnh cắt da cắt thịt ở đây nên chỉ khi nhiệt độ xuống tới -52 độ C, trường học trong làng mới đóng cửa.
Thời tiết lạnh khiến người dân gặp không ít khó khăn như mực đông cứng không viết được, kính đóng băng trên mặt người hay động cơ không khởi động được. Đó là lý do vì sao người dân ở đây phải để ô tô hoạt động suốt 24 giờ một ngày vì khi máy tắt rất khó khởi động lại.
Oymyakon cách thành phố trung tâm Yakutsk khoảng 2 ngày lái xe. Yakutsk là thành phố có mùa đông lạnh hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới.
Màu tuyết trắng bao phủ khắp ngôi làng, ngọn lửa hồng le lói sưởi ấm cho người dân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)