Phim ảnh 2009-08-29 12:15:38

Diễn viên nữ ở Hollywood, tre sắp già mà măng chưa mọc!


(SVVN_HHT Online) Cách đây chừng 10 năm, khi dòng phim tình cảm hài lãng mạn lên ngôi thì Hollywood có một lượng diễn viên nữ dưới 30 tuổi cực kỳ hùng hậu cả số lượng lẫn chất lượng…






*** Những Ấn Phẩm Cùng Toà Soạn ***
> Hoa Học Trò 819 - Trường học 2009 sẽ "kul" hơn
> Sinh viên Việt Nam 34 - Part-time hấp dẫn cho sinh viên
> Hoa Học Trò 818: Số báo SIÊU ĐẶC BIỆT cùng bạn “Back 2! School”
> Sinh Viên Việt Nam 33: Tựu trường mùa dịch cúm
> Chuyên đề 2!145: Yêu một người rất xa
> Thiên thần nhỏ 48 - Những đại sứ của hành tinh xanh
> 2! ĐẸP 16: ĐẸP từng mili!
> Trà Sữa Cho Tâm Hồn 47: Tuổi 20 kiêu hãnh



Thiếu hụt trầm trọng


Cách đây chừng 10 năm, khi dòng phim tình cảm hài lãng mạn lên ngôi thì Hollywood có một lượng diễn viên nữ dưới 30 tuổi cực kỳ hùng hậu cả số lượng lẫn chất lượng.

Sandra Bullock, Meg Ryan, Nicole Kidman, Drew Barrymore, Julia Roberts còn chưa qua giai đoạn cực thịnh thì đã có Angelina Jolie, Cameron Diaz, Resse Wintherspoon tiếp bước kế vị. Mỗi người một vẻ đẹp, mỗi người một cá tính rất riêng, lối diễn xuất không lẫn với ai nên các nhân vật nữ tha hồ được tung hoành.

Bạn sẽ không khó tìm thấy những bộ phim tôn vinh các cô gái thông minh, xinh đẹp còn phe đàn ông chỉ để làm nền. Phim tình cảm đã dễ kiếm mô-típ này (như Luật sư không bằng cấp, Quê hương Alabama…), đến phim hành động cũng biến phụ nữ thành anh hùng.



Anna Hatheway




Kate Hudson



Những thiên thần của Charlie, Tom Raider … là ví dụ điển hình cho trào lưu sao nữ mới là số 1 nên phải tranh thủ khai thác cấp tốc. Rồi thù lao cho các diễn viên nữ cũng cao ngất ngưởng, ngang tầm với sao nam - điều mà xưa nay Hollywood chưa bao giờ có.

Đến những năm 2005, một làn sóng mới xuất hiện với sự tham gia của Anne Hatheway, Kate Hudson, Jessica Alba, Scarlett Johansson… trẻ trung quyến rũ có thừa mà tài năng cũng không đến nỗi tệ.



Jessica Alba



Đến lúc này, họ đều đã ngấp nghé tuổi 30 và chỉ đóng được vai phụ nữ đã thành đạt hoặc tham gia các bộ phim khó xem hơn để hướng đến giải thưởng này nọ. Tất nhiên họ không thể nào cưa sừng làm nghé thành những cô gái trẻ trung ngây thơ, nhìn cuộc đời đầy màu hồng được nữa.



Scarlett Johansson


Kết quả là khi các ngôi sao lừng lẫy một thời đã già đi, không còn phù hợp với những phim nhẹ nhàng lãng mạn thì Hollywood bắt đầu loay hoay đi tìm người thay thế.

Càng tìm càng bặt tăm

Thế hệ sao nữ trẻ hơn thì đúng thật là chỉ nhiều về số lượng, chứ chất lượng vẫn còn gây nhiều nghi hoặc. Nổi bật nhất trong số các diễn viên nữ trên dưới 20 tuổi hiện giờ là Megan Fox. Đúng thật không ai quyến rũ và ăn khách hơn Megan ở thời điểm này, nhưng Hollywood cũng không dám đặt nhiều hy vọng vào cô. Đơn giản vì Megan Fox đẹp thì đẹp thật, nhưng diễn xuất ẹ thì cũng ẹ vô cùng.



