Tin tức - pháp luật 2011-08-20 02:20:13

'Đĩa bay' của Việt Nam bị làm giả


[size=2]Sáng 19/8, kiểm tra cửa hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện nhiều đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc và đồ chơi 'nhái' đĩa bay TOSY của Việt Nam.[/size]

Đội phó Đội Quản lý thị trường số 14 Hoàng Đại Nghĩa cho biết, tại cửa hàng đồ chơi số 11B Hàng Mã, lực lượng chức năng đã tịch thu 572 đồ chơi nhập lậu các loại như ôtô, đồ chơi nhựa, đồ chơi hình thú… xuất xứ từ Trung Quốc không có tem hợp chuẩn, hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Ảnh: Tiến Dũng.
Còn theo Đội Quản lý Thị trường số 2, tính cả kết quả tổng hợp trong tuần, đội đã phát hiện có 5 cơ sở buôn bán đồ chơi vi phạm, tịch thu hơn 30 thùng với hơn 4.000 sản phẩm, trong đó gồm cả đồ chơi bạo lực như súng, kiếm… Chủ yếu, số đồ chơi lậu này bị thu giữ ở bãi Chương Dương và các cửa hàng bán lẻ trên phố Lương Văn Can.

Đáng lưu ý, cơ quan quản lý thị trường cho hay, lần đầu tiên phát hiện đĩa bay giả nhập từ Trung Quốc có dấu hiệu vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Cổ phần Robot TOSY Việt Nam. Các đĩa bay giả này được bán nhiều trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can.

Đĩa bay giả thu được tại một cửa hàng trên phố Hàng Mã. Ảnh: Tiến Dũng.
Nguồn tin ban đầu cho hay số đĩa bay giả lên tới hàng nghìn chiếc nhưng khi kiểm tra thực tế tại điểm bán lẻ, chủ hàng đã kịp tẩu tán nên lượng tịch thu không nhiều. Ngày 19/8, mới phát hiện 6 điểm bán đĩa bay giả. Không chỉ nhái kiểu dáng, nhãn hiệu bao bì của đĩa bay giả na ná với đĩa bay thật với việc đảo chữ cái để sản phẩm này có tên là "TOYS".


Một cán bộ quản lý thị trường cho hay, đĩa bay giả này quảng cáo tính năng bay quay trở lại trong khi đây là tính năng đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Việt Nam và Hàn Quốc cho đĩa bay TOSY của Công ty Cổ phần Robot TOSY.

Trước dấu hiệu này, cơ quan quản lý thị trường đang tiếp tục truy xuất nguồn gốc phân phối loại đồ chơi này, đồng thời hoàn tất thủ tục kiểm tra xác minh chờ kết luận về việc vi phạm sở hữu trí tuệ.

Ông Nghĩa cho biết, đây là chiến dịch kiểm soát thị trường đồ chơi trẻ em theo chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường trong dịp cao điểm rằm Trung thu. Do hàng hóa nhập lậu bị xé lẻ ở nhiều cửa hàng nên việc tịch thu gặp khó khăn. Đội sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây buôn bán đồ chơi lậu, đồ chơi giả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)