Tin tức - pháp luật 2010-10-25 07:59:34

Cuộc truy quét “quái xế” lớn chưa từng có tại TPHCM


Hàng ngàn quái xế tụ tập đua xe, lạng lách ở khu vực quận Bình Thạnh (TP HCM) đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông kết hợp cùng các lực lượng chức năng ra quân truy quét, bắt gọn gần 600 xe.

Trưa ngày 24/10, cảnh sát giao thông quận Bình Thạnh đã hoàn tất quá trình lập biên bản tạm giữ, xử lý gần 600 phương tiện của các quái xế trong cuộc “bão đêm”.



Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt các quái xế lúc rạng sáng. Ảnh: Quốc Thắng.



Gần 600 xe bị tạm giữ chờ xử lý. Ảnh: Quốc Thắng.


Các cảnh sát giao thông tắt đèn xe, âm thầm tiếp cận đoàn bão. Khi được lệnh, hàng chục chiếc xe cảnh sát hú còi inh ỏi bao vây hai đầu tuyến đường. Lực lượng chức năng cũng bất ngờ ập ra từ nhà dân hai bên đường khiến đoàn đua hoảng loạn. Hai đầu con đường được phong toả khiến hàng trăm xe mắc kẹt, chạy lòng vòng.



Chiếc xe được CSGT cho là đã thay đổi hoàn toàn kết cấu. Ảnh: Quốc Thắng.
(Dân trí) -

Hàng trăm chiếc xe lạng lách, lao như điên khi bị công an truy đuổi. Những với kế hoạch được vạch ra cụ thể, các cánh quân lần lượt xuất hiện đánh chặn bắt giữ gần 600 “quái xế” cùng phương tiện.





CSGT mở đầu cuộc truy quét “quái xế”


Chiều 24/10 công an quận Bình Thạnh đã lập biên bản gần 600 phương tiện với các lỗi: lưu thông thành đoàn, biểu diễn, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, cổ vũ. Đây là số phương tiện vi phạm bị bắt giữ vào đêm 23 và rạng sáng 24/10.

Ngay từ tối 23/10 lực lượng CSGT, 113, công an, dân phòng của nhiều phường trên địa bàn quận Bình Thạnh được huy động để chuẩn bị cho giăng lưới truy bắt “quái xế”. Các cánh quân được phân chia nhiệm vụ cụ thể, mai phục, nhập băng cùng đám “quái xế” để xác định những đối tượng khởi xướng, cầm đầu đoàn đua.

Tại các điểm nóng như đường Vạn Kiếp, Hoàng Hoa Thám, Đinh Tiên Hoàng, Bạch Đằng, D2, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) tiếng rú còi, nẹt pô làm náo loạn đường phố Sài Gòn.




Các “quái xế” làm náo loạn đường phố Sài Gòn


Đến 23g cùng ngày, hàng trăm đối tượng bắt đầu tụ tập trên đường Hoàng Hoa Thám, nhiều “quái xế” ra giữa đường điều khiển cho xe nhấc đầu, nẹt pô để khích lệ hàng trăm đối tượng đứng cổ vũ ở 2 bên đường.

Đợi cho các đối tượng tập trung đông đủ, lực lượng chức năng đồng loạt xuất hiện khép chặt vòng vây. Bị động các “quái xê” vặn ga lao đi hòng tẩu thoát. Chỉ tại điểm “nóng” Hoàng Hoa Thám, công an bắt giữ được hàng trăm đối tượng và 116 xe gắn máy.

Đang tiến hành xử lí các “quái xế” này lực lượng phản ứng nhanh tiếp tục nhận được tin mật báo, sẽ có hàng trăm “quái xế” khác hẹn nhau trổ tài tại khu vực Bình Qưới.

Đúng 4 giờ sáng 24/10, gần 700 chiếc xe máy kéo đến, phủ kín con đường Bình Quới. Hai bên hành lang rất đông người dân phải tấp vào lề để nhường đường cho đám “quái xế” làm sân khấu biểu diễn. Lần lượt từng tốp xe lao đi với tốc độ kinh hoàng. Nhiều màn nằm rạp người trên yên xe, vào số bằng tay, không cần thắng khiến những ai chứng kiến cũng cảm thấy lạnh người.




Gần 600 phương tiện bị thu giữ chờ xử lí


Khi “con bão” đang ở thời điểm mạnh nhất thì đồng loạt các cánh quân mai phục từ trong hẻm ập ra vây bắt. Hàng trăm “quái xế” tái mặt lao vào khu vực dân cư xin “lánh nạn”, số khác liều lĩnh tăng ga mở vòng vây nhưng vẫn không thể thoát. Đến 9 giờ sáng gần 600 chiếc xe máy được chuyển về UBND quận Bình Thạnh lập biên bản.

Theo Trung tá Nguyễn Đình Vinh - Đội phó CSGT, Công an Bình Thạnh, đây là mẻ lưới truy quét “quái xế” lớn nhất từ trước đến nay. Dù phương án chống đua xe, lạng lách đã có từ lâu nhưng do chưa có kinh nghiệm nên không đạt hiệu quả. Lần ra quân này như một bước ngoạt nhằm ngăn chặn các cuộc “bão đêm” tại thành phố.



Các phương tiện của quái xế được đưa về trụ sở công an.



Hơn 500 phương tiện xe máy bị thu giữ.





Lập biên bản số xe thu giữ trong sáng nay (ảnh: TNO)


Hàng trăm phụ huynh và người dân tập trung trước trụ sở UBND quận Bình Thạnh sáng nay


Ngay trong buổi sáng 24-10, hàng trăm phụ huynh và những người liên quan đến phương tiện bị giam giữ đến xin lại xe. Nhiều phụ huynh khi đến trụ sở công an còn không tin nổi con minh có thể tham gia vào những hoạt động điên cuồng bị xã hội lên án mạnh mẽ như vậy.



Nhiều người không tin con mình tham gia đua xe gây rối


Chạy tán loạn khi thấy CSGT xuất hiện - Ảnh: Nghĩa Phạm


Phải đến 8 giờ 30 sáng 24.10, nhiều xe chuyên dụng của các đội mới di chuyển hết số xe trên về điểm tập kết.






Công an Bình Thạnh di dời xe tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh





Đến 8 giờ 30, nhiều "yêng hùng" vẫn còn ở khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đợi theo xe về xử lý, nhiều người mệt mỏi sau một đêm thức trắng đã ngồi ngủ trên vỉa hè





Hơn 550 xe vi phạm chờ lập biên bản tại UBND Q.Bình Thạnh



Chìa khóa bỏ lại cùng xe




Cho tới 7g sáng ngày 24-10, hàng trăm người vẫn tập trung 2 bên đường để coi lực lượng công an thu gom xe bị giữ - Ảnh: Gia Minh




Hàng trăm xe bị giữ trong con hẻm này lần lượt được đưa về UBND Q.Bình Thạnh chờ xử lý - Ảnh: Gia Minh


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)