Tin tức - pháp luật 2015-04-12 03:17:30

Cựu thiếu tá cảnh sát lĩnh án " Treo " vì nghi phạm chết trong trại giam


Khi anh Ngài được phát hiện đã chết vì điện giật, thiếu tá Nam và cấp dưới hợp thức hóa thủ tục tố tụng nhằm tránh né trách nhiệm nhưng vẫn bị phát hiện.

Ngày 9/4, TAND tỉnh Đăk Nông tuyên phạt Lê Mạnh Nam (35 tuổi, nguyên phó trưởng Công an thị xã Gia Nghĩa) mức án 2 năm 6 tháng tù, Trần Đăng Tùng (nguyên Đội trưởng Cảnh sát điều tra) 2 năm tù nhưng cho cả hai hưởng án treo về tội Giữ người trái pháp luật.


Bị cáo Nam (bên phải) và Tùng. Ảnh: Thành Trung


Theo cáo trạng, ngày 14/3/2013, Công an thị xã Gia Nghĩa được Hạt kiểm lâm bàn giao hai phụ nữ cùng ngụ xã Đăk Đrông (huyện Cư Jut) bị bắt quả tang hành vi hủy hoại rừng. Tùng đề xuất thủ trưởng Nam tạm giữ hành chính họ.

Sáng hôm sau, các anh Sùng A Tú và Hoàng Văn Pá (người nhà của hai phụ nữ)  đến xin bảo lãnh cho họ được về nhà. Tuy nhiên, hai người này cũng bị giữ lại để lấy lời khai.

Sau buổi làm việc, xác định anh Hoàng Văn Ngài liên quan đến việc phá rừng nên Đội trưởng điều tra Tùng đã chỉ đạo cấp dưới mời anh này về trụ sở. Vụ việc được báo cáo với thiếu tá Nam và ông này chỉ đạo giữ Pá, Tú và Ngài để tiếp tục lấy lời khai.

Hơn hai ngày sau, chiều 17/3/2013, một cán bộ công an phát hiện anh Ngài bị điện giật nằm bất động trong phòng giam nên báo với cấp trên. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Nam bảo cấp dưới viết giấy đề xuất tạm giữ ghi ngày 16/3/2013 để hợp thức hóa thủ tục tố tụng. Còn Tùng cũng chỉ đạo cấp dưới soạn thảo các quyết định tạm giữ, chấm dứt việc tạm giữ đối với các anh Ngài, Pá, Tú.

Lúc đầu, Công an tỉnh Đăk Nông kết luận, anh Ngài chết do tự tử và không khởi tố vụ án hình sự; Nam và Tùng cũng không phải chịu trách nhiệm về cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không chấp nhận, tiếp tục khiếu nại.

Vào cuộc điều tra, tháng 7/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nam và Tùng về hành vi giữ người trái pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)