Hot boy - hot girl 2018-03-16 10:04:43

Dân mạng Trung Quốc ghen tỵ với anh chàng cưới vợ Tây 'vừa đẹp vừa rẻ'


Không chỉ lấy được vợ xinh đẹp, anh He Pingwei còn tiết kiệm được một khoản lớn khi cô dâu Ukraine từ chối nhận tiền thách cưới nhà chú rể.


Theo Shanghaiist, tháng 1/2016, khi đang làm phiên dịch tại Bắc Kinh, cô gái người Ukraine - Inesa - quen biết anh He Pingwei (đến từ Sơn Tây, Trung Quốc). Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm và tiến tới hẹn hò.



Inesa cho biết cô bị thu hút bởi tính cách nhân hậu của Pingwei. Trong khi đó, chàng trai Trung Quốc lại yêu mến tính cách vui vẻ của cô gái Ukraine. Tháng 10/2017, cả hai quyết định đi đến hôn nhân.

Đám cưới được diễn ra tại quê nhà chú rể ở tỉnh Sơn Tây vào ngày 9/3 vừa qua. Ngoài sự xinh đẹp của cô dâu, điều làm cho mọi người quan tâm tới hai nhân vật chính là việc gia đình Inesa không hề có yêu cầu gì hay nhận tiền thách cưới từ gia đình chú rể.

Trong những năm gần đây, sự mất cân bằng giới tính khiến cho "giá thách cưới" tại Trung Quốc tăng cao, nhất là ở khu vực nông thôn.
Theo truyền thống, nhà trai phải tặng cho nhà gái những món quà trước ngày cưới. Quà có thể là bánh kẹo, rượu, đồ trang sức hay thậm chí là xe hơi với con số có thể lên tới 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng).
Phong tục thách cưới này diễn ra phổ biến ở một số nước châu Á song không có tại Ukraine hay các nước châu Âu khác. Vì vậy, gia đình Inesa quyết định không nhận số tiền nào cả. Cha mẹ và bạn bè cô dâu cũng bay sang Trung Quốc để tham dự hôn lễ.
Hiện tại, hai người sinh sống tại quê hương chú rể ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Đôi mới cưới cũng có dự định tới Ukraine và tổ chức hôn lễ theo phong cách nước này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)