Chuyện shock 2010-05-19 06:10:40

Cuộc sống rủi ro của 'xe ôm' tại Venezuela


Những người lái xe môtô hai bánh chuyên chở khách hoặc hàng hóa tại Venezuela, còn được gọi là motorizado, thường xuyên đối diện với cái chết, không chỉ từ tai nạn giao thông, mà còn từ các vụ cướp bóc.

Các motorizado thường xuyên luồn lách giữa các làn xe hơi, gây cản trở giao thông và làm tắc nghẽn đường phố tại Caracas, Venezuela.
Một xe ôm luồn lách giữa giao thông đông nghẹt tại Catia, một trong những khu ổ chuột lớn nhất Caracas. Để chở hàng nhanh nhất, các motorizado có thể nhảy qua chướng ngại vật và phóng lên vỉa hè.
Các quan chức ước tính số motorizado lên tới 5.000 người, nhưng đó mới chỉ tính những ai có giấy đăng ký.
Người lái xe ôm cũng thường xuyên phạm luật, nhất là vào những giờ cao điểm.
Gia đình bạn bè đến tiễn đưa một motorizado bị chết tại một khu phố ở Caracas. Công việc làm xe ôm còn thu được nhiều tiền hơn cả những người làm công sở, nên họ dễ dàng là mục tiêu của tội phạm. Nhu cầu xe máy tăng cũng dẫn tới nạn cướp bóc và giết người.
Thông thường, người thân và bạn bè của một motorizado xấu số sẽ lái xe đi trước xe tang chở quan tài, rồ ga ầm ĩ. Rượu sẽ được rót suốt đường đi cho đến nơi chôn cất. Nhạc vang lên rộn rã. Một số người còn bắn súng lên trời. Sau đó, các motorizado sẽ đặt quan tài lên hai chiếc xe máy trong một nghi thức cuối cùng.
Tại một đám tang của một motorizado, một người bạn đã tưởng niệm bằng cách lái vòng quanh nghĩa trang với tốc độ cao, rồ ga và bốc đầu. Những tên cướp đã giết chết ít nhất 66 người trong năm qua để lấy xe máy.
Một tay lái trẻ tuổi đã chết trong một cuộc đua gồm 300 chiếc xe phóng quanh thành phố với tốc độ cao, lượn lách giữa các xe hơi.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)