Tin tức - pháp luật 2012-08-09 03:43:14

Điều tra viên lấy điện thoại của người bị nạn


Sau khi con trai tử vong vì tai nạn giao thông, bưu điện vẫn gửi giấy báo cước điện thoại trong khi biên bản khám nghiệm của điều tra viên không ghi có vật này. Hơn hai năm sau cái chết của con trai do tai nạn giao thông, ông Trần Thanh Quang (phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn tiếp tục khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 23/6/2010, con trai ông chạy xe máy từ huyện Trảng Bom về thành phố Biên Hòa bị container gây tai nạn chết. Sau tai nạn, tài xế vẫn tiếp tục cho xe chạy hơn 4 km mới dừng lại. Sau đó, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án vì xác định con ông Quang tránh vũng nước, lấn ra làn đường dành cho ôtô và tự ngã vào bánh sau của xe container.

Theo ông Quang, khi bị tai nạn, con trai ông mang theo hai bọc tiền hơn 32 triệu đồng và một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, điều tra viên chỉ ghi trong biên bản là tạm giữ hơn 12 triệu đồng của nạn nhân.

Sau khi công an không khởi tố, ông Quang khiếu nại về số tiền và tố cáo điều tra viên lấy điện thoại của nạn nhân để sử dụng mà không đưa vào biên bản. Ông trình bày, bưu điện vẫn gửi giấy báo cước điện thoại về cho gia đình, thể hiện điện thoại vẫn bị sử dụng sau khi con ông đã tử vong.

Ngày 26/1/2011, VKSND huyện Trảng Bom giải quyết đơn khiếu nại của ông Quang, ghi rõ: "Khi khám nghiệm, thụ lý điều tra giải quyết vụ tai nạn, điều tra viên Hoàng Văn B. tạm giữ chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 1208, hiện có giá khoảng 300.000 đồng của nạn nhân nhưng không đưa vào biên bản. Trong quá trình quản lý chiếc điện thoại, điều tra viên này đã sử dụng để liên lạc với người khác là vi phạm quy trình thu giữ, quản lý tang, tài vật. Đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom làm rõ, có hình thức xử lý đối với điều tra viên Hoàng Văn B.

Điều tra viên này sau đó bị chuyển công tác. Về chiếc điện thoại, công an đã có quyết định trả lại nhưng gia đình không đến nhận và tiếp tục… viết đơn khiếu nại về cái chết của con ông.

Pháp luật TP HCM
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)