Tin tức - pháp luật 2013-12-25 14:32:33

Đi tù vì đăng tải video... chế lên YouTube (Ca Sĩ Nhạc Chế MKT Nên Đọc =)) )


[size=7] [/size]
 

[size=6]Chỉ vì đăng tải một đoạn video dài 20 phút nhại người UAE lên YouTube mà một công dân Mỹ đã phải ở tù 1 năm, kèm theo 2.723 USD tiền phạt.[/size]
Shezanne Cassim, một công dân người Mỹ 29 tuổi vừa bị kết án một năm tù giam tại quốc gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào hôm thứ Hai vừa qua. Lý do anh bị bắt giam vì đã đăng tải một đoạn video lên YouTube, trong đó anh nhạo người UAE bắt chước văn hóa hip-hop của người Mỹ.


Ảnh cắt từ video.


Mặc dù mở đầu video đã có dòng thông báo rằng, người đăng tải từ chối mọi trách nhiệm liên quan và tất cả chỉ là hư cấu chứ không có ý xúc phạm người UAE, thế nhưng việc gọi người UAE là "bọn xã hội đen nguy hiểm" đã khiến người dân cũng như chính quyền đất nước này rất tức giận. Kết cuộc, Cassim đã bị tòa án Abu Dhabi kết tội một năm tù, cùng số tiền phạt là 2.723 USD.

Được biết, gia đình của Cassim đang sống tại Mỹ và dự định sẽ làm rõ vấn đề về thời gian anh bị giam. Bởi vì Cassim đã bị tạm giữ từ tháng 4/2013, nhưng đến nay mới chính thức bị kết tội. Theo luật sư của Cassim, có thể anh chỉ phải ở tù thêm khoảng 4 tháng nữa, sau khi trừ đi 8 tháng kể từ lúc bị giữ.

Ngoài ra, còn có 3 người EAU bị tòa án xét tội vì đồng lõa với Cassim trong việc quay và phát tán video. Tuy nhiên, chỉ có 2 trong số đó bị phạt 8 tháng tù giam, người còn lại được thả tự do ngay tại tòa.

Tháng trước, tòa án tại Abu Dhabi cũng đã kết tội một người đàn ông sau khi người này viết một dòng tweet lên trang mạng xã hội Twitter, bởi vì dòng tweet đó "đụng chạm" đến các cán bộ cao cấp tại quốc gia này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)