Tin tức - pháp luật 2012-03-15 10:05:36

Cựu Giám đốc trong 3 năm 'nướng' gần 40 tỷ vào cờ tướng


[size=2]Lấy được tiền mặt 1,3 tỷ đồng với nhiều thửa đất trị giá trên 16 tỷ đồng nhưng Tân “ròm” vẫn tìm cách xiết nợ Sáu Lèo để lấy cho bằng được trên 20 tỷ đồng còn lại.[/size]Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Sóc Trăng thì Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, 48 tuổi), cựu Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng là người chủ động, rủ rê, lôi kéo hai cán bộ khác là ông Trần Văn Tân (48 tuổi), cựu Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 (thuộc Trường Trung cấp Nghề đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ) và ông Đinh Văn Mười (56 tuổi), nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng.

“Nướng” gần 40 tỷ đồng trong 3 năm

Ở Sóc Trăng, Trần Văn Tân được gọi là Tân “ròm” bởi ông nhỏ người, đen đúa. Còn ông Lèo thì thứ 3 trong gia đình đúng ra phải gọi là Ba Lèo nhưng trước đây quê ông này ở Thạnh Trị, Sóc Trăng có người giàu có tên Sáu Lèo nên khi Nguyễn Thanh Lèo ra thành thị lập nghiệp thì bạn bè gọi ông là Sáu Lèo đến giờ



Đầu tóc của ông Lèo không còn rối xù như ngày mới bị bắt. Giờ trông ông gầy hơn trước.



Kể đến mối quan hệ giữa hai “kỳ thủ” chơi cờ tiền tỷ, phải nhắc đến thời gian học chung bổ túc ở trường công nông cách nay 32 năm. Do cả hai cùng tuổi, người miền Nam hay gọi là “ní” và chơi rất thân. Vì vậy, cuối năm 2008 đôi bạn đánh cờ tướng vui chơi rồi cược nhau vé số cho vui. Tuy nhiên, sau đó Lèo “hăng máu” nên đánh cờ ăn tiền với Tân “ròm” và giữa năm 2009 tiếp tục sát phạt với ông Mười. Do máu ăn thua quá lớn, số tiền cược qua mỗi ván cờ của Sáu Lèo tăng dần từ vài chục triệu đến vài trăm triệu rồi vài tỷ đồng.

Ông Tân buồn bã vào phòng tạm giam khi nhận kết luận điều tra.

Chính vì vậy mà từ một người thành đạt, có chức vụ, ở nhà cao cửa rộng, sở hữu công ty xây dựng, nhưng vì lao vào cờ bạc bằng hình thức đánh cờ tướng ăn tiền mà Sáu Lèo phải nói dối gia đình, người thân, bạn bè để lấy nhà, đất giao cho Tân “ròm” với tổng số tiền 18 tỷ 840 triệu đồng và 6 lượng vàng 24K. Ngoài ra, Lèo còn chung cho Mười trên 570 triệu đồng và còn nợ Tân 20 tỷ 131 triệu đồng. Không chỉ vậy, Lèo còn nợ Tân “ròm” trên 20 tỷ đồng nên tổng số tiền mà quan chức này “cúng” trong 3 năm lên đến gần 40 tỷ đồng.

Trong một lần đến thăm Sáu Lèo tại trại tạm giam, ông này nói rằng vì thua nhiều nên muốn đánh cờ tiếp để gỡ lại nhưng không hiểu sao càng đánh càng thua. Sáu Lèo tỏ ra ân hận khi lao vào con đường phạm tội, lừa dối gia đình mang đất đai, tài sản đi “cúng” cho các “kỳ thủ” đều là bạn thân qua những ván cờ tướng.

Xiết nợ nên “bại lộ chân tướng”

Sau khi “thịt” con nợ với hàng loạt thửa đất ở đường Dương Kỳ Hiệp, Mạc Đĩnh Chi, Lý Thường Kiệt… và nhận tiền mặt trên 1,3 tỷ đồng, Tân “ròm” tiếp tục lên kế hoạch xiết hết số nợ còn lài của Sáu Lèo khi có mối quan hệ khá thân thiết với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) được xem là có “máu mặt” ở Sóc Trăng. Tuy nhiên, lúc đầu Tân chưa nhờ đến Hùng mà điện thoại vào di động của Lèo dọa: “Mày không trả tiền, tao chém chết cả nhà mày”. Bất chấp những lời than vãn của “bạn hiền”, Tân bỏ ngoài tai và cho rằng đang nợ Hùng “cải lương” 6 tỷ đồng.

