Sức khoẻ 2011-05-27 03:41:01

Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây dị tật cơ quan sinh dục trẻ em !!


[size=1]Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây dị tật cơ quan sinh dục trẻ em[/size]

.
[justify]Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của tổ chức bảo vệ môi trường Greenpace: Nhiều đồ chơi sản xuất ở Trung Quốc có chứa lượng phthalates rất cao, có thể gây dị tật ở cơ quan sinh dục của trẻ em.

Greenpace đã tìm thấy phthlates ở 21/30 sản phẩm đồ chơi trẻ em bán ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hồng Kông.

Đây là loại chất cấm của EU và Hoa Kỳ trong các sản phẩm đồ chơi trẻ em làm từ nhựa vinyl (còn gọi là polyvinyl chloride hoặc PVC), các chất này rất độc đối với hệ thống cơ quan sinh dục. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị phơi nhiễm phthalate, đặc biệt là các bé trai: Gây khiếm khuyết ở hệ sinh sản; gây sinh non; gây dậy thì sớm; giảm lượng tinh trùng. Tuy nhiên, nhiều đồ chơi Trung Quốc chứa tới 43,1% chất này.

Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây dị tật cơ quan sinh dục trẻ em. (Ảnh Lao động)

Từ năm 1999, EU đã cấm sử dụng 6 loại phthalates trong các sản phẩm cho trẻ em. Mỹ và Australia cũng đã cấm sử dụng chất này cho đồ chơi trẻ em, trong khi các nước phát triển khác đã xây dựng được danh mục cấm các chất phá vỡ nội tiết tố.

Năm 2010, Phòng thí nghiệm TUV Rheinland (có văn phòng đại diện tại Việt Nam) đã công bố kết quả xét nghiệm đối với đồ chơi đĩa bay UFO (Trung Quốc) lưu hành tại Việt Nam cho thấy: hàm lượng các chất Phthalates chứa trong sản phẩm vượt quá tiêu chuẩn cho phép đến 5.000 lần. Đây là chất rất độc hại, có thể ảnh hưởng đến hormon và gây hại đến thai nhi, gây đột biến, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận…"[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)