Điện thoại - Tablet 2014-03-10 09:30:20

Đánh giá điện thoại Lumia 1520 - Màn hình khổng lồ


Lumia 1520 là chiến binh đáng gờm của Nokia trong năm 2013, được tạo ra để khẳng định sự phát triển của Windows Phone trên toàn thế giới. Có thể nói sự ra mắt của Lumia 1520 là bước nhảy vọt đón nhận những bản Update mới mẻ sắp tới từ Microsoft – Cha đẻ của Windows Phone. Trong bài viết sau đây người viết xin được đập hộp thực tế và cùng trải nghiệm và đánh giá Smartphone đình đám giá hơn 750 USD này!

Đập hộp: "Màu sắc tươi trẻ, kết cấu chắc chắn"
Thiết kế của máy thật quen thuộc và giữ thiết kế trung thành với dòng Lumia, màu sắc chói với chất liệu vỏPolycarbonate bền bỉ. Đây là một phablet (điện thoại lai máy tính bản) nên máy sẽ có trọng lượng khá nặng lên đến: 209 gr, nhưng đặc biệt chỉ mỏng 8,7 mm mà thôi. Lumia 1520 sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE mới nhất với NFC, có sẵn Bluetooth 4.0, Wi-fi và GPS.
 

Hộp màu xanh tươi sáng

Hộp màu mè như mọi khi

Hộp giấy này rất tốt, có thể chống va đập mạnh

Hộp giấy bên trong cứng cáp, có thông số, IMEI và thẻ Tag rất chu đáo

Loa thoại, và camera 1.2 megapixel

Vỏ vuông vức, viền màn hình thì bo tròn

 
Camera Pure View phía sau tới 20 Megapixel, sản phẩm của Carl Zeiss

Các bạn để ý camera có miếng dán nhé, bên dưới là khe để thẻ SD và lưu ý là dùng NanoSIM nhé

Cạnh bên phải có nút zoom hình ảnh, tăng giảm âm lượng, nút nguồn, và nút chụp ảnh nóng

Bên dưới là loa và khe cắm Micro USB

Module Flash kép phía trên
 
Hiệu Năng: Tốt, mượt mà và tiết kiệm pin.
WP8 không có nhiều Apps chạy ngầm như Android, chính vì thế nó không cần nhiều tài nguyên từ phần cứng, các thao tác trên Lumia 1520 đều rất mượt và nhạy. Điểm khác biệt mà người dùng có thể đánh giá thật rõ ràng chính là sau khi chụp ảnh bằng 1520 thì khả năng sao lưu và xử lý nhanh không thể ngờ. Dưới đây cùng test hệ điều hành:

Đăng nhập Windows Phone

Giao diện đơn giản của Windows Phone
Thực sự là bạn sẽ thoải mái sử dụng với Windows Phone 8 trên Lumia 1520. Chưa có chiếc điện thoại nào từ Nokia có thể mang lại cho người dùng trải nghiệm Windows Phone 8 tốt như thế. Tuy nhiên rất nhiều người dùng sẽ gặp khó khăn khi phải chuyển từ iOS hay Android sang Windows Phone. Và chắc chắn mọi người sẽ phải bỏ thời gian để làm quen với nó.

Windows Phone 8 bản quyền

Bộ 3 phím Back, Home, Search đặc trưng

Màn hình: Một trong những màn hình đẹp nhất hiện nay!
​Màn hình Lumia 1520 với công nghệ Clear Back Display, được xếp vào hàng 1 trong những màn hình đẹp nhất hiện nay, cụ thể là về khả năng hiển thị màu sắc chân thực. Tức là tương đồng như các máy LG G2 hoặc HTC One hay iPhone 5s. Tuy nhiên, Lumia 1520 đã thắng 1 điểm so với các máy kia bởi khả năng chống chói từ công nghệ Assertive Display, bây giờ bạn đã nắm trong tay khả năng mạnh đến mức có thể điều khiển hiển thị từng điểm ảnh. Một công nghệ khác tên là Hight Brightness Mode giúp bạn hoàn toàn chống lại ánh mặt trời chói chang.

Độ sáng vượt Xperia Ultra Z và iPhone
Pin: Lâu bền dù dùng hiệu suất cao!
Bạn có thể thoải mái “on” hết 3G, Wifi, Bluetooth với tai nghe, màn hình để chế độ Auto (chế độ Auto của Lumia 1520 mặc định là sáng hơn các máy chạy hđh Android khác) mà máy vẫn trụ được đến tối ngày hôm sau. Nokia tích hợp cho 1520 pin build-in 3400mAh, so với Xperia Ultra Z pin 3000mAh thì thể hiện thực tế là tốt hơn nhiều dù chỉ nhỉnh hơn tí về dung lượng.

Chế độ tiết kiệm pin thông minh có sẵn trong hệ điều hành
 
Phần cứng: Mạnh mẽ, được build tốt vững chắc:
Lumia 1520 sử dụng chip Snapdragon 800 của Qualcomm, con chip khủng quen thuộc của các điện thoại cao cấp. Có lẽ chẳng cần phải bàn nhiều về hiệu năng của Lumia 1520 nữa làm gì. Ở đây nếu bạn thắc mắc phần cứng bên trong như thế nào thì 1520 đã được WPManila mổ xẻ đến từng bộ phận:

Các linh kiện được lột trần
 
Camera: Ông hoàng chụp ảnh với 20 MP
Camera Carl Zeiss cho chất lượng ổn định, tuy không thể sánh bằng ống kính Leica nhưng Carl Zeiss vẫn quá tốt cho bạn. 20MP hiện tại cũng là độ phân giải cao nhất hiện nay đối với Smartphone di động. Sau khi thử chụp nhiều cảnh sắc khác nhau, nhiều vật thể khác nhau bạn có thể nhận ra sự ổn định đáng tin cậy của Camera cũng như khả năng tinh chỉnh phong phú của phần mềm chụp ảnh.

Chế độ chụp macro focus từng hạt cơm

Chụp lá đong đưa trong gió, không nhòe hình

Hay lấy nét tĩnh vật chi tiết như xe cộ máy móc
Kết luận: Đáng sở hữu nhất 2013
Lumia 1520, không cần phải nói thêm nữa, chính là chiếc điện thoại có phần cứng hoàn hảo bậc nhất nhất hiện nay. Từ mọi phương diện, mọi linh kiện màn hình, Camera, pin, chất lượng hoàn thiện đều vượt trội thể hiện được một sự hài hòa không thể lay chuyển, chỉ bấy nhiêu đã đáng giá hơn so với những chiếc điện thoại khác.
 
Nguồn: http://skyit.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)