Chuyện shock 2011-12-29 13:47:29

Điêu khắc từ "sách"


Thật khó tin khi các tác phẩm điêu khắc lại được tạo nên từ những cuốn sách cũ. Hãy cùng ngắm nhìn các tác phẩm này của nghệ sĩ người Canada Guy Laramee nhé.




Hình ảnh núi với ruộng bậc thang.
Để có được các tác phẩm điêu khắc vô cùng độc đáo và sinh động này, nghệ sĩ Guy Laramee đã phải khổ luyện trong suốt 30 năm. Laramee từng trải qua nhiều công việc như viết kịch bản sân khấu, sáng tác nhạc hiện đại, vẽ tranh và viết văn. Nhưng lĩnh vực khiến người nghệ sĩ Canada này được biết đến nhiều nhất là sáng tạo các tác phẩm điêu khắc từ sách cũ.




Trong các tác phẩm của mình, Laramee thể hiện sự tưởng tượng hết sức phong phú.


Tượng ẩn mình trong các khe núi đá.


Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành trong tác phẩm của Guy Laramee.


Tạo hình từ sách cũ là ý tưởng độc đáo và sinh động.


Laramee cho rằng: kiến thức cuối cùng là sự xói mòn chứ không phải là sự tích lũy. Ảnh: O.C.
Các tác phẩm nổi tiếng của Garamee là những dãy núi non hiểm trở, những dòng suối hay những hang động ẩn sâu bên trong núi. Chẳng hạn, từ một bộ bách khoa toàn thư bìa cứng bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, ông tạo nên hai tác phẩm nghệ thuật cực kỳ ấn tượng có tên "The Great Wall" và "Biblios".


OC cho hay trong bộ sưu tập "The Great Wall", ông mô tả hình ảnh Vạn Lý Trường Thành được xây dựng bởi người Mỹ nhằm bảo vệ đất nước khỏi những cuộc tấn công man rợ của kẻ thù. Điều này có thể khiến nước Mỹ trở nên cô lập với các nước còn lại trên thế giới, dẫn đến sự sụp đổ của đế chế Mỹ và sự tấn công bất ngờ của Trung Quốc…


Người nghệ sĩ chia sẻ các tác phẩm của ông bắt nguồn từ ý tưởng: kiến thức cuối cùng sẽ là sự xói mòn chứ không phải là sự tích lũy. Đó chính là lý do tại sao người nghệ sĩ đa tài này chỉ chọn những cuốn bách khoa toàn thư cho các tác phẩm của mình.


Phan Tâm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)