Điện thoại - Tablet 2014-02-28 03:53:15

Đánh giá điện thoại Lenovo K900




[size=6]Tổng quan[/size]
Lenovo hướng K900 đến với người dùng làm việc suốt ngày. Từ quan điểm thiết kế độc đáo của mình, Lenovo đã tạo ra chiếc điện thoại với thiết kế ấn tượng. Thay vì sử dụng vỏ nhựa như đa số các smartphone hiện nay thì Lenovo lại ốp lên K900 với vỏ bằng kim loại sang trọng. Và, không chỉ có sự cuốn hút thông thường, K900 có thể khiến những ai đang tìm một chiếc điện thoại mạnh mẽ ưng ngay lập tức.

Mặt sau bằng thép không rỉ
K900 là một chiếc điện thoại khá lớn với màn hình 5.5 inch. Khi cầm sẽ có cảm giác giống như đang cầm một phablet kiểu như Samsung Note. Máy nặng 162g và dày 6.9mm.

Máy dày 6.9mm
Lenovo đã có những cố gắng nhất định để biến K900 trở nên  đơn gian và sang trọng. Bên rìa phải trái là hai nút volume, phía đối diện là nút power và chỗ gắn micro SIM. Còn ở phía dưới đít máy, K900 có một jack cắm tai nghe 3.5mm và một cổng microUSB để sạc và kết nối đến các thiết bị khác. Với thiết kế mỏng và vuông vức, nên pin của máy đã được tích hợp vào bên trong và không thể tháo ra như bình thường.
Điều đáng tiếc về K900 đó là Lenovo đã không trang bị khe cắm thẻ nhớ micro SD, vì vậy dung lượng bộ nhớ không thể mở rộng hoặc để chứa các thông tin khác như âm nhạc, trò chơi, tài liệu,..

Hai mặt bên của máy

Hai mặt trên dưới của máy

[size=6]Hiệu năng[/size]
Để biết được giá trị thực sự của Lenovo K900, cần phải thử nghiệm hiệu năng của nó. Lenovo K900 với chip xử lý Intel Atom Z2580C dual-core xung 2GHz. Tất nhiên, với bộ xử lý này, máy có thể chạy trơn chu bất kì thứ gì cài vào, và thêm nữa, màn hình lớn giúp cho việc đọc và lướt trở nên dễ dàng hơn.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng
Trên các điện thoại Android, thường tồn tại một khuyết điểm đó là hiện tượng delay. Vì vậy, K900 cũng không có ngoại lệ. Mặc dù là một chiếc điện thoại mạnh mẽ, nhưng đôi lúc K900 cũng bị giật hình, như là khi đóng mở ứng dụng, gõ chữ, cuộn màn hình hay dùng tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Hiện tượng này trên K900 đôi lúc lại xảy ra liên tục hơn bình thường, có thể gây khó chịu cho người dùng khi họ đang gấp.

[size=6]UI skin và Apps[/size]
Có một lý do có thể là nguyên nhân của việc K900 bị giật liên tục, đó là Lenovo đã quyết định sử dụng UI của hãng là mặc định trên Android cài trong máy. Kết quả dẫn đến là làm ảnh hưởng đến trải niệm của người dùng, khi mà giao diện Android quen thuộc bị thay thế.
Trong những lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với giao diện của Lenovo. Trong khi một vài khu vực sử dụng UI nguyên bản của Android, thì vài khu vực khác trong máy lại dùng UI của hãng.

Giao diện màn hình máy- Lenovo có sự thay đổi ký hiệu 3 nút cảm ứng
Trên Android luôn có một ứng dụng cập nhật liên tục về chứng khoán, nhưng Lenovo cũng cài sẵn vào đó một ứng dụng tương tự, nhưng lại có vẻ dư thừa. Trong các ứng dụng cài sẵn của Lenovo, tiện ích hơn cả là ứng dụng Lenovo Power, ứng dụng quản lý pin của Lenovo sẽ hỗ trợ cho bạn về các thông số như lượng pin còn lại, thời gian mở máy, và đồng thời cũng đưa ra lời khuyên là nên tắt bớt tính năng hay ứng dụng nào không thật sự cần thiết để kéo dài thời lượng pin ra. Nếu biết sử dụng đúng cách, bạn có thể dùng K900 cả ngày mà không lo lắng về pin. Ngoài ra, sử dụng nhiều thì máy sẽ có nhiều cache và file tạm. Vì vậy, ứng dụng Cleaner cũng hữu ích không kém, mỗi khi cần, bạn chỉ cần nhấn vào icon ứng dụng là điện thoại sẽ quét xóa hết tất cả các tập tin và cache memory để tăng hiệu năng điện thoại và lấy lại bộ nhớ.
UI của Lenovo với các icon của nó khiến cho chiếc điện thoại trông khá là “hoạt hình”. Nếu thích chiếc K900 của mình là một chiếc điện thoại đầy màu sắc, bạn có thể giữ nguyên. Nếu không, bạn vẫn có thể thay đổi nó. Ngoài ra, dù dùng giao diện gì, trên máy cũng mặc định tính năng animation. Nhưng bạn nên tắt nó luôn để giúp máy hoạt động trơn tru và đơn giản hơn.
 

