Internet 2012-01-25 09:16:53

Điểm mặt những nhân vật gây sốt trên mạng Trung Quốc


[size=2]Bác sĩ đẹp trai khốn khổ vì được ngưỡng mộ, anh bán cá bỗng dưng nổi như cồn hay thiếu nữ xinh như búp bê bị nghi dùng photoshop… là những nhân vật gây sốt trên mạng Trung Quốc năm qua.[/size]Bác sĩ đẹp trai khốn khổ vì nổi tiếng

Bác sĩ đẹp trai Trần Hòa Luân.
Hồi tháng 9, trên một diễn đàn của Trung Quốc, cư dân mạng bàn tán xôn xao về một bác sĩ nam có ngoại hình rất điển trai, tính cách ôn hòa, ở một thị trấn nhỏ của thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Thậm chí, có nhiều cô gái vì mến mộ và muốn gặp gỡ bác sĩ này, nên đã giả vờ bị bệnh để đi khám. Chàng trai này có tên là Trần Hòa Luân, cao 1m72, sinh năm 1989, làm việc ở thị trấn Thủy Đầu, huyện Châu Bình. Một người bạn thân của bác sĩ Trần cho hay, anh không ngờ rằng chỉ vì một trò đùa mà người bạn của mình bỗng dưng nổi tiếng trên mạng. Người bạn cho biết, vì bỗng dưng nổi tiếng nên chàng bác sĩ trẻ cảm thấy nhiều áp lực hơn và thường xuyên mất ngủ, bởi anh vốn là người sống nội tâm, ít nói.

Tài xế xe buýt đẹp trai làm 'điên đảo' cộng đồng mạng

Tài xế Hùng Hưng Nguyên.
Hồi tháng 1, sau khi bức hình chụp anh tài xế xe buýt trông rất nho nhã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc được đăng lên một diễn đàn, cộng đồng mạng Trung Quốc đã ngay lập tức "phát sốt". Nhiều người cho biết, trước đó họ đã nghe nói về một tài xế "siêu đẹp trai" lái xe buýt tuyến số 510 nhưng chưa được gặp mặt. Số đông đồng ý rằng đây là tài xế xe buýt đẹp trai nhất Vũ Hán. Theo điều tra của cư dân mạng, lái xe này có tên là Hùng Hưng Nguyên (27 tuổi), cao 1m80 và có nhiều nét giống với ngôi sao điện ảnh Ngô Ngạn Tổ của Hong Kong. Một hành khách từng đi xe của anh tài xế đẹp trai này cho hay, anh Hùng lái xe chắc chắn, cẩn thận và cư xử với hành khách rất nhã nhặn.

Anh bán cá bỗng dưng 'nổi như cồn' trên mạng

Anh bán cá (ảnh trên) được cộng đồng mạng Trung Quốc ghép trong tấm poster của phim "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện" (ảnh dưới).
Ngày 17/5, 3 bức ảnh của một anh bán cá ở Lạc Sơn, Thâm Quyến được đăng tải trên một diễn đàn của Trung Quốc. Với kiểu ăn mặc giản dị, chiếc mũ rộng vành đội trên đầu, gương mặt ăn ảnh và đặc biệt có ánh mắt được cư dân mạng miêu tả là “xuất thần”, bức ảnh anh bán cá ngay lập tức thu hút rất nhiều người xem. Ngay sau khi bức ảnh được đăng lên chừng một tiếng, một cư dân mạng đã dùng Photoshop để ghép ảnh anh bán cá với nhiều bức ảnh khác. Ngay lập tức, việc ghép ảnh anh bán cá trở thành một trào lưu sôi nổi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cư dân mạng phát sốt vì ảnh 'ngố' của 2 sinh viên

Ảnh gốc của 2 chàng sinh viên (trên) và một bức ảnh ghép (dưới).

Zhang Yong và Yu Zhenzhe là sinh viên của hai trường đại học ở Hàng Châu, được cư dân mạng đặt biệt danh là "Anh răng hô" và "Em ngờ nghệch", sau khi bức ảnh được chụp tại trường trung học 6 năm trước lưu truyền rộng rãi trên mạng. Trong bức ảnh, một người nở nụ cười tươi roi rói với nguyên hàm răng lộ ra ngoài, trong khi người kia thì mặt nghệt, mắt đờ đẫn, giương cổ ra phía trước như đang nhìn chằm chằm vào thứ gì đó. Kể từ khi bức ảnh lần đầu tiên xuất hiện trên blog ngày 11/3, cư dân mạng đã cắt mặt của hai cậu học sinh ghép vào hình của các nhân vật nổi tiếng trên truyền hình.

