Môn khác - thể thao cười 2011-11-16 18:13:39

Đình Cương làm 'chim mồi' để Văn Thái băng về đích


HCV nội dung 800m Dương Văn Thái đã bày tỏ lòng biết ơn đến người đàn anh Đình Cương vì đã chấp nhận hy sinh để anh một mình băng băng về đích.

Toàn bộ khán giá trên sân vận động trong khu liên hợp Jakabaring đã vỗ tay hoan hô, thậm chí còn hô to hai tiếng “Việt Nam” khi chứng kiến hình ảnh hai VĐV Đình Cương và Văn Thái ăn mừng tấm HCV nội dung 800 của Dương Văn Thái.

Sở dĩ khán giả chủ nhà phải thán phục đến vậy là vì chiến thuật hy sinh “nhà đương kim vô địch” Đình Cương cho người đàn em Văn Thái bứt lên của điền kinh Việt Nam. "Miếng đánh" này đã khiến tất cả phải bất ngờ và trầm trồ khen ngợi. Hình ảnh một VĐV về đích sau cùng (thực tế là Đình Cương đã dừng chạy khi Văn Thái cán đích, hoàn thành nhiệm vụ "chim mồi") ăn mừng cùng VĐV về nhất càng cho thấy tinh thần đồng đội cao đẹp của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Hình ảnh đẹp gây xúc động với bạn bè trong khu vực của Văn Thái và Đình Cương


Chiến thuật hoàn hảo

“Anh Cương đã phát huy chiến thuật của ban huấn luyện đề ra rất hiệu quả. Tôi xin cám ơn anh Cương vì anh ấy đã chấp nhận hy sinh để giúp tôi có được huy chương vàng”, nhà vô địch mới 19 tuổi, Dương Văn Thái nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc.

Thực tế ở trên đường chạy ở nội dung trung bình (800m và 1500m), Đình Cương đã là nỗi khiếp sợ với VĐV trong khu vực những năm qua, đó cũng là lý do mà ở buổi thi đấu nội dung 1500m, đối thủ Malaysia sẵn sàng chơi xấu Đình Cương khi thấy anh bứt tốc. Cũng vì sau khi chứng kiến Đình Cương bị kèm cặp quá chặt, BHL đội tuyển điền kinh Việt Nam đã quyết định thay đổi chiến thuật, để Cương làm “mồi nhử” cho Dương Văn Thái bứt lên.

Hết vòng đầu tiên, Đình Cương không bứt tốc mà chạy ở nhóm giữa nhằm kéo các đối thủ lại. Còn đồng đội Dương Văn Thái vẫn chạy ở cuối (các đối thủ sẽ nghĩ chính Thái mới là người cản phía dưới cho Đình Cương giống như chiến thuật được áp dụng những năm qua). Khi đến 200 m cuối, trong khi VĐV các nước dè chừng khóa không cho Đình Cương bứt nước rút thì từ phía sau, Dương Văn Thái bất ngờ mở tốc độ mạnh mẽ thoát đi. Khi các đối thủ nhận ra thì không thể rút kịp và nhìn Thái lao về cán đích, đoạt huy chương vàng với thành tích 1 phút 49 giây 42.

“Sau khi chỉ đoạt huy chương đồng, tôi thấy thể lực của tôi giờ không đảm bảo. Nếu chạy căng sức, tôi cũng chỉ có thể cạnh tranh huy chương đồng. Thế nên giúp đồng đội đoạt huy chương vàng sẽ ý nghĩa hơn, vì đó là thành tích chung của điền kinh Việt Nam. Chiến thuật của ban huấn luyện đề ra là tôi sẽ khóa các đối thủ. Khi đó Thái không được chú ý sẽ bứt lên. Tôi rất vui vì hôm nay cả hai đã thực hiện chiến thuật hoàn hảo”, Đình Cương chia sẻ.

Xuất thân từ Nam Định, Dương Văn Thái bắt đầu tập luyện điền kinh từ thời học sinh cấp 2. Đến năm 2008, khi mới 16 tuổi, Thái được gọi vào tuyển trẻ quốc gia. Tuy nhiên, SEA Games 26 mới là SEA Games đầu tiên mà chàng trai năm nay 19 tuổi này tham gia, vì thế tấm HCV mà anh cùng Đình Cương đã giành được càng có ý nghĩa. Nhất là trong bối cảnh người đàn anh Đình Cương đã “luống tuổi”, Dương Văn Thái chính là niềm hy vọng mới để tiếp bước đàn anh ở đường chạy trung bình.Dương Văn Thái: Hy vọng mới cho điền kinh Việt Nam

“Anh Cương đã giành cho tôi tấm HCV rất quý giá này, và tôi hứa sẽ tiếp tục noi gương anh Cương thi đấu thật tốt để không phụ niềm tin của anh cũng như BHL, tôi vẫn còn trẻ và cần cố gắng nhiều hơn nữa”, tân vô địch SEA Games thể hiện sự quyết tâm.




Theo Zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)