Chuyện shock 2011-03-03 01:59:16

Điểm mặt thêm 5 ký sinh trùng kinh dị


3be_eaten3
1. Cymothoa exigua ăn lưỡi

Ký sinh cymothoa exigua trong miệng cá.


Cymothoa exigua giống như những thứ chỉ tồn tại trong phim kinh dị. Đó là một sinh vật nhỏ trông rất xấu xí, có khả năng xâm nhập vào cơ thể các loài cá, ăn lưỡi của chúng và sau đó tự thay thế chính cái lưỡi đó để tồn tại trong miệng cá.

Con cá vẫn sống được với "cái lưỡi" mới, nhưng bù lại nó phải nuôi kí sinh trùng. Mặc dù loại kí sinh này gây ra cảm giác ghê tởm nhưng nó không nguy hiểm với con người.


2. Ấu trùng ruồi trâu
Ấu trùng ruồi trâu. Đây là một loại ký sinh cực kì nguy hiểm đối với cơ thể người. Ruồi cái sẽ bắt và gắn trứng lên những con muỗi. Khi muỗi đốt người, chúng tạo ra các vết thương nhỏ và trứng ruồi trâu được thả vào đó.

Ấu trùng ruồi ở trong cơ thể người khoảng 8 tuần thì phát triển thành nhộng và chui ra ngoài. Trong thời gian phát triển, ấu trùng di chuyển khắp cơ thể người, thậm chí có thể vượt qua hàng rào máu não. Khu vực làm tổ của chúng sẽ bị sưng tấy, tiết ra mủ và gây đau nhức.

3. Giun guinea


Người bị nhiễm giun guinea.


Loại giun này thường được gọi là “những con rồng nhỏ tai họa” bởi người nhiễm bệnh sẽ cảm thấy như có những con rồng lửa nằm dưới và thiêu đốt lớp da của họ. Người châu Âu gọi nó với cái tên guinea bởi nó được phát hiện lần đầu ở bờ biển Guinea (châu Phi) vào thế kỉ 17.

Giun guinea là loại giun tròn, có thể dài tới 1 m và là một kí sinh trùng cực kì nguy hiểm khi xâm nhập vào cơ thể người. Người nhiễm giun guinea sẽ rất đau đớn và có thể phải nằm liệt giường trong thời gian dài, trên da xuất hiện nhiều vết phồng dài rất ngữa. Nếu không cần thận và làm đứt, vỡ các vết này thì có thể dẫn tới tử vong.
4. Giun anisaki
Giun anisaki.

Có một nguyên nhân rất quan trọng bắt buộc cá hồi sống phải được đông lạnh trước khi dùng làm thực phẩm, cho dù đầu bếp muốn làm món gỏi cá hồi sống, đó là bởi giun anisaki.

Nếu ăn phải các loại cá nhiễm giun anisaki, con người có thể bị thủng ruột hoặc tắc ruột. Thậm chí, nếu loại giun này chui vào não thì có thể gây tử vong. Có một điều làm chúng ta có thể tạm yên tâm là nếu như bị nhiễm giun thì bạn sẽ phát hiện được ngay qua dấu hiệu đau bụng dữ dội.

Hiện nay, để bảo đảm vệ sinh thực phẩm thì chỉ có biện pháp đông lạnh cá hồi sống ở – 35 độ C trong ít nhất 15 giờ mới tiêu diệt được giun anisaki.
5. Sán chỉ
Một người bị bệnh phù chân voi.


Sán chỉ không phải quá xa lạ với chúng ta, nhưng nó là một trong số những loại ký sinh trùng nguy hiểm nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Chúng gây ra những tác động phá hủy cơ thể gần như hoàn toàn.

Ấu trùng truyền vào cơ thể qua vết cắn của muỗi nhiễm ký sinh trùng và phát triển thành giun trưởng thành sống trong các mạch bạch huyết, gây phù nề hệ thống hạch bạch huyết. Phù chân voi - căn bệnh gây biến dạng bởi sự dày lên của lớp da và mô dưới da - là dấu hiệu đặc trưng của người nhiễm sán chỉ ở giai đoạn cuối.
3be_eaten3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)