Sức khoẻ 2013-07-27 11:03:24

Đêm tân hôn ăn tát vì chê chồng "yếu"


[justify]"Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đừng nghĩ rằng câu nói đó chỉ dành cho việc đối đãi người ngoài, vợ chồng sống cùng một mái nhà cũng phải lựa lời mà nói để hôn nhân không bị lung lay chỉ vì điều tưởng chừng nhỏ nhặt như lời nói.
Ấy vậy mà cũng có không ít những ông chồng, bà vợ chỉ vì một câu nói đã làm tổn thương người bạn đời để rồi gia đình bị ảnh hưởng. Một trong số đó là những lời vạ miệng trên giường:
Chê chồng "kém cỏi" ngay đêm tân hôn
Đàn ông kém cỏi trong chuyện phòng the là điều không một ai mong muốn. Nó không chỉ khiến bản thân ông chồng ấy không được tận hưởng những điều tuyệt vời của tình dục mà còn khiến những bà vợ bực mình lây vì chồng không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Câu chuyện của vợ chồng chị Nhung, anh Vũ là một ví dụ.
Trước khi cưới chồng chị Nhung đã từng có quãng thời gian yêu đương say đắm một người đàn ông hơn chị 6 tuổi. Cuộc tình đó đã khiến chị mất đi sự trong trắng vì chị chung sống với anh ta như vợ chồng gần 1 năm trời. Chuyện đó chị không hề giấu giếm anh Vũ từ ngày hai người yêu nhau. Dù biết chuyện nhưng chưa một lần anh Vũ lấy điều đó ra làm thứ để chê bai, coi thường bạn gái. Với anh, chị vẫn là một người phụ nữ tuyệt vời để anh chọn làm vợ. Và họ cưới nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.
Nhưng chính đêm tân hôn chị Nhung đã làm phá vỡ đi tất cả niềm hạnh phúc mà chị đang có được chỉ vì vạ miệng nói lời thiếu cân nhắc khiến anh Vũ bị tổn thương. Anh Vũ so với những người đàn ông khác không được “khỏe mạnh” trong khoản “đó” cho lắm, chính vì vậy lần đầu tiên gần gũi của hai vợ chồng anh đã “ngã ngựa” sớm. Vốn dĩ đã từng “biết mùi” chuyện ân ái nên chị Nhung biết ngay anh Vũ có phần yếu sinh lí. Nhưng thay vì thông cảm cho chồng, tính cách giải quyết thì chị lại nói một câu thật khó chấp nhận: “Sao anh lại yếu thế nhỉ, chẳng bù cho anh Thái ngày trước…Chẳng trách từ ngày bọn mình yêu nhau đến giờ chưa một lần anh dám đòi em “chuyện đó”.

