Sức khoẻ 2012-05-29 06:10:38

Dành cho những bạn cần thời gian để làm việc và học tập !! các bạn chuẩn bị thi TN-ĐH !!!!


3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3


Bạn thân mến, có bao giờ bạn rơi vào tình huống mới làm việc một xíu mà đã mền mệt muốn nghỉ? bạn tự hỏi tại sao có những người dường như làm việc hăng say cả ngày? Có thể là họ có một niềm đam mê? Có thể lắm. Nhưng tìm ra đam mê thực sự đâu phải ngày một ngày hai? Mà những công việc thường nhật thì vẫn phải làm chứ? Liệu có giải pháp nào đó đơn giản hơn không?



Thú thực, bản thân mình trước đây cũng từng đặt ra những câu hỏi như vậy.Và trên con đường tìm kiếm câu trả lời cũng như tiếp xúc với những người thành công, và trải nghiệm các phương pháp làm việc hiệu quả, mình đã tích cóp được một số bí quyết đơn-giản-hiệu-nghiệm-đọc-xong-vọc-liền

#1 – Đừng bao giờ uống khi khát ^^!

Mới nghe thì hơi vô lý song có một sự thật “Khi bạn cảm thấy khát, đó là lúc quá muộn để uống nước”. Do đó hãy trang bị cho mình một cốc nước ở khu vực làm việc và tập thói quen cứ sau một khoảng thời gian (30-45 phút) lại uống một chút. Nước càng ấm càng giúp bạn tỉnh táo, tập trung… và đỡ đói.

Ngoài ra có một bí mật nho nhỏ là… trạng thái cơ thể bạn phụ thuộc vào nhiệt độ (chả trách cứ trời nóng là khó ngủ ^^!), nên bất kể bạn mệt thế nào, chỉ cần tắm nước nóng 15 phút là ngay sau đó bạn sẽ tỉnh táo tầm 2-3 tiếng. Song tránh lạm dụng khi quá mệt nhé bạn, nên thực hiện khi vừa ngủ dậy.

#2 – Ngủ cũng cần… chiến lược hiệu quả!

Hãy để ý khi mệt nếu bạn ngủ quá nhiều thì sẽ càng mệt, còn nếu ngủ quá ít thì khi tỉnh dậy cũng sẽ đơ đơ, mắt díp lại. Do vậy ngủ cũng cần chiến lược. Chiến lược của mình là sử dụng những giấc ngủ ngắn tầm 30 phút song rất sâu, nếu bạn làm đúng kỹ thuật khi tỉnh dậy bạn sẽ có cảm giác như tỉnh dậy sau vài tiếng thư giãn vậy.



Để có một giấc ngủ sâu và hiệu quả, bạn cần tập thói quen tĩnh tâm (lờ đi các dòng suy nghĩ) và biết cách thư giãn toàn thân. Cũng khá phức tạp và mất thời gian luyện tập đấy, song đừng lo lắng vì mình đã tạo ra những Audio đặc biệt (nhạc thư giãn và dẫn thiền) sẽ dần giúp bạn có được giấc ngủ như vậy ^!

Download Audio
» The Ocean Sleep 1.2
» The Ocean Sleep 1.2


*Lưu ý : Bạn cần một nơi yên tĩnh và sử dụng Stereo Headphones

pass unlock: mrlive.org

Các Audio này đã được mình kiểm chứng bởi chính bản thân mình cũng như những người bạn của mình (trong CLB Bạn Bè Tốt và các đồng nghiệp tạiTGM). Có hai bản, một bản có lời dẫn, khi mới tập bạn nên nghe bản này để biết cách thư giãn cơ thể. Sau này quen thì có thể chuyển qua sử dụng bản không lời.

Khi bạn đạt tới một mức độ Pro, thành thói quen, phản xạ thì bạn thậm chí không cần xài Audio, nằm xuống tưởng tượng vài đường là đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn hoàn toàn… ^^! Ngoài ra thời điểm ngủ cũng khá quan trọng, 1 giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và 1 giấc vào buổi chiều muộn giúp mình hầu như tỉnh táo cả ngày ^^!

P.s. Điểm thú vị là các trên Audio cũng có thể dùng bất cứ khi nào bạn muốn refresh

#3 – Sử dụng âm nhạc truyền cảm hứng

Ai cũng biết âm nhạc là một phần của cuộc sống. Vậy tại sao không thử biến nó thành một phần công việc? thực ra nếu bạn nào đã đọc bài “Nhạc nền Cuộc sống” bạn cũng đã biết tới kỹ thuật quen thuộc này. Âm nhạc được đánh giá là một trong những neo cảm xúc (yếu tố tác động tới cảm xúc của bạn) có sức mạnh nhất, đôi khi chỉ cần một đoạn mở màn của giai điệu quen thuộc bật lên là chúng ta đã thấy ngay sự khác biệt rồi.



Một số bài hát & giai điệu mình hay sử dụng :

Khi cần làm việc tập trung, và công việc mang tính thử thách cao…



Khi mình đang làm một công việc nào đó mang tính mới mẻ, đột phá…


Khi cần một chút cảm xúc yêu đời, chút âm nhạc sôi động cho ngày mới thêm vui….



Khi cần nuôi dưỡng niềm tin cho một quyết định nào đó…



Khi cần nhắc nhở bản thân sứ mệnh cuộc đời của mình …


Khi mình cảm thấy cô đơn, và muốn cảm thấy sự yêu thương…


Khi cần thêm nghị lực cho ước mơ của mình…


Trên đây là list nhạc mình hay dùng, tốt nhất là bạn hãy tự tạo riêng cho bạn một list nhạc, bí kíp để tìm ra các bản nhạc hay và tạo cảm xúc là xem phim và để ý. Hãy trở thành chuyên gia “điều khiển cảm xúc” , hãy lựa chọn làm chủ cảm xúc, khiến cảm xúc làm việc cho bạn thay vì thay vì lựa chọn để cảm xúc tích cực xuất hiện một cách ngẫu hứng và ngự trị 80% nhân loại.

Cuối cùng, điều quan trọng mà mình muốn chia sẻ với các bạn.

Tất cả những bí quyết trên đều là những thói quen, và đã là thói quen thì cần thời gian luyện tập (kể cả audio nhé). Nếu bạn lựa chọn kiên trì kiên trì áp dụng cho tới khi những kỹ thuật trên trở thành một phần của bạn, thì mình tin bạn sẽ sớm đạt được những kết quả mong muốn. Còn nếu bạn lựa chọn “đọc để biết” thì sẽ mãi mãi là chỉ là “biết” mà thôi.

Hãy lựa chọn một cách sáng suốt nhất!

Một ngày tốt lành,
Phương Live
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)