Tình yêu - giới tính 2012-03-13 14:53:03

Đàn ông Việt không có quyền đòi hỏi trinh tiết


Bao nhiêu nam giới thực sự hiểu ý nghĩa của hai từ “Trinh tiết?”

Phản ứng với bài viết 80% nam SV không chấp nhận vợ đánh mất “cái ngàn vàng” từ phản hồi của một độc giả, rất nhiều bạn đọc khác đã bức xúc bày tỏ quan điểm bất bình, thậm chí tức giận với sự vô lý khi đòi hỏi trinh tiết của một bộ phận đàn ông Việt. Một nam độc giả thẳng thắn cho rằng: Đàn ông không có quyền đòi hỏi trinh tiết!

Từ địa chỉ mail Vannguyen… @yahoo.com, một độc giả nam gửi về bình luận: “Chuyện còn trinh hay mất không phải hoàn toàn là lỗi của con gái. Là đàn ông trong một xã hội hiện đại nhưng các bạn suy nghĩ và hành động chẳng tiến bộ chút nào! Thật đáng buồn…”
Nỗi buồn đã trở thành nỗi xấu hổ thay cho một bộ phận đàn ông Việt Nam, vì quá đề cao, coi trọng “cái ngàn vàng” nên đã coi đó là chuẩn đánh giá cả một con người, ở đây là những người phụ nữ.

“Coi trọng chữ trinh kiểu này, người đàn ông thể hiện tư tưởng của mình thật giống chiếc phễu: “đầu vào” thì rất thoáng, còn “đầu ra” lại ích kỷ và bảo thủ…Qua suy nghĩ ấy, những người đàn ông này đã tự bóc mẽ là những kẻ mang tư tưởng tiểu nông, ích kỷ” – độc giả này nhận định
Tư tưởng tiểu nông ích kỷ kiểu chiếc phễu ấy khiến cho nhiều người đàn ông quên mất giá trị của chữ “trinh”, không phải nằm ở tấm màng mòng manh trong cấu tạo sinh lý của cơ thể, mà nằm ở tiết hạnh, đạo đức của người con gái. Và cái màng mỏng đó chỉ thực sự có giá trị để giết dần giết mòn hạnh phúc gia đình nếu người con trai làm nô lệ cho cái suy nghĩ cổ hủ đó…

Không hiểu được ý nghĩa này của chữ “trinh” thì mãi mãi sẽ còn những con số khảo sát khiến người ta nực cười như độc giả Vietnamnet vừa hài hước, vừa sâu cay bình luận: “Thật buồn cười cho con số 80% đàn ông vừa không đồng ý còn trinh tiết trước hôn nhân vừa đồng ý quan hệ trước hôn nhân.

Vấn đề là giá trị bản thân người phụ nữ đó như thế nào chứ không phải là trinh tiết hay còn “zin”. Các nước phương Tây người ta thoải mái trong chuyện đó nên mới có thời gian để làm ra bao thứ giá trị trong khi đó 80% đàn ông Việt lo ngồi trà đá, cafe vỉa hè dành thời gian bàn chuyện còn hay mất…. Những người đó thật không xứng với hai chữ “đàn ông”!








Nguồn: vietnamnet

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)