Tâm sự - chia sẻ 2013-11-25 16:55:20

Đi qua cơn mê


Anh không thể cưới người đã có một đời chồng!” – câu nói của anh cứ lùng bùng trong đầu tôi mấy ngày qua. Lý do chỉ đơn giản vậy sao? Một câu nói nhẹ nhàng, anh đã phủi sạch tất cả.
 

ảnh minh họa 
Hai năm, tôi đã đánh đổi mọi thứ, ký thác mọi ước mơ, mọi hy vọng, cả tương lai vào anh. Có ai ngờ, cuối cùng tôi lại nhận được câu nói phũ phàng "nhẹ tênh" như vậy.
Tôi lấy chồng từ khi còn rất trẻ, lúc mới 20 tuổi. Chồng tôi cùng tuổi, là bạn học chung lớp. Hai người trẻ lấy nhau, hạnh phúc chưa được bao lâu thì đời sống vợ chồng đã trục trặc. Cũng chỉ là những va chạm về cá tính, những mâu thuẫn nổ ra trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng không ai nhường ai, bởi cái tôi người nào cũng quá lớn. Khi cu Bin ra đời, những tưởng quan hệ giữa tôi và chồng sẽ dịu bớt nhưng mọi chuyện vẫn y như cũ. Đến khi cu Bin bốn tuổi, tôi và chồng ly thân.
Khi ly thân cũng là lúc tôi chuyển công tác và tôi gặp anh tại chỗ làm mới. Anh được công ty phân công hướng dẫn việc cho tôi. Anh đẹp trai, khéo ăn nói. Tôi và anh dần trở nên thân thiết. Câu chuyện giữa chúng tôi dần dà vượt qua khuôn khổ công việc, chia sẻ tâm sự buồn vui. Rồi ngoài giờ làm việc, chúng tôi lại cùng cả phòng đi cà phê, ăn uống, karaoke… Trong tim tôi, hình ảnh anh bắt đầu choán mất hình ảnh người chồng vốn đã mờ nhạt.
Tôi cứ ngỡ như mình trở về cái tuổi 20, như một thiếu nữ say men tình ái. Anh hứa với tôi nhiều lắm. Hứa sẽ làm tôi quên đi quá khứ buồn, hứa về một đám cưới, hứa về một mái gia đình tương lai - nơi chỉ toàn màu hồng, toàn niềm hạnh phúc. Trong cơn say tình, tôi tin anh tất cả.
Đúng lúc này, chồng tôi lại đề nghị không ly hôn. Chồng tôi bảo là muốn hàn gắn gia đình, hai người cố gắng nhường nhau một tý, cố gắng sống vì con. Nhưng lúc này làm sao tôi có thể để vào tai lời nói của chồng. Thế là bất chấp sự phản đối của chồng, tôi nộp đơn ly hôn. Cực chẳng đã, chồng tôi đành chấp nhận. Tuy nhiên, chồng tôi kiên quyết đòi nuôi con. Lúc này, đầu óc tôi choáng ngợp với những viễn cảnh tươi đẹp cùng người tình. Ma xui quỷ khiến, trước tòa, tôi đã đồng ý nhường quyền nuôi cu Bin cho ba nó.
Có ngờ đâu, khi tôi đã vứt bỏ mọi thứ vướng bận, một lòng đến với anh, anh lại vứt bỏ tôi, cặp kè với cô gái khác trẻ hơn, đẹp hơn, cũng làm chung công ty.
Chồng cũ giờ rất hận tôi, nên chỉ cho tôi thăm con trai ngắn ngủi vài giờ cuối tuần. Lúc này đây, khi bừng tỉnh cơn mê, bản năng làm mẹ lại trỗi dậy, dằn vặt tôi ngày đêm. Nhưng tôi đã không còn đường quay về. Bi kịch thay, chính tôi lại là người dựng chướng ngại vật trên con đường ấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)