Chuyện lạ 2012-05-09 01:39:46

Đau xót thay ! bé gái 5 tuổi bị xâm hại !!! ( kì 2 ) !


Trong diễn biến mới nhất của “nghi án” bé gái 5 tuổi bị xâm hại tình dục rồi vứt lại cổng chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), cơ quan công an đã làm được điều “tưởng như không tưởng” là tìm ra thân nhân và triệu tập cha đẻ của nạn nhân.




Cháu bé bị bỏ rơi



Theo cơ quan công an, cháu bé trong “nghi án” tên là Nguyễn Đàm H.H (5 tuổi), là con của anh Nguyễn Đình Hùng (33 tuổi; quê ở Nam Đàn, Nghệ An; trú ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang). Hôm qua 7/5/2012, người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ, gầy guộc, đen nhẻm này đã có mặt tại trụ sở Công an quận Long Biên (Hà Nội).



Bất hạnh từ khi mới ra đời



Theo lời anh Hùng, bé H là con gái duy nhất của anh cùng với vợ là chị Đào Thị Thiêm (30 tuổi). Tối 5/3, đôi vợ chồng này đã bế cháu H bắt xe từ Na Hang về Hà Nội. Sau đó, người vợ quay về quê, còn người chồng mang con đến chùa Bồ Đề và bỏ lại cùng với mảnh giấy ghi tên cháu do nhờ người cậu viết.



“Vì nuôi cháu khó khăn quá em mới làm vậy! Vợ chồng em mấy năm liền khổ quá, tiền không có, nói gì đến việc chạy chữa cho cháu. Bọn em mong chùa nuôi nấng một thời gian rồi cố gắng làm lụng, khi nào có tiền thì đón cháu về”, Hùng giãi bày.



Hùng quê ở Nam Đàn, Nghệ An nhưng do gia đình khó khăn, hết lớp 9 thi trượt vào cấp 3, đã quyết định theo một người cậu lên Na Hang, Tuyên Quang để mưu sinh. Tại đây, hàng ngày Hùng được giao nhiệm vụ chăn bò cho cậu và ở luôn nhà cậu làm nhiều việc lặt vặt trong gia đình nhà nông kiêm bán quán giải khát nho nhỏ. Mỗi tháng, ngoài ăn uống ra, Hùng được trả cho 500.000 đồng để tiêu vặt.








Bố của cháu H.



Năm 2006, Hùng gặp vợ, cả hai cảm mến nhau rồi quyết định đi đến hôn nhân. Do nghèo khó, Hùng không thể tổ chức đám cưới ở mà tổ chức ngay ở quê vợ. Sau đó, cả hai lại về ở nhờ nhà người cậu. Sáng đi chăn bò, tối về hai vợ chồng lại phục vụ cho quán cà phê của cậu.



Cuối năm đó, vợ Hùng mang bầu, hai vợ chồng đã quyết định xin ra ở riêng. Có được mảnh đất, Hùng cùng vợ dựng tạm túp lều ở. Thấy khó khăn quá, anh rể và chị gái đã cho mượn ngôi nhà cũ để hai vợ chồng ở, lập nghiệp. Hai vợ chồng dù khó khăn song rất nỗ lực vươn lên.



Song khi sinh cháu H, những khó khăn bắt đầu ập xuống đầu hai vợ chồng Hùng. Cháu H bị sặc nước ối và ảnh hưởng đến não. Sau khi sinh, cháu còn không tự bú được. Mấy ngày sau khi cho cháu ăn sữa, gia đình mới biết cháu bị hở hàm ếch. Cháu H rất hay bị ốm vặt và không có phản ứng giao tiếp như người bình thường. 1-2 tuổi cháu vẫn chỉ biết nằm và ăn. Cháu thường xuyên bị viêm phổi, táo bón nặng và bệnh về hô hấp.



Có lần cháu bị hạch ở nách, Hùng cùng vợ lại đôn đáo vay mượn hết người này tới người khác được hơn 4 triệu để về Hà Nội chữa trị song không thấm vào đâu. Sau khi có con, hai vợ chồng làm sắn, làm ngô, nuôi lợn, nuôi bò và Hùng còn đi làm thuê bất cứ việc gì nếu có người nhờ để kiếm thêm đồng tiền, bát gạo.



Bỏ rơi con rồi đổ tại nghèo khó



Một lần, vô tình bế cháu H chơi nhà hàng xóm, mở mạng ra xem, thấy nói về chùa Bồ Đề, Hùng đã nảy ý định đưa cháu gửi nhà chùa nuôi nên về bàn với vợ. Ban đầu vợ không đồng ý, song cuối cùng cũng gật đầu do hoàn cảnh khó khăn quá. Người cậu và một số anh em cũng bàn bạc và đồng ý với phương án này.



“Hai vợ chồng em cũng đau xót lắm khi bỏ rơi đứa con duy nhất của mình. Vợ em khóc suốt ngày, thỉnh thoảng đòi đón cháu về nhưng hoàn cảnh khó khăn quá. Mỗi khi hàng xóm hỏi thăm, bọn em ruột đau như cắt. Họ cũng lờ mờ đoán ra có thể bọn em cho cháu bé rồi”, Hùng trần tình.



Khi sự việc đã vỡ lở rồi, nguyện vọng của Hùng khiến mọi người bất ngờ: Mong muốn nhà chùa tiếp tục nhận chăm sóc cháu H. “Mong các cơ quan, tổ chức nào đó có thể giúp đỡ bọn em chăm sóc cháu. Bọn em sẽ cố gắng làm ăn, trả nợ để khấm khá hơn sẽ đón cháu H về nuôi” - Hùng lí nhí nói.



Để tìm được người cha dứt bỏ con này, lực lượng Công an quận Long Biên đã phải triển khai nhiều mũi trinh sát về một số địa phương, trong đó, qua các thông tin, tập trung điều tra tại tỉnh Tuyên Quang và đã lần ra manh mối về gia đình cháu H vào cuối tháng 4 vừa qua.



Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên cho biết, đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi xâm hại cháu H. Qua khám cho cháu tại BV Phụ sản TƯ, bác sĩ kết luận: “cháu bị thâm tím vùng mông 2 bên, màng trinh rách cũ và viêm đỏ âm hộ”. Tuy nhiên, nguyên nhân cháu bị rách màng trinh thì chưa thể khẳng định có phải do bị xâm hại tình dục hay không.



Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an TP.Hà Nội) cũng tiếp tục lấy lời khai và phối hợp điều tra, làm rõ. Theo Công an quận Long Biên, việc điều tra đang tiếp tục để làm rõ cháu bé có bị xâm hại tình dục hay không. Còn với hành vi bỏ rơi con của bố cháu, khó có thể xử lý hình sự.



Theo Đông Hà


Pháp luật Việt Nam


lời bàn : Đất nước đổi mới đã bao năm ? vẫn còn những cảnh như " chị Dậu " thế này sao ? phải chăng con người ngày nay càng lúc càng vô tình vô cảm hơn xưa ? Haizzz !VN ta đó !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)