Tâm sự - chia sẻ 2010-09-02 10:50:12

dành cho một số người ăn cơm trước kẻn nè ^^


Nhiều cặp đôi mang thai ngoài ý muốn chỉ do bất cẩn và chưa hiểu cặn kẽ về các biện pháp tránh thai. 9 điều dưới đây sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về phương pháp phòng tránh thai an toàn.
[size=3]5 trường hợp dễ mang thai ngoài ý muốn[/size]

Một nửa số ca mang thai ngoài ý muốn do bất cẩn

Bỏ qua vài viên trong hàng loạt những viên thuốc tránh thai hàng ngày, chỉ mặc "áo mưa" khi chàng gần leo lên tới "đỉnh" cùng một vài sai phạm khác có thể khiến bạn mang thai ngoài ý muốn. Theo Viện Guttmacher - một tổ chức sức khỏe sinh sản tại Mỹ, gần một nửa số ca mang thai ngoài ý muốn trong giới trẻ bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc không đúng cách hoặc uống thuốc không đều.

Thuốc tránh thai có thể gây "mất hứng"

Một nghiên cứu mới đây đã khám phá ra phụ nữ đang tránh thai bằng phương pháp hormone (như uống thuốc hay đặt vòng) có mức độ ham muốn tình dục thấp hơn so với những phụ nữ không sử dụng bất cứ biện pháp nào hoặc chỉ tránh thai bằng bao cao su. Nguyên nhân được giải thích là do những viên thuốc tránh thai làm giảm testosterone (kích thích tố sinh dục) khiến cho cảm giác cũng bị suy giảm.

Ba chữ có thể "cách mạng hóa" đời sống tình dục

Bạn không thể nhớ tới việc uống thuốc đều đặn hay không chịu được việc ngắt quãng giữa lúc “cao trào” chỉ để khoác “áo mưa”? Hãy nhớ tới ba chữ IUD một loại thiết bị hình chữ T và khi đặt vào tử cung có tác dụng tránh thai trong vòng 5 năm, tỷ lệ thất bại chỉ 1%.



Dùng nhiều lần thuốc tránh thai khẩn cấp không hại tới cơ thể

Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có thể đem tới những tác dụng phụ như buồn nôn và nổi mụn nên rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng nếu trong cùng một thời gian, họ sử dụng tới hai lần sẽ dễ gặp nguy hiểm. Nhưng thực tế cho hay dù bạn có dùng nhiều lần vẫn nằm trong giới hạn an toàn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phải động tới thuốc để phòng tránh thai, bạn nên suy nghĩ tới những biện pháp an toàn hơn.

"Áo mưa" không vừa cũng có thể mang thai ngoài ý muốn

Theo một nghiên cứu mới đây, 45% đàn ông sử dụng bao cao su sai cỡ - quá rộng hoặc quá chật, đều có khả năng phá vỡ kế hoạch hóa gia đình. Các chuyên gia nói rằng điều này có thể khiến “áo mưa” bị rách hoặc trượt ra trong quá trình “yêu”. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm những chiếc "áo" vừa với nửa kia của bạn hay khi thấy không an toàn, phải dừng lại ngay lập tức.

Phụ nữ vẫn có thể mang thai cả trong "ngày đèn đỏ"

Tiến sĩ Westhoff cho hay "Phụ nữ vẫn có thể thụ thai trong bất cứ thời gian nào, ngay cả khi đang tới kỳ kinh nguyệt". Đây là thời điểm tinh trùng tồn tại bên trong cơ thể khoảng 5-6 ngày. Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn vào ngày cuối của kỳ kinh và sau đó rụng trứng sớm, bạn hoàn toàn có thể mang thai.

Thuốc tránh thai không làm bạn béo

Những năm trước, khi thuốc tránh thai có hàm lượng hormone cao, phụ nữ dễ tăng từ 2 - 5 kg sau khi dùng thuốc. Nhưng bây giờ, bạn không còn phải lo lắng về điều đó. Thậm chí bạn còn thấy mình nhẹ nhàng hơn vì thuốc giúp lượng hormone trong cơ thể trở nên ổn định.

Thuốc tránh thai cho nam giới đang phát triển

Các nhà khoa học Israel đang thí nghiệm một loại thuốc ngừa thai cho nam giới uống bốn lần một năm, có tác dụng tiêu diệt tinh trùng trước khi chúng bơi vào gặp trứng. Dự kiến sẽ thử nghiệm trên người vào năm sau. Đây được coi như một tin vui cho cả phái yếu lẫn phái mạnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)