Tin tức - pháp luật 2013-01-10 09:54:25

Cướp cả mạng người.. vuốt tóc vì chờ mua hủ tiếu lâu


Chờ mua tô hủ tiếu quá lâu, Trung xuống tay giết chết một người khách trong quán, chỉ vì người này đã "điềm nhiên vuốt tóc" khi Trung nổi nóng.

Vuốt tóc cũng bị giết

Tính khí Nguyễn Hữu Trung (24 tuổi, ngụ tại Q.12, TP.HCM) vốn không bình thường. Hằng ngày, hễ ai trong gia đình làm phật ý Trung đều bị hắn đánh không thương tiếc.

Vào khoảng 16h30 ngày 13/3/2009, công trình xây dựng nơi Trung làm hoàn thành nên Trung ở lại ăn liên hoan cùng chủ nhà và anh em thợ hồ. Khi bàn tiệc đang vui vẻ thì Trung xin phép về trước, vì mệt.



Bị cáo tại phiên tòa

Trên đường về nhà, Trung dừng lại quán hủ tiếu của anh Nguyễn Hoàng Minh ở khu vực cầu Đồng, P.Thạnh Lộc, Q.12 để mua về nhà ăn. Do khách đông, anh Minh chưa bán đến lượt, Trung nổi nóng “sao chờ mãi mà chưa bán hủ tiếu cho tôi”.

Anh Minh trấn an Trung. Nhưng Trung vẫn nổi nóng và nói những lời khiếm nhã khiến hai bên lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, anh Minh vẫn bán hàng cho Trung.

Trả tiền xong, Trung phóng xe đi thì nghe thấy những tiếng xì xào. Nghĩ đó là anh Minh, Trung tắt máy rồi nhặt cây gậy tầm vông lao đến quấy rối tại quán. Thấy vẻ hung hăng của Trung, toàn bộ khách đang ăn đều bỏ chạy.

Trung nhìn thấy anh Trần Hùng Hiếu (từ Quảng Ngãi vào TP.HCM thăm anh Minh) đang ngồi ăn hủ tiếu và đưa tay lên vuốt tóc. Trung hỏi “sao anh vuốt tóc”?, không thấy anh Hiếu trả lời, Trung cầm cây tầm vông đánh tới tấp vào người anh Hiếu. Qúa hoảng sợ, anh Hiếu bỏ chạy. Trung cầm dao đuổi theo và đâm anh Hiếu. Sau đó hai ngày, anh Hiếu tử vong. Trung bị Công an Q.12 bắt giữ.

Trả giá

Tại Cơ quan Điều tra, Trung khai nhận toàn bộ sự việc, nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, hết lần này đến lần khác, Trung né tránh những câu hỏi của Hội đồng xét xử và có những biểu hiện bất bình thường nên TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại.

Theo quyết định số 02 ngày 2/2/2010 của VKSND TP.HCM thì cần thiết phải đưa bị can Nguyễn Hữu Trung đi điều trị bắt buộc về căn bệnh tâm thần. Sau thời gian điều trị bắt buộc, Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương Phân viện phía Nam đã có chứng nhận số 80/PYTT-PVVN, tình trạng tâm thần của Trung đã ổn định, không cần thiết phải điều trị bắt buộc.

Ngày 29/12/2012, TAND TP.HCM một lần nữa mở phiên tòa xét xử nhưng Trung lại tiếp tục có những biểu hiện bất thường như các phiên tòa trước đó.

Theo Ngọc Hân

Pháp luật Việt Nam
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)