Sức khoẻ 2012-12-03 12:29:30

“Dẫn” Thành Công Chiếc Kim Dài 6cm Ra Khỏi Dạ Dày


[size=6]Sau 10 ngày được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị và theo dõi, chiếc kim may dài 6cm nằm trong dạ dày cháu Phước đã được “lấy” ra khỏi cơ thể bằng đường tiêu hóa và đã xuất viện.[/size]
Chiều ngày 21/11, cháu Nguyễn Phan Duy Phước (13 tuổi, trú xã Đăk La, Đắk Hà, Kon Tum) trong lúc vừa kết vòng hoa vừa ngậm chiếc kim khâu dài 6cm, do vừa làm vừa nói chuyện nên Phước đã nuốt phải chiếc kim vào dạ dày. Ngay lập tức, Phước được gia đình đưa vào nhập viện ĐK Kon Tum.

Chiếc kim trong dạ dày cháu Phước

Kết quả chụp X Quang cho thấy, chiếc kim may dài 6cm nằm dọc trong dạ dày cháu Phước. Do dị vật là chiếc kim dài, sắc nhọn nên diễn biến rất khó lường, có thể có nhiều biến chứng. Nên để đưa dị vật ra ngoài, các bác sĩ quyết định áp dụng biện pháp hướng dẫn cho bệnh nhân ăn nhiều chất xơ sẽ khiến cho phân chắc lại, từng bước “dìu” chiếc kim ra ngoài theo đường bài tiết, hạn chế tai biến. Tuy vậy, các bác sĩ vẫn luôn sẵn sang để mổ cho bệnh nhân nếu dị vật di chuyển không như ý đồ ban đầu.
Sau một thời gian kiên trì với liệu pháp ban đầu, cuối cùng chiếc kim đã di chuyển dọc theo thành ruột non và được thải an toàn ra ngoài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)