Tin tức - pháp luật 2012-08-09 06:09:41

điềm báo một tàu khựa chuẩn bị sụp đổ ?????????????


Nhiều quan chức cho biết, công nhân xây dựng trước đó đào một hố lớn gần chân thành, đoạn chạy qua thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, làm ảnh hưởng móng của thành. Đúng lúc đó, mưa lớn xảy ra, khiến một đoạn tường hơn 30 m sụp đổ.

Một quan chức thành phố cho biết: “Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân chính xác của vụ sập. Có thể nhiều nguyên nhân hợp lại gây ra tai nạn đáng tiếc trên”. Song song với cuộc điều tra, kế hoạch khôi phục đoạn thành bị sập cũng đang được phác thảo.

Đoạn Vạn Lý Trường Thành dài hơn 30m vừa bị đổ sập.

Vạn Lý Trường Thành được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xếp hạng Kỳ quan Thế giới năm 1987.

Tới nay, chưa ai biết chính xác chiều dài của thành bởi nó được xây dựng thêm dần dần trong hơn 2.000 năm, cùng với việc bị thời gian bào mòn. Sử sách ghi lại, một đoạn Trường thành bị sập được vua quan nhà Minh cho xây lại vào năm 1484. Trong quá trình phục hồi, một số đoạn được giữ nguyên thiết kế, trong khi số khác bị giảm chiều cao từ 5m xuống còn hơn 1,5m. Riêng xung quanh thành phố Trương Gia Khẩu, thế kỷ qua cũng phát hiện hơn 50 đoạn trường thành.

Hậu quả của nhiều lần khôi phục dang dở là sự biến mất của hàng loạt tháp canh dọc thành. Một số đoạn phục hồi được xây bằng bùn, đất, thay vì gạch và đá như trước đó, làm hư hại nghiêm trọng kết cấu và quy mô của Vạn Lý Trường Thành.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa thể xác định được chiều dài chính xác của công trình lịch sử này. Một số nghiên cứu cho rằng, Vạn Lý Trường Thành dài khoảng 8.000km. Trong khi đó, một số chuyên gia nhận định, Vạn Lý Trường Thành có chiều dài lên tới 23.000km.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)