Tình yêu - giới tính 2010-05-24 05:08:56

Đàn ông ngoài 30 và chưa có vợ…


Triết lý và cũng thử lựa chọn một vài trắc nghiệm để kiểm chứng về "bệnh" chưa vợ của mình, Joe bắt đầu cảm thấy lo vì có người bảo: đàn ông bước qua tuổi 30 vẫn chưa chịu lấy vợ là bắt đầu hâm.


(Hình minh họa)


Nhiều người Việt nói với tôi rằng đàn ông bước qua tuổi 30 vẫn chưa chịu lấy vợ là bắt đầu hâm. Thuộc dạng trên, tôi bắt đầu lo.

Để nghiên cứu thêm tôi đưa ra hai câu hỏi:


Đàn ông ngoài 30 và chưa vợ có thực sự bị hâm không?

Nếu có thì:



(a) Vì chưa lấy vợ nên mới hâm?



(b) Bị hâm từ trước nên không ai muốn lấy?



Sự khác biệt giữa (2a) và (2b) rất quan trọng. Theo lô-gíc của (2a), đa số người đàn ông từ 20 đến 30 tuổi là người bình thường. Các anh lấy vợ trong giai đoạn ấy tiếp tục là người bình thường, đến tận cõi mộng vẫn là người bình dị thường kỳ. Còn các anh bước qua tuổi 30 vẫn chưa có được vợ sẽ bắt đầu hâm hâm, bộ não băt đầu phân hủy, thời gian trôi qua là vi-rút độc hại, không có “thuốc vợ” là chết dần, chết ác.



Điều quan trọng là đa số Người đàn ông ngoài ba mươi, chưa vợ và đang hâm (NĐONBMCV&ĐH) đã từng có cơ hội sống bình thường (tức không quá hâm) đến đầu bạc răng long. Đã từng có, và đã từng đánh mất cơ hội đó.



Đó là theo lô-gíc (2a). Theo lô-gíc (2b), đa số NĐONBMCV&ĐH đã không có cơ hội ấy đâu. Theo lô-gíc (2b), đa số họ bị hâm từ lúc trẻ. Có khi trong giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi, họ đã rất muốn lấy vợ. Nhưng phụ nữ Việt Nam nhận ra mùi hâm như cá mập nhận ra mùi máu, lấy vợ thì muốn nhưng trinh nữ thì vắng.



Sự khác biệt này quan trọng vì theo lô-gíc (2a) xã hội nên trách họ (trách tôi). Vì lười, vì đa tình, và quá yêu sự nghiệp nên họ đánh mất sự tỉnh táo của chính họ, tự mở cửa cho thằng hâm nhảy vào. Theo lô-gíc (2b) thì khác. Theo lô-gíc đó xã hội nên thương họ. Vì sinh ra thiếu sự may mắn, thiếu khả năng lên level cao nên họ đành phải lẹt đẹt ở level dưới, chịu áp lực của số phận hấp hơi.



Tội nghiệp họ. Tội nghiệp Joe.



Câu hỏi 1



Nói dài mà vẫn chưa trả lời câu hỏi 1 - “Đàn ông ngoài 30 chưa vợ có thực sự bị hâm không?” Nếu câu trả lời là “không” thì mấy vấn đề (2a) và (2b) toàn thừa.



Cách tốt nhất để biết người đàn ông ngoài 30 tuổi và chưa có vợ nói chung có thực sự bị hâm hay không là nhìn vào một số trường hợp cụ thể. Một số người đàn ông nói riêng. Bắt đầu với chính tôi. Tôi thừa nhận tôi đang bị hâm nặng. Tiếp.



Các sao Tây? Robbie Williams? Simon Cowell? Ronaldo béo? Tiếp.


Các sao ta? Thôi. Sao ta thuộc bầu trời khác. Tất cả mọi việc từ sức khỏe tâm thần đến phong cách ăn mặc tôi nghĩ tốt nhất là không bình luận Báo mạng bảo diễn viên Tây ăn mặc xấu, diễn viên ta cười. Báo mạng bảo diễn viên ta ăn mặc xấu diễn viên ta kiện.



Cứ coi như câu hỏi 1 đã được trả lời.



Câu hỏi 2



Câu hỏi 2 sẽ được trả lời giống cách của câu hỏi 1: nhìn vào trường hợp cụ thể.



Một lần nữa, bắt đầu với chính tôi. Lúc trong giai đoạn 20 đến 30 tuổi tôi đã có khả năng lừa một em nào làm vợ tôi không? (Tôi sinh năm 1978; ngày sinh nhật chưa đến vậy tính kiểu Tây tôi đang 31 tuổi.) Tại nếu trong giai đoạn ấy tôi có khả năng làm thế (mà không nhờ đến) thì chuyện tôi đang bị hâm là do chính tôi phải chịu trách nhiệm toàn bộ.



Tôi nghĩ tôi đã có khả năng. Nhưng tôi chuyển khả năng đó sang lĩnh vực khác. (Lĩnh vực gì không nói.) Thêm vào đó, tôi nghĩ đa số người tôi biết là NĐONBMCV&ĐH cũng đã có khả năng đó -.có mà không nhờ đến giống tôi. Chúng tôi không đẹp như mẫu nhưng không xấu như ma, không giàu như Bill Gates nhưng không nghèo như cô bé bán diêm. Ngoài vài anh chẳng hiểu gì ở phụ nữ ra (hoặc chẳng mê gì), chúng tôi đã hoàn toàn có thể lấy vợ vào lúc đó.



Đã có thể lừa một em nào đó mà không chủ động, hoặc đã sẵn sàng bị một em nào đó lừa mà không may mắn (rồi bực quá không tham gia cuộc chơi nữa).



Vậy chúng tôi không xứng đáng nhận được lòng thương của các bạn đâu. Mà tôi không muốn điều đó. Tôi chỉ giữ một hy vọng nhỏ nhoi, cũng là hy vọng của mọi chúng ta luôn. Nếu lúc 23 tuổi tôi chỉ cần một người phụ nữ đồng ý duy trì giúp mức hâm của tôi ở level “default” (dù trẻ khỏe đến mấy đàn ông nào ai cũng phải có chút hâm mới sống ) thì bây giờ tôi rất hy vọng sẽ tìm được một người phụ nữ đặc biệt hơn, có khả năng kéo mức độ hâm của tôi xuống rồi mới duy trì như thường.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)