Megan Fox ngày càng chứng minh mình chỉ là một "cô nàng tóc vàng hoe"




Chẳng thế mà nhiều khán giả than rằng trong Robot đại chiến 2, Megan diễn còn đơ hơn cả robot Bumblebee! Khổ một nỗi, Megan Fox còn mắc bệnh ngông với những phát biểu không thể “vàng hoe” hơn. Lúc thì cô chê bai đạo diễn Micheal Bay là chỉ làm được những phim kỹ xảo là chính, chẳng có điểm nhấn để diễn viên trổ tài diễn xuất khiến Megan chỉ được chạy và la hét suốt phim. Trong khi đó, chính nhờ hai tập Robot đại chiến mà Megan từ vô danh thành nổi tiếng khắp thế giới.

Ở bài phỏng vấn khác, Megan lại khẳng định cô thừa sức đóng được những vai diễn đòi hỏi tâm trạng cực khó, nhưng vì cô đẹp quá nên chẳng ai chịu mời cô đóng vai cần diễn xuất mà chỉ chăm chăm bắt cô phô diễn hình thể suốt cả phim!!!



Emma Robert…



hay Vanessa Hudgens cũng chỉ mới dừng lại ở mức xinh đẹp, dễ thương



Hiện tượng Megan Fox đã làm nhiều người ở Hollywood đặt cô bên cạnh Angelina Jolie và thấy tiếc. Megan có thể quyến rũ ngang với Angelina ngày nào, nhưng khả năng và tinh thần học hỏi, khiêm tốn thì thua xa đàn chị.

Nhưng nếu không chọn Megan Fox, Hollywood cũng chưa có cô gái quyến rũ nào khác để thay thế. Một loạt ngôi sao qua tuổi teen của Disney như Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Emma Roberts… đều chỉ dừng ở mức xinh đẹp, dễ thương và đóng những vai đơn giản.

Họ để tóc như nhau, cười dịu dàng như nhau, nhận những vai không mấy khó khăn. Dù đã tuyên bố rằng mình đã trưởng thành và sẵn sàng khỏa thân vì vai diễn, nhưng dường như các cô gái trẻ vẫn chưa dám thay đổi hình ảnh hoàn toàn, vẫn cứ ưu tiên phim dành cho teen.

Những điểm sáng hiếm hoi

Nhìn đi nhìn lại, 3 gương mặt Emma Watson, Kristen Stewart và Dakota Fanning là xứng đáng được chờ đợi nhất. Mỗi người có một kiểu đẹp riêng, dẫu rằng chưa đủ quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên và đã khẳng định được tài năng của mình. Quan trọng nhất, họ biết nghĩ xa, nhìn xa và dám liều mình để tạo ra bước ngoặt mới.



Emma Watson đang rất được kì vọng



Như Emma Watson dám bỏ danh tiếng mà theo học đại học, và sẽ trở lại Hollywood khi đã đủ hiểu biết, đủ từng trải để nhận những vai diễn nặng ký. Kristen Stewart đang thành danh với vai Bella hiền thục trong series Chạng vạng – Trăng non thì thoắt cái, nhận lời tham gia phim The runaways nói về một ban nhạc nữ nổi tiếng những năm 1970.

Theo đó, Kristen Stewart và cả Dakota Fanning đều lột xác: từ ngoại hình đầy vẻ ngổ ngáo mà không nói thì có khi bạn không nhận ra, đến tính cách bụi bặm. Thậm chí, hai cô gái trẻ còn không ngại một nụ hôn đồng tính sẽ diễn ra trên phim. Bởi họ biết rằng phải có dấn thân và chấp nhận mạo hiểm thì mới tạo được cú hích cho sự nghiệp.
Hải Phong


Bài viết bạn vừa đọc nằm trong ấn phẩm:

Sinh viên Việt Nam số 34
Phát hành ngày: 24.08.2009
Giá bán: 4.500đ

Với nhiều thông tin cực HOT vô cùng hấp dẫn, Sinh viên Việt Nam phiên bản mới phát hành đều đặn vào thứ Hai hàng tuần tại các sạp báo trên Toàn quốc,

Mời bạn đón đọc!



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)