Tin tức - pháp luật 2012-08-17 04:01:12

Điểm lại những vụ trọng án "ăn theo" sát thủ Luyện


Nhiều thanh thiếu niên phạm tội cướp của, giết người một cách dã man đều có mang hình bóng của sát thủ Lê Văn Luyện. Luyện đã trở thành "biểu tượng" của nhóm tội phạm rất nguy hiểm này.

7 đối tượng "sống về đêm" ở Quảng Nam

Ngay sau khi vụ việc Lê Văn Luyện ở Bắc Giang được triệt phá, tại Quảng Nam, một nhóm đối tượng tự xưng là đàn em của Lê Văn Luyện đã lập lên blog nhan đề "Sống về đêm". Cụ thể nhóm này gồm 7 thành viên: Đặng Quang Vũ (1997), Võ Như Lộc (1996), Tiêu Lanh (1996), Nguyễn Mã Nhật Trung (1996), Võ Như Đông (1997), Lê Công Sơn (1996, cùng trú xã Điện Nam Trung) và Lê Văn Hậu (1997, trú Điện Nam Bắc).



Băng cướp nhí "đàn em" Lê Văn Luyện chuyên "sống về đêm"


Hầu hết số thiếu niên trên đã bỏ học, thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, nhiều thành viên trong nhóm đã nhiều lần vi phạm pháp luật. Trong đó, Đặng Quang Vũ, Võ Như Lộc và Lê Văn Hậu là người khởi xướng và thực hiện việc lập nhóm “Sống về đêm”, trong đó Vũ là “đầu sỏ”. Ngoài ra, Vũ và Hậu còn là đối tượng trộm cắp xe máy, xe đạp trên địa bàn vào khoảng tháng 5.2011.

Khi thành lập ra blog cùng tiêu đề "đàn em của Luyện", Vũ đã thu của các thành viên mỗi người 100.000 đồng để trang bị "hung khí" như đao, kiếm, mã tấu… để tiện "hành nghề" khi cần. Tuy nhiên, Công an địa phương khi biết tin đã lập tức bắt cả nhóm côn đồ nhí này lại và cho biết đó là điều cần thiết để giáo dục các em tránh gây hậu quả nghiêm trọng sau này.



Giết chết bố mẹ để lấy tiền chơi cá độ bóng đá

Một vụ thảm án nghiêm trọng đầy nhẫn tâm khác đã xảy ra tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) vào cuối tháng 6 vừa qua. Hung thủ là một kẻ mê cá độ bóng đá và nạn nhân không ai khác chính là bố mẹ ruột của mình.

Vào khoảng 23h đêm 23/6, Lưu Văn Thắng (SN 1986, ngụ tại khu quận Hoàng Mai, Hà Nội) sang nhà bố mẹ hỏi xin tiền trả nợ thì bị mắng, không cho và đuổi về. Xin không được, lại còn bị mắng chửi, Thắng về nhà được một lúc rồi nảy sinh ý định giết chết bố mẹ.



Lưu Văn Thắng đã giết bố mẹ một cách dã man


Đến rạng sáng hôm sau, Thắng trèo tường vào trong nhà bố mẹ. Bố của Thắng là ông Dơi còn mẹ là bà Hòa (đều SN 1962 và ngụ tại phố Thụy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai) đi ngủ quên khóa cửa ra vào nên cậu con trai đã lẻn được vào trong. Sau đó, Thắng rút dao dâm thẳng vào bụng bố. Ông Dơi vẫn cố giằng co với Thắng để lấy dao và tiếp tục bị Thắng dùng dao đâm liên tiếp. Người bố bị bất tỉnh nhưng chưa chết, người mẹ tỉnh dậy giằng co với cậu con trai đang cố giết mình, lúc đó chị gái Thắng có mặt lao vào cướp dao vứt ra ngoài, nhưng rồi Thắng lại nhặt được và đâm mẹ.

Sau khi gây án, Thắng chạy về nhà rửa sạch máu trên người, thay quần áo rồi bỏ trốn sang nhà một người bạn gần đó. Đến rạng sáng cùng ngày, khi đang chuẩn bị bỏ trốn, Thắng đã bị lực lượng công an bắt giữ. Thắng từng có tiền án về tội trộm cắp, mới lấy vợ, có con được 7 tháng, hắn không tu tỉnh làm ăn mà chỉ chơi bời.

Hiếp tử thi rồi vứt xác xuống sông nhận là "họ hàng Lê Văn Luyện"

Trong hai ngày vừa qua, người dân cả nước đang hết sức phẫn nộ vụ hiếp, giết người hết sức dã mancủa một hung thủ ở Thanh Hóa. Kẻ máu lạnh tuổi teen chính là Lê Tuấn Anh (SN 1995, trú ở xã Quảng Châu, Quảng Xương, Thanh Hóa), bị bắt khi đang lẩn trốn ở xã Quảng Đức, Quảng Xương.



Lê Tuấn Anh khai có họ với Lê Văn Luyện nên phải "học theo anh Luyện


Theo khai nhận, Tuấn Anh đã "mê mệt" nữ sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc (17 tuổi, trú ở thôn Châu Kiều, xã Quảng Châu, đang là học sinh lớp 12) từ lâu nhưng không cách nào chiếm được tình cảm của cô gái. Ức chế và quyết làm liều, Tuấn Anh đã quyết đến nhà Ngọc để thực hiện bằng được "hành vi đồi bại" của mình. Khi lẻn được vào vườn nhà nữ sinh này, nhưng không may bị cô gái phát hiện bèn gọi điện báo công an.

Bị phát hiện, Tuấn Anh dùng gậy đánh Ngọc tử vong rồi kéo xác nữ sinh này ra bờ sông để hiếp dâm cho "thỏa dục vọng thú tính". Thực hiện hành vi đồi bại xong, hắn đã trói và ném xác của Ngọc xuống sông rồi tẩu thoát.

Khi người dân phát hiện có thi thể trôi sông đã báo cho công an biết. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an huyện Quảng Xương tiến hành xét nghiệm tử thi và xác định danh tính nữ sinh.

Sau khi sàng lọc đối tượng, công an đã xác định kẻ gây án chính là Lê Tuấn Anh. Đến chiều ngày 13/8, Tuấn Anh đã bị bắt giữ. Tại đồn công an, Tuấn Anh khai: "Cháu có họ hàng với Lê Văn Luyện, nên cháu phải làm một điều gì đấy giống anh ta".


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)