Tin tức - pháp luật 2013-08-07 10:03:07

Đi ăn trộm còn để lại "tối hậu thư"


Sau khi đột nhập vào nhà lấy trộm xe máy và ĐTDĐ của gia chủ, tên trộm đã để lại “tối hậu thư” cho chủ nhà…

Do ban đêm trời nóng, anh Nguyễn Phú Hiếu trú ở tổ 42 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mở cửa ban công tầng 2. Lợi dụng sơ hở này, kẻ gian đã trèo qua tường rào căn hộ bên cạnh lên ban công nhà anh Hiếu, dễ dàng đột nhập vào bên trong lấy trộm chiếc ĐTDĐ anh Hiếu để đầu giường. Sau đó, kẻ trộm xuống tầng 1. Tại đây có 2 xe máy, chiếc Vespa LX dựng bên trong nhưng không có chìa, còn chiếc xe Suzuki vẫn cắm chìa ở ổ khóa điện.
 
Cửa ra vào nhà anh Hiếu có 2 lớp (lớp ngoài cửa sắt, lớp trong là cửa kính) nhưng chỉ được chủ nhà chốt bên trong nên tên trộm đã dễ dàng mở cửa, dắt chiếc xe máy Suzuki ra ngoài. Trước khi ra khỏi nhà, tên trộm còn để lại 1 tờ giấy với nét chữ loằng ngoằng có nội dung “Nếu muốn lấy lại xe thì điện theo số điện thoại đã bị lấy cùng, không được báo Công an…”. Anh Hiếu có nhắn tin vào điện thoại bị mất của mình, nhưng không thấy tên trộm trả lời…

Đối tượng Vũ Văn Tư tại cơ quan Công an


Sau khi nhận được trình báo của người bị hại, CAP Vĩnh Hưng đã tập trung xác minh, rà soát. Ngay trong sáng 26/7, CAP Vĩnh Hưng phát hiện tại địa điểm trông giữ xe ở Trung tâm y tế quận Hoàng Mai có 1 chiếc xe Suzuki màu đỏ không đeo BKS, nhưng đặc điểm trùng khớp với tang vật vụ trộm.
 
Tổ chức lực lượng phục kích, đến 16h cùng ngày, tổ công CAP phát hiện một đối tượng nam đi bộ tới điểm trông giữ xe, vào bên trong và dắt chiếc xe máy trên ra ngoài. Chỉ chờ có vậy, tổ công tác CAP Vĩnh Hưng đã áp sát, yêu cầu đối tượng về trụ sở CAP làm rõ việc liên quan.
 
Tại đây, đối tượng khai tên là Vũ Văn Tư (SN 1992) trú ở Hải Tiến, Nga Hải, Nga Sơn, Thanh Hóa, hiện sống lang thang ở Hà Nội thú nhận là thủ phạm trộm cắp tài sản nhà anh Hiếu. Để tránh bị phát hiện, y tháo BKS xe máy rồi mang tới gửi tại điểm trông giữ xe ở Trung tâm y tế quận Hoàng Mai trong thời gian tìm cách tiêu thụ.
 
Khi đi trộm cắp, tên Tư có mang theo giấy và bút và để lại “tối hậu thư” cho chủ nhà. Sau đó, thấy chủ nhà nhắn tin nhưng sợ bị phát hiện nên y không dám gọi lại. Sau khi vụ việc được CAP Vĩnh Hưng chuyển về CAQ Hoàng Mai, ngày 1/8, cơ quan CSĐT- CAQ Hoàng Mai đã khởi tố bị can đối với tên trộm Vũ Văn Tư về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Nguồn: http://tintuc.vnn.vn/vdco/phap_luat/744200/di-an-trom-con-de-lai-toi-hau-thu-.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)