Điện thoại - Tablet 2015-04-22 06:56:54

Đánh giá Smartphone Acer Liquid S2


Tổng quan


Mở hộp

Giống như các phablet hiện nay, điều khiến người ta chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là kích thước của nó. Acer Liquid S2 là một trong các phablet lớn nhất hiện tại, với màn hình rộng tới 6 inch và nặng đến 231g. Với kích thước gần bằng một chiếc máy tính bảng thì việc nghe gọi khi đang di chuyển ngoài đường sẽ là một điều bất tiện cho bất cứ ai.

Liquid S2 thật sự là một chiếc phablet ấn tượng ngay từ vẻ ngoài. Lớp vỏ được sơn màu đỏ rất thời trang. Mặt trước là màn hình to bản và nhãn hiệu Acer nằm ngay phía trên, mặt sau là một camera với chùm 4 đèn flash tích hợp - một sự khác biệt của S2. Phía bên dưới là lego Acer được khắc lên vỏ máy ngay chính giữa.


Mặt trước


Mặt sau


Hông bên trái


Hông bên phải


Camera cùng vòng flash led


Logo Dolby

Màn hình

Màn hình của máy rộng đến 6 inch- rộng nhất trong số các phablet hiện nay, với độ phân giải Full HD, cho màu sắc chân thật và chi tiết. Màn hình được sản xuất có chất lượng rất cao khi đảm bảo đủ điểm ảnh 368ppi cho mỗi inch. Độ sáng của màn hình là 394 nits, không phải là sáng nhất nhưng chừng đó cũng đủ đế giúp người dùng sử dụng tốt S2 ở trong nhà lẫn ngoài trời.

Ngoài ra, ở mặt trước của máy, các nút điều hướng đều được cách điệu lên khác với các loại điện thoại thường thấy. Để bảo vệ cho màn hình, Acer cũng sử dụng kính cường lực Gorilla. Tuy có phủ bằng kính cường lực nhưng với màn hình khá lớn, nếu xảy ra va chạm mạnh vẫn có thể khiến bạn mang chiếc phablet của mình đi bảo hành như thường.


Màn hình lớn và rõ


Các nút điều hướng

Giao diện và chức năng

Acer đã rất nhanh nhạy trong việc hợp tác với Google để phát triển các ứng dụng và tình năng cho Android. Tuy hệ điều hành đi kèm là Android 4.2.2 Jelly Bean nhưng trong đó có một vài chi tiết mới được thêm vào so với Jelly Bean nguyên bản. Chẳng bạn như bạn có thể tinh chỉnh các kiểu khoá và mở khoá màn hình cũng như lập các shortcut cho các ứng dụng tuỳ ý, đó là tính năng sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng bất chấp phiên bản Android cài theo máy  hiện nay đã cũ.


Màn hình khoá


Màn hình Home

Bên cạnh sự sáng tạo trong phần giao diện, các tính năng khác như Power option giúp bạn linh hoạt chuyển đổi giữa các mức “high performance”, “balanced” và “power saving” mà ta thường thấy trên các laptop. Các tuỳ chọn khác bao gồm tính năng đưa ứng dụng “ngốn” nhiều pin vào black list, chụp ảnh màn hình trên các khu vực bất kì trên màn hình. Acer cũng không quên cài thêm các ứng dụng của hãng như Acer Docs, Print và Cloud.


Giao diện setting chung


Giao diện setting quản lý ứng dụng

Cấu hình

Acer Liquid S2 xuất xưởng với một cấu hình mạnh mẽ. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 và GPU Adreno 330. Đi cùng với vi xử lý là 2GB bộ nhớ RAM, giúp máy có thể phát huy tối đa sức mạnh của nó. Bên trong máy có sẵn 16GB lưu trữ, nhưng điều đáng tiếc là không có khe microSD nào ở đây.


