Khoa học - Lịch sử 2013-07-25 15:37:26

Đi bơi thường xuyên - thủ phạm khiến da hư hỏng


[size=6]Đi bơi quá nhiều có thể gây ung thư da cơ đấy![/size]
Những nguy hại khi tiếp xúc với nước quá lâu
 
Da của chúng ta thường xuyên tiết ra các axit hữu cơ để giữ cho da mềm, trơn và bảo vệ khỏi tác hại của các vi khuẩn từ môi trường. Việc tiếp xúc nhiều với nước hay ngâm mình trong nước quá lâu sẽ khiến các axit này bị rửa trôi, làm cho da trở nên khô ráp, dễ bị ngứa và tổn thương.
 
Do đó, các bạn chỉ nên đi bơi từ 3 – 5 lần mỗi tuần. Đồng thời, chúng mình cũng không nên ngâm mình trong khoảng thời gian quá lâu dưới hồ bơi mà hãy dành một vài phút nghỉ ngơi, thư giãn trong quá trình bơi nhé!

 
Hậu quả từ hóa chất hồ bơi
 
Các hóa chất trong hồ bơi được coi là “hung thần” đối với làn da khi đi bơi. Nguyên nhân là do da vô cùng nhạy cảm, việc tiếp xúc thường xuyên với Clo và các hóa chất khác trong nước bể bơi có thể khiến cho da trở nên thô ráp.
 
Không chỉ thế, theo các chuyên gia, khi ở trong môi trường nước, Clo có thể phản ứng với mồ hôi, nước tiểu, tế bào da và các vật liệu sinh học khác, tạo nên rất nhiều “phụ phẩm” gây dị ứng, độc hại cho làn da. Đặc biệt, thông qua tiếp xúc với da, nó còn tác động xấu tới các cơ quan bên trong cơ thể và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta nữa đấy!

 
Tác hại từ tia cực tím
 
Ngay cả khi trời không có nắng, chúng ta vẫn có thể phải hứng chịu những tác hại từ tia cực tím. Điều này càng trở nên nguy hiểm hơn trong khoảng thời gian đi bơi vì cơ thể của chúng mình phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng và tia cực tím. Nó có thể khiến cho da bị nám, xạm màu, khô da, tróc da, phồng rộp, thậm chí còn có thể dẫn đến ung thư da.
 
Để tránh những hậu quả nghiêm trọng, các bạn không nên đi bơi quá nhiều, tránh bơi vào khoảng thời gian từ 10 – 15 giờ vì đây là lúc tia cực tím và ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất.
 
Đồng thời, chúng mình cần nhớ thoa kem chống nắng trước khi xuống bể bơi. Các bạn nên chọn loại kem chống nắng không thấm nước và có chỉ số SPF trên 30 để sử dụng khi đi bơi. Đặc biệt, khi thoa kem, các bạn cần lưu ý đến vùng tai, cổ và các vùng da nhạy cảm khác trên cơ thể.

 
Nguy hiểm khi bị khử nước
 
Tương tự như các môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến chúng ta bị mất nước. Đặc biệt, nó còn gây nên tình trạng khử nước trong quá trình bơi. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, khiến cho da bị khô, mất đi vẻ tươi sáng, hình thành nhiều nếp nhăn và sớm bị lão hóa…
 
Chính vì thế, các bạn cần uống nước trước khi đi bơi để tránh tình trạng khử nước, mất nước. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể bổ sung thêm nước cho cơ thể vào khoảng thời gian nghỉ ngơi trong quá trình bơi nhé!

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)