Tin tức - pháp luật 2014-01-12 11:10:24

đẫm nước mắt vụ "nhận xác" 4 sinh viên.....vụ nổ phòng trọ.


Ông Thu khóc nức nở khi không dám lại nhìn mặt con trai. Ảnh: An Nhơn
Sáng 12/1, nhiều người thân, bạn bè của 4 sinh viên tử vong trong vụ nổ phòng trọ tại hẻm Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM đứng đông nghẹt ở Nhà tang lễ Bệnh viện An Bình, quận 5. Những giọt nước mắt mắt lăn dài trên khuôn mặt của dòng người khi đến nhận dạng người thân quen qua những đặc điểm riêng.
Vừa từ Gia Lai xuống khi hay tin con bị nạn, Ngô Văn Thu đã ngã quỵ trước nhà tang lễ. Được dìu vào trong nhận xác con, ông  không kìm được nỗi đau: "Thấy con mình nằm đó mà tôi không dám lại gần. Trời ơi…".
Vụ nổ khiến Ngô Quang Thiện, con ông Thu bị cháy, biến dạng. Để nhận dạng, ông cùng người nhà phải nhớ lại các đặc điểm riêng. "Hai năm trước nó bị té xe gãy răng cửa trên nên phải trồng răng giả. Nó còn có đeo chiếc nhẫn ở tay", ông Thu nói.
Đưa tay gạt nước mắt lăn dài trên gò má rạm nắng, người đàn ông lam lũ cho biết, tối 11/1, trong lúc gia đình xem tivi thì hay tin vụ nổ khiến 4 sinh viên thiệt mạng trong đó có tên con ông. "Hai vợ chồng vừa run vừa cầu mong chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó. Nhưng ông trời đã không thương gia đình chúng tôi", ông Thu suy sụp.
Ông cho biết, gia đình làm rẫy, Thiện là con giữa ba chị em. "Nó sống hiếu thảo, thật thà, hiền lành như con gái. Hè vừa rồi nó cũng về nhà chơi. Vài ngày trước nó còn gọi điện về bảo ngày 20 nữa sẽ về quê ăn Tết với gia đình", người đàn ông khóc ròng.
Một ngày trước khi xảy ra vụ nổ, Thiện đón xe buýt xuống An Sương chơi cùng anh họ. Đến khoảng 11h trưa hôm sau nam sinh đòi về vì "vừa thi học kỳ xong, chiều bạn bè sẽ họp mặt". "Tôi bảo ở lại chơi thêm đêm nữa nhưng Thiện không chịu. Nếu hôm qua tôi không chở Thiện về thì giờ đâu xảy ra nông nổi này", người anh đồng trang lứa với nạn nhân quệt nước mắt.
Các sinh viên cũng không cầm được nước mắt bên bố Thiện. Ảnh: An Nhơn
Cố nén đau thương khi con trai đầu lòng mà cả gia đình đặt nhiều hy vọng đã không còn, ông Đoàn Văn Học (49 tuổi, ngụ Đăk Nông), bố của Đoàn Trung Hiếu nghẹn giọng: "Tối hôm qua, khi công an xã gọi điện báo tin, cả gia đình như bị sét đánh ngang tai, không còn đủ bình tĩnh để làm gì. Vợ tôi gào khóc, ngất lên ngất xuống nên cả nhà không cho xuống Sài Gòn nhận xác con".
Hiếu đang theo học năm 2 Khoa kỹ thuật giao thông của Đại học Bách Khoa TP HCM. Cậu ở chung phòng với nhóm bạn và được cho là sinh viên đã mua hóa chất, dụng cụ về phòng trọ để chế tạo pháo mang về quê chơi tết. "Học dưới này thế nào tôi không biết chứ ở quê nó hiền lành, không bao giờ nghịch ngợm. Ba hôm trước, Hiếu tâm sự với mẹ rằng khoảng 16 hay 17 này sẽ về nhà. Nó dặn mẹ cứ yên tâm, mọi việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết cứ để nó về làm", ông Học nghẹn giọng.
Ngồi lặng lẽ ở một góc nhỏ nhà tang lễ suốt một đêm để chờ xác em, anh chị của nạn nhân Bùi Quốc Lợi liên tục đưa tay gạt nước mắt. "Nó chết trẻ quá. Giờ gia đình sẽ đưa nó về an táng cạnh mộ cha mẹ", người anh trai òa khóc.
Cùng với Lợi, nam sinh Nguyễn Hoàng Nhân đang học ngành Xây dựng hệ vừa học vừa làm khóa 2012 trường Đại học Bách Khoa, chi nhánh tại Cần Thơ. Họ vừa mới lên được một ngày để thuê phòng trả nợ môn học trước Tết. 
"Chân mày thằng Nhân nó giống bà nội tôi lắm. Rồi răng khểnh, có một cái răng mới trám và đầu tóc mới cắt. Nó là người dễ nhận dạng nhất trong 4 sinh viên", anh Nguyễn Hồng Phục (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng), anh họ của Nhân cho biết khi vừa bước vào trong nhận xác em.
Nhân là người con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Khi hay tin, ba mẹ Nhân ngất xỉu, không còn đủ tỉnh táo để lên Sài Gòn đón con. "Nhân một mực đòi ở nhà phụ giúp cha mẹ làm vườn nhưng gia đình động viên nó lên Sài Gòn học. Mới lên đây chưa đầy 24 tiếng thì bị nạn", anh Phục cho biết.
Bạn bè của các sinh viên đứng nghẹt trước nhà đại thể chờ nhìn mặt bạn lần cuối. Ảnh: An Nhơn
Trong khi đó, sau một ngày được điều trị, sinh viên may mắn chỉ bị thương trong vụ nổ là Lê Văn Hạ đã ổn định vào có thể nói chuyện. Hạ cho biết, trưa 11/1, sau khi đi học về thì ăn cơm với người bạn chung phòng Ngô Quang Thiện. Sau đó, Thiện qua phòng Hiếu ngồi chơi, còn Nguyễn Hoàng Nhân, Bùi Quốc Lợi đang nằm ngủ.
"Đến khoảng 14h, tôi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng Hiếu. Tôi mở cửa ra xem thì bị lửa táp vào mặt. Vừa đau vừa hoảng loạn, tôi chạy vội vào nhà vệ sinh xối nước, khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện", Hạ nhăn nhó vì đau đớn.
Ông Võ Ngọc Thanh, Chánh văn phòng UBND quận 10 cho biết, chính quyền địa phương hỗ trợ an táng cho mỗi nạn nhân 10 triệu, Đại học Bách Khoa hỗ trợ 10 triệu. "Gia đình nạn nhân khó khăn, chúng tôi hỗ trợ chi phí mua hòm và tiền xe vận chuyển. Còn nạn nhân ở bệnh viện thì chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có những phương án hỗ trợ tiếp theo", ông Thanh nói
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)