Tại trang 7 kết luận điều tra cho biết, Tân đã điện thoại cho Lèo nói “Năm ngày sau, Hùng “cải lương” đến nhà mày lấy” và chửi thề liên tục làm Lèo mất ăn mất ngủ. Không chỉ vậy, Tân còn nhắn vào điện thoại Lèo với nội dung: “Đúng 11 giờ 30 phút, có người tới nhà mày lấy 80 triệu đồng. Nếu mày không có thì tao giao cho mày phải trả 1,6 tỷ trong vòng 7 ngày nhé”. Có hôm Tân nhắn vào máy di động Lèo ba tin trong cùng một ngày với nội dung: “Hôm nay, không ký giấy tờ đất và không giao sổ đỏ thì đừng ân hận nhé”, “Tao đang cần 400 triệu đồng tiền mặt. Lát nữa có người đến nhà lấy, không thiếu một xu”, “Tao thấy mặt mày thiếu cái lỗ tai chắc đẹp lắm”. Sau đó, Tân đến cơ quan Lèo la lối với bảo vệ “Có ông Sáu Lèo vào không. Nó nợ tiền tỷ rồi bỏ trốn rồi”.

Thấy tự đòi tiền hơi khó, tháng 11/2011, Tân bàn với Hùng “cải lương” tìm cách xiết nợ Lèo. Hùng hỏi Tân: “Anh muốn tôi lấy như thế nào?”. Tân chỉ dẫn: “Anh nói với Sáu Lèo, tôi nợ anh một tỷ đồng rồi kêu Lèo trả nợ cho anh”. Vì vậy, khi Tân gọi điện cho Lèo ra uống cà phê thì Hùng “cải lương” xuất hiện. Trước kế sách đã vạch ra trước đó, Lèo đành làm giấy bán thửa đất hơn 100m2 tại đường Nguyễn Văn Linh cho Hùng với giá một tỷ đồng.

Sau khi viết giấy bán đất, Hùng “cải lương” phát hiện thửa đất này Lèo đã thế chấp ngân hàng nên tức giận buộc Lèo phải viết giấy trả tiền mặt một tỷ đồng với hình thức hai tháng đầu mỗi tháng trả 50 triệu đồng, tháng thứ ba trở đi mỗi tháng trả 100 triệu đồng. Và những lần đánh cờ, xiết nợ tiếp theo, Lèo bị Tân buộc phải giao toàn bộ sáu thửa đất có tổng giá trị trên 16 tỷ đồng nhưng vẫn chưa “tha” cho “kỳ thủ” chiếu dưới làm cho Sáu Lèo bất an thần trí. Và, cuối cùng thì mọi chuyện bại lộ khi có “tin báo của quần chúng”, trinh sát ập vào quán bida Thy Tài 2 trên đường Phú Lợi, TP Sóc Trăng bắt tại trận “đôi bạn công nông” đang sát phạt cờ tướng ăn tiền.

Quá trình điều tra Sáu Lèo đã khai ra ông Mười. Theo kết luận, sau khi bị bắt, Mười đã khai tương đối phù hợp với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được nhưng sau đó lại quanh co chối tội mà không giải thích được lý do, không tỏ ra ân hận mà còn xé biên bản hỏi cung và tờ nhận tội trước điều tra viên. Những việc làm này gây cản trở quá trình điều tra, làm cho việc kết thúc điều tra bị kéo dài.

Tới đây những hành vi phạm tội của các “kỳ thủ” chắc chắn sẽ được pháp luật xử lý thích đáng. Tuy nhiên, nhìn những quan chức lặng lẽ vào phòng tạm giam với nét mặt buồn bã, hẳn làm những người bạn bên ngoài rơi nước mắt. Đó là bài học cảnh tỉnh cho những ai manh nha hành vi vi phạm pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)