Ôtô - xe máy 2013-10-17 08:01:57

Đi siêu xe sướng hay khổ?


[size=6]Hầu hết mọi người mong muốn sở hữu siêu xe, trong khi chỉ một phần rất nhỏ thế giới có chúng, câu chuyện của họ không hoàn toàn như chúng ta tưởng tượng.[/size]
Rất nhiều người trên toàn thế giới trải qua thời thơ ấu với chi chít những poster về siêu xe dán trên tường nhà. Ai cũng mơ ước về một cuộc sống sung túc sau này, về một garage nơi chứa những chiếc siêu xe tên tuổi hàng đầu, có thể chọn lựa lấy bất cứ một chiếc nào đi lượn phố. Một thế giới hoàn hảo.
 
 
Nhưng thực tế thì thế giới không hoàn hảo, cuộc sống không phải màu hồng. Cơm áo gạo tiền, chỉ một số rất nhỏ những người đủ khả năng sắm siêu xe. Tuy nhiên đó cũng không phải là điều gì quá tồi tệ và u ám. Hãy cứ nghĩ là nhiều người có thể mua siêu xe, thì thực tế diễn ra sẽ minh chứng giấc mơ thuở bé bỏ qua rất nhiều chi tiết.
 
 
 
1. Mua xe
Sở hữu siêu xe có thể trở thành một cuộc phiêu lưu. Hãy tưởng tượng đang đi mua một siêu xe mới. Tiêu tốn khoảng 125.000 USD (hoặc nhiều hơn nữa), ai cũng muốn chọn cho mình chiếc xe theo cách riêng của mình với lớp sơn đặc biệt, nội thất đặc biệt hay các "option" cũng phải riêng nhất, không "đụng hàng".
 
 
Nhưng khi đã chọn được cho mình chiếc xe ưng ý, khách hàng sẽ phải vượt qua được cửa ải nhân viên bán hàng, những ông sếp và các đại lý đầy tính toán. Một tá những thứ hỗn độn, những con số, các cách thanh toán mà người mua có thể loạn trí nếu nghe họ thuyết trình.
Còn nữa, độ tuổi của mỗi người bước vào đại lý bán siêu xe cũng được đánh giá khác nhau. Tầm tuổi thanh niên dưới 30 không được nồng nhiệt, tầm tuổi trung niên 30-50 sẵn sàng hơn và tầm tuổi già thì sẽ rất đon đả, phần lớn là những đại gia mua xe chiều theo ý quý tử, đối tượng này không cân nhắc nhiều. 
 
 
Bên cạnh đó, để mua những thứ liên quan cũng không dễ dàng gì, bảo hiểm là một ví dụ. Chỉ một nhóm nhỏ các công ty bảo hiểm đủ tiềm lực có hứng thú với mặt hàng này, nhất là khi các vụ tai nạn siêu xe ngày càng nhiều.
 
 
2. Lần đầu tiên cầm lái
 
 
Nhiều người sở hữu siêu xe lần đầu sẽ không ngần ngại khoa trương rằng: "tôi dẫn đầu đoàn chỉ sau vài phút", hay "lái một chiếc siêu xe cũng bình thường thôi"…, đó toàn là những lời khoe mẽ. Cảm giác tốc độ mà một siêu xe mang tới là sự hưng phấn và kích thích. Cho dù có một cái đầu lạnh như bác sĩ phẫu thuật đi chăng nữa, thì chắc chắn cũng phải hét lên vì cái cảm giác lần đầu tiên được nếm trải trong đời.
 
 
3. Chuẩn bị tinh thần trả lời phỏng vấn
 
 
Phỏng vấn ở đây không phải là báo chí, truyền thông mà từ chính những người bạn, những người ước được có cái cảm giác mà chủ nhân nếm trải. Sẽ là một bảng những câu hỏi kiểu như anh mua xe lâu chưa? Anh test tới tốc độ nào rồi? Tôi chụp vài tấm hình với xe được không? Anh mở mui được không? Giá xe bao nhiêu thế? Tôi lái thử được không?… Dài bất tận.
 
 
4. Dành thời gian cho những lần tụ tập
 
 
Đương nhiên rồi, những người cùng sở hữu siêu xe, những người cùng chung niềm đam mê tốc độ, sẽ có nhiều thứ để nói khi tụ tập, một phần không thể thiếu của công cuộc chơi siêu xe. Ngoài ra việc "tình cờ" ghé các trung tâm giải trí, mua sắm cũng tăng lên, như một hoạt động nằm trong chuỗi quảng bá hình ảnh mà ai có cơ hội sở hữu siêu xe cũng làm.
 
 
5. Luôn có cảm giác bị soi mói
 
 
Bạn sẽ luôn có cảm giác bị những ống kính máy ảnh hướng thẳng về mình để "săn" tấm hình độc, lạ. Trước đó không ai quan tâm nhưng sau khi có xe, chủ nhân nổi tiếng trên các diễn đàn, không chỉ nội dung liên quan đến siêu xe mà cả đời tư cũng trưng lên mặt báo.
 
 
6. Thấu hiểu ý nghĩa của việc lái xe an toàn
 
 

Lái chiếc xe có giá trị hơn cả một ngôi nhà khang trang ra đường sẽ hiểu sâu sắc việc lái xe an toàn là như thế nào. Lúc này hầu hết những người xung quanh trở nên mất quy tắc, lộn xộn. Phía trước, phía sau, bên hông, chủ nhân sẽ luôn có cảm giác xe khác sắp va chạm với mình, sự đề phòng lên cao độ.
 
 
7. 'Nổi bật' trong bãi đỗ
 
"Nổi bật" được để trong dấu nháy bởi lẽ chủ nhân có thể được ngưỡng mộ nhưng cũng có thể bị hiềm khích khi vào bãi đỗ. Tất nhiên đây sẽ là cơ hội thoải mái cho những tay săn ảnh siêu xe bấm máy. Có nhiều người cảm xúc khá bất thường, đỗ ở bất cứ đâu. Dường như họ cho rằng mua được siêu xe là sẽ có đặc ân. Điều này ảnh hưởng chung đến cái nhìn của mọi người.
 
 
8. Chuẩn bị túi đựng đồ nếu muốn đi du lịch
 
Nếu muốn đi du lịch bằng siêu xe thì tốt nhất nên chuẩn bị cho mình những chiếc túi đựng đồ, vì nội thất siêu xe không hỗ trợ gì khác ngoài người lái và một bạn đồng hành. Đang từ xe dân dụng bước vào siêu xe cũng như đội chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu khi đã quen loại nửa đầu. Không gian quan sát, không gian lưu trữ đều giảm đi, và phải mất một thời gian dài để làm quen.
 
 
9. Sẵn sàng "đắp chiếu"
 
Với siêu xe, không phải loại thời tiết và địa hình nào cũng thích hợp. Đặc trưng gầm thấp, thiết kế thể thao khiến loại xe này rất kén đường. Vào mùa đông dày tuyết, mùa mưa lầy lội đều là những quãng thời gian mà siêu xe chấp nhận nằm "đắp chiếu" trong garage. Trong khi đó với những loại xe thông dụng, có thể thoải mái băng qua mọi địa hình mà mức độ "lo lắng" cho xe cũng giảm xuống đáng kể.
 
VNE
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)