Tin tức - pháp luật 2013-04-16 11:32:43

Đi cứu trợ, 12 người thiệt mạng: Chưa kịp đến với bà con vùng lũ...


[size=7]Đi cứu trợ, 12 người thiệt mạng: Chưa kịp đến với bà con vùng lũ…[/size]

Chiếc xe bị tai nạn chỉ còn là đống sắt vụn như thế này - Ảnh: P.S.N.
Đó là vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra vào hồi gần 3g sáng hôm qua, thứ sáu, 13-10-2006. Trên ôtô 53M-5009 có tất cả 13 người thì 12 người đã tử nạn ngay tại chỗ.
Thật đau xót, ngoài lái xe, cả 11 người còn lại là cán bộ lãnh đạo và nhân viên của phường 13, quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang trên đường ra Đà Nẵng cứu trợ…
Tai nạn quá đau thương…
Tại hiện trường, trên quốc lộ 1A cách thành phố Nha Trang chừng 15km về phía nam (xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), ôtô 16 chỗ 53M-5009 chở đoàn cán bộ đi cứu trợ đã bị tan nát gần như hoàn toàn. Còn chiếc xe khách 75H-8283 chạy ngược chiều từ Huế vào Đà Lạt đã cùng gây ra vụ tai nạn thì bị hư nát một phần ở đầu xe và đã được xe cẩu cứu hộ giao thông kéo khỏi hiện trường. Toàn bộ khoảng 19-20 hành khách đi trên xe này đều thoát nạn, chỉ tài xế Bùi Văn Thiện bị gãy chân và phụ xe bị thương nhẹ.
Người duy nhất trên chiếc xe chở đoàn cứu trợ thoát chết nhưng cũng bị thương nặng, đó là anh Phạm Ngọc Lý (45 tuổi), chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của phường 13, được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, kể: “Tôi ngồi trước cabin bên phải tài xế là chỗ duy nhất không bị cán nát. Lúc ấy tôi đang thiếp đi thì nghe một tiếng nổ lớn. Mở mắt ra thì thấy chiếc xe đã bị nát tan tành, máu me vung vãi, nhiều người bị văng ra bên ngoài…”. Anh đã gắng gượng đạp vỡ khoảng kính xe còn lại để trèo thoát ra ngoài.
Theo đại úy Nguyễn Văn Khải - đội trưởng thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa - đây là vụ tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc nhất ở tỉnh trong khoảng mười năm qua…
    Chiếc xe khách 75H-8283 sau vụ tai nạn

 
Chị Ngụy Thị Phương Thảo, người ở phường 13 (quận Phú Nhuận) tài trợ cho đợt cứu trợ và cùng đi trong đoàn ra Đà Nẵng, kể: xe tải chở toàn bộ số hàng cứu trợ gồm 800 suất quà, trị giá khoảng 120 triệu đồng, đã xuất phát đi từ tối hôm trước (khoảng 19g ngày 12-10) để ra Đà Nẵng. Cả đoàn phải đi đêm để kịp ra tới Đà Nẵng theo đúng lịch đã hẹn và xuống nhiều nơi trao tận tay quà cứu trợ cho bà con. Chiếc xe con bốn chỗ của chị và người nhà chạy sau chỉ cách xe 53M-5009 một quãng ngắn.
Chị Thảo nói: “Cả hai xe đều không chạy quá nhanh. Vì trước khi xảy ra tai nạn không lâu, chị vừa liên lạc bằng điện thoại di động với các anh của phường 13 đi trên xe trước. Hai bên đã hẹn cùng chạy tới ngã ba Thành (thị trấn Diên Khánh) sẽ dừng lại để cùng ăn sáng và uống cà phê… Vậy mà một lúc sau… chỉ còn mấy cây số nữa…”.
Cuộc khám nghiệm hiện trường của công an cùng các cơ quan chức năng đến gần 10g vẫn chưa kết thúc. Anh em Công an Khánh Hòa phải cạy dỡ từng chiếc ghế ngồi của chiếc xe 16 chỗ mới lấy được hành lý của các nạn nhân: những chiếc túi vải, giỏ xách, balô… Khi anh em công an mở ra để kiểm kê lập biên bản, tôi đã nhìn thấy trong túi của một chị nạn nhân còn được 830.000 đồng, gồm cả nhiều đồng tiền lẻ và một mảnh giấy nhỏ ghi số tiền lương và những khoản ủng hộ mà chị đã góp ở cơ quan…
Ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Phạm Ngọc Lý còn yếu, máu me còn dính đầy trên chiếc áo đã ngả màu… Anh cho biết riêng anh còn mang theo 15 triệu đồng của gia đình, đã chia ra thành 300 phong bì, mỗi phong bì 50.000 đồng để “ra đó tặng thêm cho bà con…”.
Vậy là tất cả anh em cán bộ của phường13 cùng đi cứu trợ với anh Phạm Ngọc Lý đã phải “dừng lại” trên đất Khánh Hòa… Anh Lý nói: “Tôi đã nhắn lại và giao tất cả công việc của đoàn đi cứu trợ và của anh em phường 13 để nhờ chị Thảo (người tài trợ cùng đi) cố gắng tiếp tục ra tới Đà Nẵng để cùng anh em tài xế, phụ xe chở hàng trao nhanh số quà cứu trợ đến từng gia đình… Đó chính là nguyện vọng của các anh chị em ở phường 13…”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)