Chuyện shock 2012-05-20 11:29:35

Cuộc sống tự lập đáng khâm phục của bé 6 tuổi nhiễm HIV


[size=2]Được gọi với nickname Along, cậu bé 6 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh hằng ngày cậu phải làm việc để nuôi bản thân.[/size] Sống ở miền Đông Nam Trung Quốc, Along bị nhiễm HIV dương tính do di truyền từ bố mẹ - những người đã mất do loại virus chết người này. Còn lại một mình, cậu bé phải làm công việc thu gom gỗ để tự nuôi sống bản thân cùng với 70 nhân dân tệ (khoảng 206.000 đồng) trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng từ văn phòng dân sự ở địa phương. Tuy vậy, cậu bé vẫn sống một mình mà không có người chăm sóc.



Along phải đi thu gom gỗ để kiếm sống

Mặc dù vậy, Along vẫn tỏ ra là một cậu bé chững chạc khi sống tự lập một mình. Bà ngoại cậu dù sống cách đó khoảng 15 phút đi bộ nhưng bà chỉ đến thăm cậu hằng ngày và cung cấp ít lương thực cho cậu bé chứ không sống cùng cháu.

Nhiều người từ chối không chơi với cậu bé chỉ vì lo ngại về vấn đề HIV, vì thế, Along thường chơi và lang thang trước nơi mình ở một mình. Người bạn đồng hành duy nhất của cậu là chú chó Lao Hei.

Thế nhưng, điều khiến mọi người ngạc nhiên là cậu bé rất thích đọc sách, ham học hỏi. Trong ánh sáng lờ mờ hắt vào từ ngôi nhà tồi tàn, Along vẫn chịu khó đọc những cuốn sách có được. Thực tế, đã có trường học nhận Along nhưng rồi sau đó, họ buộc phải từ chối nhận cậu bé vì những áp lực từ các bậc phụ huynh khác do kỳ thị về căn bệnh thế kỷ mà Along mắc phải.


Bị mọi người xa lánh, cậu bé phải chơi một mình…



… Và chỉ có chú chó là người bạn duy nhất


Along rất thích đọc sách và ham học



Tự nấu ăn cho mình


Hải Như


Đào lại cho thím nào chưa đọc!!!!!!!!! E đọc lâu rùi!!!!! nhớ lại thấy hay post cho ai chưa xem
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)