Tin tức - pháp luật 2011-10-23 00:11:09

Đĩa cơm rẻ hơn que kem, ấm lòng khách nghèo


Khoảng 200 người xếp hàng trước quán ăn mở cửa trưa 22/10 ở phố núi Đà Lạt, mỗi người cầm trên tay 2.000 đồng để trả cho đĩa cơm vừa mua. Trong số thực khách có sinh viên, em bé bán vé số, cụ già, người khuyết tật…

Lần đầu tiên có một quán cơm giá rẻ dành cho người nghèo, có thu nhập thấp, sinh viên ở Đà Lạt chính thức mở cửa đón khách trưa qua. Quán ở trên đường Nguyễn Công Trứ, gần khu vực ngã 5 đại học Đà Lạt nơi có rất nhiều nhà trọ sinh viên. Quán cơm do các thành viên trong nhóm từ thiện “Người tôi cưu mang” (ở TP HCM) cùng đóng góp kinh phí và kêu gọi tài trợ để hoạt động.

Chỉ với 2.000 đồng, thực khách được phục vụ một suất cơm ăn no bụng mà đầy đủ dinh dưỡng. Bữa cơm với 3 món (xào, mặn, canh) và trái cây, cơm, canh thêm miễn phí. Quán chỉ mở cửa buổi trưa (từ 11h đến 13h) các ngày 3, 5, 7 trong tuần.


Đĩa cơm giá 2.000 đồng trong thời buổi giá cả leo thang, đối với người nghèo thực sự có ý nghĩa lớn. Ảnh: Lưu Quỳnh


Nguyễn Ngọc Hải, sinh viên trường Đại học Đà Lạt, đang chờ đến lượt mua cơm, cho biết: “Quán giá rẻ hơn que kem thế này rất có ý nghĩa đối với sinh viên, trong khi giá cả các mặt hàng, tiền nhà trọ, tiền nước… đều tăng. Từ nay em có thể tiết kiệm được một khoản phí ăn uống để tiếp tục theo học đại học. Ăn cơm ở đây rất ngon và rẻ”.

Mới chỉ ngày đầu tiên mở quán nhưng có rất nhiều người tìm đến. “Em ăn có no bụng không, nếu đói thì đến quầy thức ăn lấy thêm cơm nhé, ăn cho no mới có sức mà học”, một nhân viên phục vụ tươi cười nói với khách.

Ông Nguyễn Hồng Ánh, người quản lý quán cơm cho biết, giá mỗi suất cơm 2.000 đồng có ý nghĩa tượng trưng, để người ăn không bị mặc cảm nhận từ thiện. “Trong thời gian đầu mỗi buổi chúng tôi cung cấp 200 suất cơm nhưng sẽ tăng lên ba, bốn trăm suất nếu lượng khách tới quán tăng", ông Ánh nói.

Lưu Quỳnh/VNE


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)