Chuyện lạ 2011-08-23 18:24:11

Diễu hành đòi tự do khoe ngực nơi công cộng


[size=4]Trong những ngày gần đây, hàng chục phụ nữ trong tình trạng bán khỏa thân đã đổ ra các đường phố ở New York, Bắc Carolina và California để đòi quyền được khoe ngực nơi công cộng như đàn ông.

Được biết, các hoạt động này nhằm kỷ niệm 4 năm Ngày ngực trần (trùng với ngày Bình quyền phụ nữ 26/8). Tại nhiều nơi trên đất Mỹ, phụ nữ không được phép "khoe" đầu vú nơi công cộng. Tuy nhiên, đàn ông lại có thể làm việc đó.

Trong các cuộc diễu hành, không ai để ngực trần hoàn toàn, một số dùng miếng giấy, vải nhỏ hay nhũ hoa giả để che phần "nhạy cảm". Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của những người đàn ông mặc bikini để phản đối việc đấng mày râu cởi trần ở những nơi công cộng.

Những người tham gia diễu hành giơ cao khẩu hiệu "chúng ta đều có quyền để ngực trần" hay "đàn ông và phụ nữ đều như nhau, tại sao chỉ có phụ nữ phải che ngực"…

Những người phụ nữ tham gia hoạt động này cho rằng hiến pháp quy định nam nữ đều bình đẳng, nếu như đến cả quyền lợi này cũng không được bảo đảm thì nhưng quyền lợi khác cũng chỉ tồn tại trên giấy tờ mà thôi.

[/size]

[size=4][/size]
[size=4]
Thu Trà (Theo Reuters)
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)