Chuyện shock 2011-11-08 05:48:01

Đài Loan ca ngợi 5 thủy thủ Việt Nam đánh cướp biển


Đài Loan hôm qua ca ngợi sự dũng cảm của 5 thủy thủ Việt Nam, vốn là cựu chiến binh, khi họ bất ngờ tấn công 6 tên cướp biển Somalia có vũ khí và giải thoát thành công chiếc tàu đánh cá bị cướp ngoài khơi Đông Phi.

Theo AFP, 5 cựu chiến binh Việt Nam đã được ông chủ Đài Loan tuyển làm thủy thủ trên con tàu đánh cá Chin Yi Wen nặng 290 tấn, cùng với các thủy thủ của các nước khác như Trung Quốc, Indonesia và Philippines. Con tàu chở nhóm thủy thủ gồm 28 người bị mất liên lạc hôm thứ Sáu tuần trước. Mới đây, họ quyết liệt chống trả và buộc nhóm cướp biển phải nhảy ra khỏi tàu, đồng thời giải cứu thành công con tàu.

Tên cướp biển đang giám sát một con tàu ở ngoài khơi Somalia. (Ảnh: AFP)

Hãng tin CNA của Đài Loan dẫn lời Liu Wan-tien, người chủ của con tàu có cơ sở tại thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan cho hay, 5 thủy thủ Việt Nam là những người khởi đầu cuộc tấn công bất ngờ, khi những tên cướp biển đang ăn. Nhóm cướp biển Somalia bị đuổi xuống biển và có thể đã được đồng bọn kéo lên một chiếc tàu nhỏ khác.

Để cảm tạ hành động đánh đuổi cướp biển và cứu tàu, Liu hứa sẽ trao thưởng cho 5 thủy thủ Việt Nam can đảm và những người còn lại.

Cơ quan thủy sản Đài Loan cũng vừa bày tỏ lòng biết ơn tới lực lượng chống hải tặc của Anh vì đã đến trợ giúp kịp thời và hộ tống con tàu đến nơi an toàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)