Tin tức - pháp luật 2012-07-16 01:37:54

Dân mạng "ném đá" thanh niên đứng lên đầu "cụ rùa"


Không chỉ trèo vào khu vực cấm của nơi đặt những bia đá cụ rùa trong Văn Miếu, nam thanh niên còn dùng hai chân dẵm lên đầu cụ rùa để chụp ảnh gây nên sự phản cảm với cư dân mạng.

Mới đây, trên một trang cá nhân có tên “Trung Kien Mai” nằm trong mạng xã hội facebook đã đăng tải tấm hình của một nam thanh niên có ngoại hình cao to, đeo cặp học sinh, đang cdùng hai chân dẵm lên đầu cụ rùa bằng đá đặt trong khu vực cấm ở Văn Miếu để chụp ảnh.





Hình ảnh nam thanh niên đứng lên đầu tượng rùa đá cõng bia trong Văn Miếu


Tấm hình được cư dân mạng cho rằng vừa được chụp vào khoảng thời gian thi đại học vừa qua. Điều đáng nói là trong những năm gần đây, mỗi mùa thi đại học đến, các sĩ tử lại nườm nượp đổ vào Văn Miếu để cầu may, không ít ngườiđã chen lấn nhau để sờ vào đầu tượng “Rùa cõng bia Tiến sĩ” gây nên hình ảnh không đẹp.

Để chấm dứt hiện tượng trên, Ban quản lý Văn Miếu đã dựng hàng rào chắn, thậm chí còn cử tình nguyện viên đứng canh gác để nhắc nhở không được chèo qua hàng rào. Tuy nhiên, nam thanh niên có tên “Trung Kien Mai” đã chèo qua hàng rào, sau đó dùng hai chân dẵm lên đầu tượng rùa đá và tạo dáng.

Ngay khi tấm hình được đăng tải lên trang cá nhân của mạng xã hội đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc và gây nên làn sóng phản cảm.

Phần lớn đều bình luận đây là hành vi vô cùng thiếu ý thức, làm mất đi hình ảnh đẹp về văn hóa lịch sử Việt Nam


(Theo Infonet)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)