Nữ sinh gây 'sốt' vì có ngoại hình xinh như búp bê

Hồi tháng 2, hình ảnh của cô nữ sinh cấp 3 Vương Gia Vận trở thành một cơn sốt được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng Trung Quốc. Không những thế, tên của cô bé này còn là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều trên các trang của Hàn Quốc. Qua điều tra của cư dân mạng, Gia Vận có chiều cao 1m64, nặng 41kg, sinh ra ở Hong Kong và hiện đang sinh sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, có người cho rằng những bức ảnh gây sốt của "hotgirl" này hoàn toàn là do Photoshop.

'Hoàng đế ngoại quốc' gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc

Ngày 31/10, một hành khách đi tàu điện ngầm đã chụp được hình ảnh người đàn ông ngoại quốc trong bộ long bào và đăng tải nó lên mạng. Bức ảnh này nhanh chóng được lan truyền và thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một cư dân mạng hóm hỉnh bình luận: “Chúng ta đều bình đẳng trong thế kỷ 21, vì vậy Hoàng đế cũng phải chen nhau đi tàu điện ngầm và không được ai nhường chỗ”. Sau đó, danh tính của “vị Hoàng đế ngoại quốc” được xác định là ông William Lefeuvre, một người Canada đang là giảng viên tại Thượng Hải. Ông mặc bộ long bào là để tham dự một lễ hội Halloween ở trong trường. Ông cho biết, khi mặc bộ long bào trong dịp Halloween năm nay, các hành khách tàu điện ngầm cười và thậm chí còn cúi chào ông. Trong đó, một hành khách thích đùa còn hô vang: “Hoàng thượng vạn tuế”.

Dân mạng Trung Quốc xôn xao với thiếu nữ ăn mày xinh đẹp

Thiếu nữ ăn mày thực chất là "gái bán hoa".
Đầu năm 2011, sau sự kiện gã ăn mày lãng tử Trình Quốc Vinh, cư dân mạng Trung Quốc lại "phát cuồng" với một cô gái xinh đẹp cầm đàn guitar, ngồi ở lề đường và ngửa tay xin tiền người đi đường. Tấm biển trước mặt nói rằng mình có hoàn cảnh thương tâm, bố chết sớm, mẹ bệnh nặng nên mới ra đường để đi ăn xin. Tuy nhiên, hình ảnh thương tâm của cô gái ăn mày có gương mặt ngây thơ này ngay sau đó bị cư dân mạnh vạch mặt. Sửng sốt hơn, họ còn khám phá ra cô gái này không những không phải là người nghèo khổ với hoàn cảnh đáng thương, mà thực sự là một "gái bán hoa" giả dối và đáng khinh bỉ. Thiếu nữ ăn mày được một cư dân mạng phát hiện là sinh năm 1991 và 14 tuổi đã làm gái bán thân tại Trịnh Châu, Hà Nam. Sau khi thân phận của cô gái ăn mày được vạch trần, nhiều cư dân mạng tỏ rõ sự thất vọng với những chiêu trò hòng nổi tiếng trên mạng.

Thiếu nữ trưng ảnh khỏa thân tìm người nuôi

Cô gái tìm "người nuôi" Bành Xuân Bình.
Bành Xuân Bình ở Vân Nam, Trung Quốc là người nổi tiếng trên mạng vì tự trưng ảnh khỏa thân và được đặt biệt danh mới “lõa nữ tung ảnh khỏa thân làm gái bao” . Trong lời tự sự, cô gái này tự giới thiệu mình cao 1m62, nặng 49 kg, 21 tuổi và có tính cách hoạt bát vui vẻ, hiện đại và "đoan trang". Bành cho biết vì hoàn cảnh khó khăn, nên cô muốn tìm một người "nuôi dưỡng". Yêu cầu của cô là kiếm được một người đàn ông tráng kiện, khỏe mạnh, có thể cung cấp cho cô một căn phòng ấm áp, một chiếc ti vi, một không gian viết lách. Ngoài ra, mỗi tháng người này phải cấp cho cô 10.000 tệ để trang trải cuộc sống. Trái với mong muốn của Bành Xuân Bình, nhiều cư dân mạng cảm thấy bất bình với hành động và tuyên ngôn của cô. Nhiều người còn thẳng thừng nhận xét đây chẳng khác nào là hành động “bán thân” với ngôn ngữ “khơi gợi sắc tình”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)