UI của Lenovo

[size=6]Màn hình và camera[/size]
Màn hình của Lenovo K900 là màn hình IPS rộng 5.5 inch cùng độ phân giải 1080p, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 2. Màn hình rộng, sáng, nên việc đọc văn bản, lướt web, xem video đều rất tuyệt. Nhưng đây cũng chưa thật sự hoàn hảo. Khi dùng ngoài trời nắng, chắc hẳn bạn sẽ phải nheo mắt lại để nhìn vào màn hình bị ánh nắng phủ lên và trở nên tối thui. Nhưng nếu mở độ sáng lớn, pin sẽ mau cạn. Bạn nên chạy liên tục ứng dụng Lenovo power để máy tự điều chỉnh độ sáng.
 

Camera và đèn Flash LED
Ở mặt sau Lenovo K900 có trang bị một camera 13MP. Một lần nữa, Lenovo lại thay ứng dụng chụp hình trên Android từ mặc định sang ứng dụng Super camera của hãng. Về tính năng, ứng dụng của Lenovo hơn hẳn mặc định. Ứng dụng có nhiều tính năng khác nhau như filter- có khả năng triệt tiêu các vật thể di động trên khung hình, tính năng panoramic giúp chụp ảnh kiểu panorama, và còn nhiều tính năng thú vị khác nữa.
Một vài ảnh chụp từ camera sau của máy:





[size=6]Âm thanh và đàm thoại[/size]
Chất lượng cuộc gọi của Lenovo K900 thật ra rất tốt. Trong suốt một ngày làm việc, loa nghe của máy làm việc rất tốt, và chất lượng truyền tải âm thanh cũng vậy. Còn về phần âm thanh, loa ngoài của máy đủ khả năng phát nhạc hay đủ để đàm thoại một cách thoải mái trong các cuộc gặp qua mạng. Loa ngoài được đặt phía sau lưng máy, nên để âm thanh có thể phát ra rõ ràng, bạn nên để mặt máy úp xuống bàn làm việc

Loa ngoài đặt ở dưới đít máy

[size=6]Nhiệt độ và Pin[/size]
Bất cứ thiết bị nào khi hoạt động lâu cũng đều phát ra nhiệt. Lenovo K900 với vỏ làm bằng thép không rỉ, nên khi dùng lâu, người dùng có thể gặp cảm giác nóng tay.
Pin của K900 tích hợp vào bên trong máy khá dai với dung lượng 2500mAh. Cùng với Lenovo power, chiếc điện thoại sẽ được quản lý năng lượng một cách thông minh, giúp tiết kiệm pin và kéo dài thời gian sử dụng điện thoại. Kiểm tra thấy máy có thể chạy được ít nhất là 11 tiếng khi sử dụng.

[size=6]Kết luận[/size]
Lenovo biết rõ những gì cần làm với K900. Từ vẻ ngoài đẹp một cách sang trọng đến các bộ phận mạnh mẽ bên trong. Lenovo K900 xứng đáng là một điện thoại cho giới văn phòng. Ngoài ra, sự cải tiến về pin rất thích hợp với những ai hay đi liên tục. Một nhược điểm nhỏ của máy là vì kích thước to lớn của mình, máy chỉ có thể cho vào cặp hay túi xách mà mang đi chứ không thể nhét vào túi quần hay túi áo. Với mức giá 10,500,000 VNĐ, đây sẽ là một sự lựa chọn đáng giá với nhiều người.
 
 
Nguồn: http://skyit.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)