Ăn chơi 2014-02-04 07:22:54

Đến Bình Thạnh nếm cơm chiên huyết rồng lạ miệng


Tuy nghe khá lạ tai nhưng trên thực tế, gạo huyết rồng là loại gạo có chất chống oxi hóa và có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho trẻ em và phụ nữ. Nếu muốn ăn thử món cơm lạ này, bạn có thể ghé quán ăn ở đoạn đầu đường nằm trên đường D2 quận Bình Thạnh (nếu chạy từ Điện Biên Phủ rẽ vào D2 thì quán nằm bên tay trái, chạy khoảng 500 mét là đến). Thoạt nhìn, quán có vẻ ngoài khá giống một tiệm thức ăn nhanh với kiểu cửa kính trong suốt, bên trong là quầy gọi món với đèn sáng choang. Đây có thể xem là một địa chỉ hiếm hoi tại Sài Gòn bán các món ăn chế biến từ gạo huyết rồng.
 

Quán bày trí sáng sủa, đặt món ngay tại quầy.

 

Gạo huyết rồng muốn nấu thành cơm phải mất nhiều thời gian hơn là nấu cơm từ gạo trắng. Tới quán, ngoài các loại cơm truyền thống, đến đây, bạn có thể thử gọi một đĩa cơm chiên thập cẩm nấu từ gạo huyết rồng. Ấn tượng đầu tiên khi đĩa cơm được dọn ra là màu sắc khá bắt mắt: Màu đỏ nâu của hạt cơm, vàng của hạt sen, xanh của đậu Hà Lan…

 

Đĩa cơm chiên thập cẩm chế biến từ gạo huyết rồng.

 
Thìa đầu tiên cho vào miệng có vị thơm và mặn mòi của gia vị. Kế đến đó là cái cứng, dai đặc trưng của hạt gạo huyết rồng. Tuy hạt cơm không mềm dẻo, nhưng bù lại, có một mùi thơm và độ ngọt rất lạ. Càng nhai, càng thấy hạt cơm tỏa ra vị ngọt ngào thơm thảo, lại quyện với nước sốt chan trong cơm và các loại nguyên liệu như thịt heo xắt nhỏ, chả lụa, hạt sen béo bùi… hấp dẫn. Một đĩa cơm chiên huyết rồng có giá 29.000 đồng. 
 

Hạt cơm dài hơn và có độ ngọt rất lạ miệng.

 
Ngoài ra, tại đây còn một món nước uống khá lạ miệng: nước gạo huyết rồng. Nước cũng mang màu đỏ nâu đặc trưng, có thể uống trực tiếp mà không cần cho thêm đường, vị tuy hơi nhạt, nhưng thích hợp để giải khát. Một ly có giá 10.000 đồng. 
 

Nước gạo huyết rồng

 
Gạo huyết rồng khi chế biến thành món cơm chiên thập cẩm không chỉ có vị ngon ngọt lạ miệng, mà còn có rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậy tại sao bạn không đến ăn thử để biết thêm một món ăn rất mới mẻ giữa lòng thành phố? 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)