Tin tức - pháp luật 2010-05-23 11:49:43

Đà Nẵng: Nắng nóng, hàng chục ha rừng bốc hỏa


Vụ cháy rừng bắt đầu xảy ra khoảng 19 giờ ngày 22/5 tại khu vực đồi Hầm Vàng (khối Thủy Tú, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Đây là vùng đệm của rừng đặc dụng Nam Hải Vân.






Công tác chữa cháy chủ yếu vẫn là thủ công nên việc dập lửa hết sức khó khăn.


Đến trưa ngày 23/5, theo ghi nhận của PV Dân trí tại hiện trường, khoảng trên 50 người gồm người dân, lực lượng dân quân tự vệ và cán bộ nhân viên Hạt kiểm lâm Liên Chiểu đang tích cực chữa cháy.



Theo ước tính của ông Phan Văn Khiêm, chủ rừng, cả khu vực đồi Hầm Vàng có diện tích trên 30ha rừng trồng bạch đàn được 3 năm tuổi, đến sáng nay “bà hỏa” đã thiêu rụi khoảng 20ha rừng, còn hơn 10ha vẫn tiếp tục bốc cháy và đang được người dân cùng lực lượng chức năng tiếp tục cứu chữa.



Một số người dân tham gia chữa cháy cho biết do cây bạch đàn có dầu rất dễ bắt lửa cộng với lớp cây bụi và lớp lá khô dày đặt dưới đất nên việc chữa cháy rất khó khăn.



Hơn nữa, trời nắng nóng và gió to cộng với xa nguồn nước nên công tác chữa cháy chỉ làm thủ công là dùng lá cây tươi dập lửa, do đó hiệu quả chữa cháy không cao.



Đến 11 giờ 30 trưa 23/5, lửa vẫn còn bùng phát mạnh, khói bốc lên nghi ngút cả một khu vực rộng lớn.



Ông Phạm Văn Rộng, Hạt phó hạt kiểm lâm Liên Chiểu đang tham gia chữa cháy cho biết: Hiện nguyên nhân gây cháy cũng như diện tích bị thiệt hại chưa thể thống kê được vì công tác chữa cháy vẫn đang tiếp tục.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)