Bảng so sánh benchmark hiệu năng

Video thử nghiệm

Cấu hình này đủ sức cung cấp trải niệm mượt mà, không bị giật lag. Các game cao cấp như Asphalt hay Modern Combat 4 đều có thể chạy một cách thoải mái, đảm bảo số khung hình mỗi giây trên 30. Điều không may là vấn đề nhiệt độ của máy- không ngoại lệ đối với các điện thoạihay máy tính bảng có cấu hình mạnh. Khi chơi game trong một lúc, máy sẽ bắt đầu nóng lên và gây khó chịu cho người dùng.

Camera

Acer trang bị cho Liquid S2 camera sau với độ phân giải đến 13MP cùng với 4 đèn flash tích hợp thành vòng tròn xung quanh camera.


Camera 13 MP

Về khả năng chụp hình, Acer tỏ ra tự tin khi nói rằng hình ảnh từ Liquid S2 sẽ rất chất lượng, nhưng có vài điều cần nhận ra. Màu sắc thì khá đẹp, cùng với việc phân biệt các vật thể trong hình khá dễ dàng khi chụp ở nơi đầy đủ ánh sáng, chất lượng không thua kém so với các điện thoại cao cấp.

Khi chụp thử ở nơi thiếu sáng, chùm flash đã không làm tốt nhiệm vụ của nó. Kết quả mang lại không tốt, đèn flash chùm trên camera cũng không thể khiến bức ảnh trở nên sáng hơn bình thường.
Camera cũng đi kèm với nhiều tính năng chụp ảnh như Panorama, chụp liên tục, và chụp kiểu “lung linh”. Chế độ HDR cũng được thêm vào camera, giúp chúng ta chụp được những khoảnh khắc khi nó lướt nhanh qua ống kính.


Giải trí đa phương tiện

Với màn hình rộng 6 inch, Full HD, Liquid S2 thật sự là một thiết bị giải trí tuyệt hảo. màn hình IPS và độ sáng thích hợp giúp không bị mỏi mắt khi nhì lâu. Chế độ nghe nhạc và xem video cũng rất tốt nhưng không có nhiều chức năng đi kèm. Ứng dụng Acer Cloud giúp ta lưu trữ hình ảnh video và âm nhạc, giải phóng cho bộ nhớ có hạn.

Loa ngoài cho âm thanh tách bạch, rõ ràng, có thể tuỳ chỉnh tầng âm với ứng dụng Dolby. Âm lượng của loa không thật sự lớn, vì vậy, để trải niệm tốt hơn công nghệ từ Dolby, bạn cần đầu tư cho mình một chiếc tai nghe tốt, một chiếc tai nghe mua riêng để nghe nhạc và xem phim thật sự tốt mới có thể phát huy khả năng của Liquid S2 chứ không phải tai nghe đi kèm.
Nguồn cung cấp năng lượng cho Liquid S2 mà một thỏi pin có thể tháo ra có dung lượng 3300mAh và tính năng quản lý năng lượng giúp kéo dài thời gian của pin. Với hai điều này, ta có thể tự tin với Acer Liquid trong suốt cả một ngày mà không lo vấn đề hết pin. Máy thể có thời gian đàm thoại  và thời gian sử dụng mạng internet là 13 giờ. Ở trạng thái chờ, máy có thể “sống” đến 700 giờ- một con số ấn tượng.

Nếu sử dụng “tẹt ga” ở mức High performance thì máy sẽ chạy được trong 5 giờ 4 phút, thời gian chừng đó là không đủ để sử dụng trong các cuộc đi chơi cả ngày, và chưa kể máy sẽ trở nên rất nóng. Chế độ Balance được khuyên dùng và bạn có thể kích hoạt Power saving kể từ lúc còn 50% pin.

Kết luận

Acer Liquid S2 là một trong những phablet mới nhất trên thị trường kể từ sau WMC 2014. Ngoài thiết kế khá nổi bật, máy cũng có các tính năng mới, cùng với khả năng giải trí mạnh mẽ, Acer Liquid S2 tỏ ra đáng giá với mức giá 670 USD. Mức giá này sẽ giúp Acer Liquid S2 cạnh tranh trực tiếp với LG G Flex, Samsung Galaxy Note 3, hai mẫu phablet cùng phân khúc.

Nguồnhonearena
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)