Nghệ thuật sống 2009-05-08 05:57:23

Đêm tân hôn khi chàng quá hưng phấn


Nếu như bạn đang chuẩn bị để bước vào thiên đường đêm tân hôn thì hãy chuẩn bị tốt tâm lý, và nhất là cần có kiến thức để “tuy cơ ứng biến”, thích nghi với hoàn cảnh.
Chàng quá hưng phấn
Chàng có vai trò người dẫn dắt, khám phá và đánh thức cảm xúc tình dục ở nàng. Người vợ cần được hưởng cảm giác run rẩy với ham muốn cháy bỏng đáp lại tình yêu của chồng, không phải chỉ trong đêm tân hônmà cả sau này trước mỗi lần “quan hệ”. Song không phải người đàn ông nào cũng là người đàn ông thành thạo “chuyện ấy”, nên đêm tân hôn mới có chuyện “tại anh quá hưng phấn” mà trở nên nhạt nhẽo. Đây là chuyện thường xảy ra, nhất là với người chồng lâu nay vốn giữ gìn cho vợ, chưa bao giờ “chạm” đến hay nhìn thấy những vùng bí ẩn trên cơ thể vợ.
Từ nguyên nhân trên dễ sinh ra hai tình huống trái ngược nhau. Một là chàng trở nên thô bạo thiếu tế nhị trong đêm tân hôn khiến nàng đau đớn và cảm thấy không thích thú gì. Sự nôn nóng và thô bạo sẽ gây phản cảm, hụt hẫng. Chàng cần biết cách dẫn dắt, khám phá và đánh thức những cảm xúc ở nàng. Sự âu yếm vuốt ve ôm ấp, sự từ tốn nhẹ nhàng, nâng niu, những lời thủ thỉ ngọt ngào sẽ khiến nàng lâng lâng trong cảm giác yêu và được yêu, khơi dậy cảm xúc tình dục và giúp nàng vượt qua tâm trạng hồi hộp lo sợ để sẵn sang dâng hiến… Hai là, chàng bị kích thích dữ dội cho nên dễ xảy ra tình trạng “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”. Lúc này chính người vợ cần tế nhị, kích lệ, tạo sự tự tin cho chồng và chờ một lần khác thuận lợi hơn chứ không nên tỏ thái độ chán nản hay bực bội dễ chạm tới tự ái của chồng và có thể khiến cuộc sống vợ chồng khó khăn hơn.
Trong đêm nồng nàn vợ chồng đầu tiên, các chàng nên thể hiện tình yêu một cách từ tốn, tôn trọng, nồng nàn nhưng không thô bạo, biết làm chủ bản thân, nhất là với cô dâu mà đêm tân hôn là cơ hội đầu tiên bước vào đời sống tình dục.
Còn nàng thì quá rụt rè, sợ biểu lộ ham muốn cua cô dâu thường là trở ngại chính cho sự hoà nhập giữa hai người, làm mất đi cảm xúc yêu thương trọn vẹn. Đó là chuyện bình thường của người phụ nữ lần đầu quan hệ tình dục. Tâm lý đó khiến họ dễ ức chế, không thoải mái tương tác, không sẵn sàng cho cảm xúc yêu đương. Điều này sẽ làm cho sự gần gũi vợ chồng thêm khó khăn, thậm chí gây ra đau đớn.
Nhiều cô dâu mới thường lo lắng về việc rách màng trinh trong đêm tân hôn. Sự thật là ra máu trong lần đầu quan hệ tình dục thường có nhưng không phải là dấu hiệu bắt buộc phải có mới là trinh bạch; có cảm giác đau đi với rách màng trinh chỉ là sự lo lắng quá mức và còn mang màu sắc bất bình đẳng giới, gợi hình ảnh người nữ chỉ biết thụ động. Chưa kể, có những phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh và vì thế không ra máu trong lần đầu tiên “quan hệ”, ngoài ra cũng có thể do màng trinh quá chun giãn hay đã rách tự nhiên từ bé (do ngã, do tai nạn…). Vậy nên các nàng đừng quá lo lăng về vấn đề này mà bỏ qua cảm giác ngọt ngào đêm tân hôn.
Một số phụ nữ khác không vượt qua được những mặc cảm về tình dục - những mặc cảm ẩn náu từ trong vô thức đã được tạo nên từ nền văn hoá xã hội, giáo dục gia đình, niềm tin tôn giáo từ nhiều thế hệ cho nên không biểu lộ cảm xúc tình dục. Vậy người chồng càng cần phải tế nhị dịu dàng, kiên nhẫn và nhất là sự hiểu biết để giúp vợ vượt qua được mặc cảm.
Và những lí do “trên trời” khác
Ngoài hai yếu tố chủ quan chính là “anh” và “nàng” thì còn vô vàn những lý do khách quan khác khiến đêm “động phòng hoa chúc” không còn thần tiên nữa. Những nghi thức cưới hỏi, quay phim chụp hình, tiếp khách… cũng tạo áp lực lớn, khiến đôi vợ chồng trẻ mệt mỏi, thậm chí kiệt sức và đêm tân hôn trôi qua mà không đọng lại dư vị gì. Nhất là khi chàng vui quá, đến bàn nào cũng cụng ly và cụng trăm phần trăm, vào đến phòng tân hôn thì lăn ra ngủ để mặc nàng tủi thân nằm bên cạnh. Các chú rể tránh uống nhiều rượu, bia trong tiệc cưới vì khi say xỉn mà động phòng thì rất nguy hiểm, nhất là với những người có bệnh lý tim mạch.
Nhiều khi có những lý do “lãng xẹt” mà cũng có thể là nguy cơ của sự không hoàn hảo cho đêm huyền diệu, ví dụ như cô dâu trẻ đã dành cả ngày để đi chọn một chiếc áo nịt ưng ý nhưng chú rể lại không biết “xử lý” như thế nào vì quá phức tạp. Chớ cười chàng mà hãy dạy chàng cách “gõ” thế nào để cửa sẽ “mở”.
Nếu như bạn đang chuẩn bị để bước vào thiên đường đêm tân hôn thì hãy chuẩn bị tốt tâm lý, và nhất là cần có kiến thức để “tuy cơ ứng biến”, thích nghi với hoàn cảnh. Thông cảm, chấp nhận những trục trặc , vụng về của người bạn đời để sau đó được bù đắp bằng những giây phút đắm say khác. Hơn nữa các đôi vợ chồng trẻ cũng không nên nôn nóng và tự ép mình vào “nguyên tắc” là phải động phòng ngay trong đêm tân hôn. Thực ra đó cũng chỉ là một “thủ tục” bởi từ nay các bạn hoàn toàn thuộc về nhau. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, chưa sẵn sang cho chuyện đó thì hãy cùng quan tâm chăm sóc nhau và nghỉ ngơi. Chờ khi sức khoẻ phục hồi, hai người đều thấy sảng khoái, sẵn sàng trao và nhận thì chắc chắn bạn sẽ có kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc sống lứa đôi.
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)