Tin tức - pháp luật 2012-11-26 17:09:09

Để Lại Di Chúc, Mang Mìn Và Súng Đi Đòi Nợ


Trước khi mang theo quả mìn tự tạo và súng đi đòi nợ, Lương đã viết di chúc để lại cho vợ con.
Chiều 26/11, Công an Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nổ súng xảy ra tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội vào tối 24/11.
Như VietNamNet đã đưa, khoảng 20h00’ ngày 24/11, tại nhà bà Dương Thị Ngó (SN 1948) ở số 20/114 Yên Phụ - Phường Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội có tiếng nổ lớn.

Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ và Phòng CSHS, Công an Hà Nội đến ngay hiện trường xác minh, phát hiện 1 xác chết nam giới là Hà Phương Lương (SN 1962, trú tại phường Quảng An - Tây Hồ - Hà Nội).
Con trai bà Ngó là anh Nguyễn Khắc Nghĩa (SN 1990) bị 1 vết thương do đạn bắn ở cổ, 1 vết bầm tím ở vùng bụng (hiện đã được đưa đi cấp cứu).
Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng dạng tự chế, bên trong có 4 viên đạn.
Cơ quan điều tra cho biết, Lương là một người đã từng có tiền án tiền sự. Vợ chồng Lương có quan hệ với Nguyễn Thị Tuyết Lan, con gái bà Dương Thị Ngó, (SN 1948, ở số 20/114 Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội).

Hiện trường vụ nổ

Trước đây, vợ chồng anh Lương có vay của chị Lan một số tiền và đưa sổ đỏ ngôi nhà ở Xuân Diệu cho chị này. Sau đó, chị Lan dùng sổ đỏ để thế chấp ngân hàng, vay một số tiền lớn.
Quá trình vay tiền ngân hàng, chị Lan đã không trả lãi đầy đủ nên ngân hàng thông báo sẽ phát mại ngôi nhà. Đến tháng 10/2011, chị Lan và vợ chồng anh Lương ký giấy thỏa thuận, hai bên thống nhất vợ chồng anh Lương bỏ tiền ra trả ngân hàng để lấy lại sổ đỏ.
Trừ các khoản vay, chị Lan còn nợ vợ chồng anh Lương số tiền 2 tỷ đồng. Hai bên thống nhất số nợ sẽ được trả trong thời hạn 1 năm.
Vợ anh Lương cho biết, theo thỏa thuận này, mỗi tháng chị Lan phải trả ít nhất 100 triệu đồng, thanh toán trong 1 năm số tiền 2 tỷ đồng.
Tuy nhiên cho đến nay, chị Lan mới trả được 200 triệu đồng, sau đó không trả nữa mà bỏ đi đâu không rõ.
Vợ chồng anh Lương đã phải nhiều lần tới nhà chồng Lan tìm để đòi nợ nhưng không gặp. Họ tìm đến cả nhà bà Ngó để mong gặp được nhưng chị này vẫn mất dạng.
Khoảng 19h ngày 24/11, bà Ngó đi đám cưới, chỉ có con trai là anh Nguyễn Khắc Nghĩa ở nhà. Lúc đó, anh Lương tìm đến để đòi nợ. Không có Lan ở nhà, anh Lương đã bắn anh Nghĩa 1 phát vào cổ. 
Hai bên giằng co, anh Nghĩa dính thêm một phát đạn sượt bụng, rồi cố bỏ chạy thoát thân ra bên ngoài. Trên đường vào bệnh viện, anh này đã gọi điện báo cảnh sát.
Khi cảnh sát tới hiện trường, thấy thi thể anh Lương ở nhà bà Ngó trong tư thế nằm ngửa, một tay cầm dao, một tay cầm súng. Anh này tử vong do sức ép của mìn tự tạo phát nổ. Tại hiện trường, cửa kính, đồ đạc ở tầng 2 và tầng 3 vỡ vụn, bị hư hỏng, sàn nhà bị bong tróc.
Tiến hành khám nhà anh Lương sau đó, cơ quan công an tìm thấy một di chúc mà Lương để lại cho vợ con. Trên tờ giấy vở học sinh anh này viết: “Tôi là Hà Phương Lương, sinh ngày… ở địa chỉ…Tôi sắp phải đi xa nên để di chúc cuối cùng cho vợ và con tôi. Tôi để lại ngôi nhà ở Vĩnh Hưng cho vợ và con…Tôi muốn viết lại di chúc để mọi người biết”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)