Teen 24h 2014-07-28 09:22:55

'Đấu trường trí tuệ' chinh phục học sinh, phụ huynh nhất trí


Với mục đích tạo cho các em học sinh một sân chơi lành mạnh, bổ ích, trí tuệ nhưng không kém phần hấp dẫn, đồng thời tạo cầu nối gắn kết tình cảm gia đình, tạo cơ hội để cha mẹ và con cái có nhiều thời chia sẻ cùng nhau, Bộ GD&ĐT, T.W Đoàn TNCS HCM, Hội đồng Đội T.W kết hợp với công ty CP Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) đã lên ý tưởng tổ chức cuộc thi “Đấu trường trí tuệ” dựa trên trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn.
Ông Phạm Ngọc Thập – GĐ Đối ngoại công ty Egame trao giải thưởng cho học sinh đạt giải cuộc thi “Đấu trường trí tuệ” tại Yên Bái
Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2014 và đã chính thức được triển khai tới 63 tỉnh/thành trong cả nước, thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Theo đánh giá của các chuyên gia và nhiều bậc phụ huynh thì game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em học sinh vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ lên lớp, vừa đảm bảo kết quả học, thu nhận kiến thức ngoài sách vở. Và quan trọng hơn, khi phụ huynh cùng tìm ra câu trả lời với con là cơ hội để bố mẹ, con cái thêm hiểu và chia sẻ cùng nhau, khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó. Chinh Phục Vũ Môn hiện nay là tựa game hiếm hoi hiện nay có thể đáp ứng được yêu cầu này.
Khi phụ huynh cùng con chinh phục “Đấu trường trí tuệ”


Chị Nguyễn Thị Thuận, một phụ huynh có con đang học cấp II tại Hà Nội chia sẻ: “Ở các thành phố lớn như Hà Nội, sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh còn quá ít so với nhu cầu. Tôi chỉ có thể yên tâm khi mỗi tối thấy con về nhà vui vẻ, an toàn. Quãng đường cháu tới lớp học thêm hay những khi cháu và các bạn rong ruổi khắp nơi tìm chỗ vui chơi, giải trí đều khiến các bậc cha mẹ như tôi cảm thấy lo lắng. Nhưng từ khi cháu chơi và học trên trò chơi giáo dục, đặc biệt là từ lúc cháu đăng ký tham gia thành lập đội thi “Đấu trường trí tuệ”, tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Tôi đã cho cháu giảm thời lượng ở các lớp học thêm và giành thời gian đó để học trên Chinh Phục Vũ Môn, vừa thư giãn, vừa tích lũy kiến thức chuẩn bị cuộc thi và năm học mới.”Theo thể lệ, các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 đăng ký tham gia với Ban chủ nhiệm CLB Chinh Phục Vũ Môn tại các trường. Các trường sẽ chọn ra một đội xuất sắc nhất dự thi cấp tỉnh/ thành phố. Các tỉnh/ thành phố chọn một đội xuất sắc nhất thi cấp khu vực (ba khu vực Bắc, Trung, Nam). Mỗi khu vực chọn ra hai đội nhất, nhì thi cấp toàn quốc, chinh phục giải thưởng 100.000.000 VNĐ.
Ông Phạm Ngọc Thập – GĐ Đối ngoại công ty Egame cho biết: “Sự cuốn hút của “Đấu trường trí tuệ” nằm ở luật chơi và cách chơi. Người chơi tham gia cuộc thi sẽ trải qua nhiều câu hỏi trắc nghiệm được chia theo lớp và môn học. Điều này giúp học sinh nhớ bài rất nhanh do hấp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò ép. Ngoài ra, cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc, với nhiều vòng thi và cơ cấu giải thưởng hấp dẫn càng kích thích “tính chiến đấu” và tạo cơ hội cho các thí sinh, đội chơi được giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.
Theo Ban Tổ chức, ngay từ bây giờ, các em học sinh có thể đăng ký, luyện tập, trải nghiệm CPVM. Tuy nhiên, thời điểm phù hợp nhất để tham gia thi cấp trường để có kết quả cao là vào khoảng tháng 8 – 9/2014.
Đặc biệt, trong thời gian tới Chinh Phục Vũ Môn sẽ nâng cấp phiên bản 2.0 trên nền tảng web và thiết bị di động để người chơi có thể trải nghiệm và tham gia cuộc thi dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi hơn.
Mọi chi tiết về cuộc thi vui lòng xem tại website: chinhphucvumon.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)