Đêm tân hôn, vợ hồn nhiên chê chồng yếu kém không bằng người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Câu nói của chị Nhung đã làm sụp đổ hoàn toàn tình cảm mà anh Vũ dành cho chị. Nó chẳng những là một sự xúc phạm, làm anh bị tổn thương ngay trong lần đầu tiên hai vợ chồng quan hệ mà còn nhắc cho anh thấy một nỗi đau quá lớn mà anh đã dùng trái tim bao dung của mình để chấp nhận đó chính là so sánh anh với người đàn ông kia. Đã vậy chị lại nghĩ rằng anh không đòi hỏi chị chuyện đó trong khi yêu là vì “yếu” quá nên xấu hổ mà vì anh tôn trong chị, không muốn có những hành động như kẻ Sở Khanh trước kia. Câu nói vạ miệng trên giường của chị đã đổi về một cái tát ngay trong đêm tân hôn và anh lặng lẽ dọn sang phòng khác ngủ dù cho họ mới chỉ bước vào đời sống vợ chồng chỉ vài giờ.
“Gái đôi mươi mà ngực em chảy như bà lão 50 vậy”
Mọi người xung quanh ai cũng đánh giá anh Huy là một người đàn ông khéo ăn nói, biết lấy lòng chị em nhưng duy Huệ - vợ anh không công nhận điều đó vì những gì mà anh nói với chị luôn khiến chị bị tổn thương.
Huy là một người đàn ông có vẻ ngoài đẹp trai, khéo ăn nói nên đi ra ngoài chị em phụ nữ cứ thích mê mỗi khi tiếp xúc với anh. Sự ưu tú của chồng đôi khi đã khiến Huệ lo ngay ngáy, chỉ sợ chồng không làm chủ được rồi lại rơi vào bẫy tình của ai đó. Nhưng điều ấy không phải là nỗi khổ tâm duy nhất của chị Huệ, bởi lẽ anh Huy nói những lời nịnh nọt với người ngoài bao nhiêu thì lại dành cho vợ những câu nói thô thiển và vô tâm bấy nhiêu khiến chị không biết bao lần nằm khóc vì tủi thân.
Chị Huệ có gương mặt xinh xắn, ngoại hình nhìn chung là tạm ổn. Duy chỉ có điều vòng 1 của chị không được săn chắc như nhiều chị em khác. Suy cho cùng, con người đâu phải ai cũng hoàn hảo, hơn nữa, vợ chồng sống với nhau vì cái tình chứ đâu phải tuyển cô người mẫu về làm vợ đâu, vậy mà Huy không chịu hiểu điều đó.
Mỗi khi hai vợ chồng gần gũi là Huy chê vợ đủ điều. Lần thì: “Sao cả gia đình em anh thấy ai cũng chẳng có mỗi mình em da đen thế nhỉ? Nhìn mấy cô người mẫu trên tivi trắng nõn nà mà phát thèm, giá mà em được thế thì tuyệt”. Lúc thì anh lại: “Em còn trẻ, mới ngoài đôi mươi mà ngực mướp cứ như bà lão U 50 ấy nhỉ, chẳng thích gì cả”. Thậm chí có đôi khi vì hậm hực không được như mong muốn, Huy còn đổ thừa cho vợ: “Anh hỏi thật trước khi lấy anh em có cho thằng nào “sờ mó” không mà ngực cứ chảy sệ ra như thế. Phụ nữ mới lấy chồng mà ngực như thế khó tin quá”.
Tính Huệ vốn hiền lành hơn nữa nói đến những điều đó là nói tới sự tự ti của phụ nữ nên cô chỉ im lặng không nói gì. Từ một người vốn yêu chồng, dần dần cảm xúc với cô chỉ còn là sự cung phụng cho tròn trách nhiệm. Trước khi bước vào cuộc “yêu”, cô luôn chuẩn bị cho mình một tâm lí để đón nhận những lời chê bai của chồng.

Cuộc yêu trở nên bất mãn khi chồng luôn chê bai vợ xấu (Ảnh minh họa)

Hệ lụy phía sau những lời vạ miệng
Cái tát của anh Vũ dành cho vợ ngay đêm tân hôn không đủ để làm chị Nhung hiểu được vấn đề vì sao chồng lại đường đột trở nên vũ phu tới mức như vậy. Chị khóc hết nước mắt, mắng chồng là kẻ tồi tệ. Anh Vũ chỉ lẳng lặng không một lời giải thích vì với anh điều đó cũng là một nỗi buồn. Ngay sau đêm tân hôn đó, anh dọn sang phòng khác ngủ. Cuộc sống sau hôn nhân của hai vợ chồng rất nặng nề và tất nhiên không hề có hoạt động âu yếm giữa hai vợ chồng.
Lúc đầu chị Nhung còn giận dỗi chồng nhưng sau đó không thể nào bình chân như vại trước tình cảnh đó, chị đã chủ động nói chuyện với chồng. Khi ấy, anh Vũ mới phân tích cho vợ thấy những lời nói cay nghiệt của vợ đã làm tổn thương anh tới mức nào. Hiểu được lời chồng nói, chị Nhung nhận thấy mình đã quá sai lầm khi hành xử như vậy. Cũng nhờ có lời chồng phân tích, chị mới rút ra được kinh nghiệm cho mình để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đôi khi nó tới từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhất là lời nói.
Còn câu chuyện của vợ chồng Huệ, nó dần dần giống như một giọt nước làm tràn ly. Huy vẫn tiếp tục những lời nói làm đau lòng vợ cho tới khi anh biết vợ ngoại tình. Huy không tin được rằng một người đàn ông thành đạt, đẹp trai, bao gái vây quanh như anh lại có ngày bị vợ cắm sừng. Đau khổ hơn nữa là người đàn ông chị Huệ có quan hệ lại là một người hết sức bình thường. Nhưng anh Huy không hiểu được rằng, người đàn ông bình thường đó lại coi trọng chị, không cứa vào lòng chị những nỗi đau vào chính khoảng thời gian tưởng chừng như là hạnh phúc nhất chính là lúc gần gũi nhau. Anh Huy không tha thứ cho vợ vì lòng tự trọng quá lớn, cuối cùng vợ chồng họ đã ly hôn. Không thể kết luận rằng sai lầm hoàn toàn do một ai nhưng giá mà anh Huy cân nhắc lời nói đôi chút, không vạ miệng trên giườngthì biết đâu đấy cơ sự ngày hôm nay đã chẳng xảy ra.
 [/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)