Tình yêu - giới tính 2012-12-01 13:18:44

Đo độ chán “yêu”


Khi bạn hờ hững với "chuyện ấy" và chỉ thực hiện một tháng một lần hoặc duy trì cuộc sống vợ chồng không gối chăn, có nghĩa bạn đang sống với tình trạng “hôn nhân không sex”.
Cùng nằm trong bi kịch chán "yêu", Trọng Hùng (33 tuổi) chia sẻ hoàn cảnh dở khóc dở cười của mình: “Lấy vợ được 5 năm nhưng tôi chỉ thỏa mãn cuộc sống tình dục trong 2 năm đầu, kể từ năm thứ 3 khi con gái của chúng tôi chào đời, cô ấy hầu như chẳng có nhu cầu hoặc luôn tìm cách né tránh. Từ 3 lần/tuần, tần suất giảm dần còn 1 lần/tuần và bây giờ thì một tháng tôi được hưởng thụ với vợ một lần nếu may mắn. Nhưng đó cũng không phải là một cuộc vui thật sự, cô ấy luôn hối thúc “Nhanh lên đi anh, kẻo con thức dậy bây giờ”. Không có màn dạo đầu, cô ấy thậm chí còn không muốn hôn tôi, còn tôi thì giống như đang “đi” vào một bụi xương rồng vì nó quá khô và gây đau. Tôi vốn đâu phải là người có ham muốn cao, nhưng sự thiếu thốn đã biến tôi thành con hổ đói, và cô ấy thì nhìn tôi như một kẻ chỉ biết có sex”.
 



Trái ngược với vợ Trọng Hùng, chị Lam Anh (32 tuổi) lại khá dằn vặt với cuộc sống vợ chồng nhà mình: “Xét về mọi mặt, cuộc sống của chúng tôi tạm ổn, hai đứa con khỏe mạnh, hôn nhân bình lặng. Chỉ có điều, tôi thấy chán muốn chết đi được. Chồng tôi ít ham muốn tình dục, chúng tôi giờ đây giống như những người bạn thân có hai đứa con chung. Nếu anh ấy không ăn thịt nữa mà chỉ ăn rau, tôi đồ rằng có lẽ anh ấy sẽ hoàn toàn giống một “thầy tu”. Làm sao mang anh ấy trở lại “cõi tình”…?”.
Các chuyên gia tình dục hôn nhân ước tính cứ 3 cặp vợ chồng thì có 1 cặp gặp trục trặc về vấn đề tình dục, như cách biệt về nhu cầu dẫn đến nhàm chán trong “chuyện ấy”. Thực tế trong các cuộc ly hôn có hơn 70% các cặp đôi muốn từ bỏ nhau vì lý do ngại nói liên quan đến tình dục. Nhiều cặp vợ chồng lờ mờ nhận thấy hôn nhân của họ bất ổn vì một bên mạnh, một bên yếu nhưng họ khỏa lấp đi bằng suy nghĩ đó là vấn đề không quá nghiêm trọng, hôn nhân còn những đứa con và còn những chuyện đáng bàn hơn là “chuyện ấy”. Tuy nhiên, các nhà tình dục học đã nghiêm túc cho rằng, các cặp vợ chồng có thể “nghỉ cho khỏe” một vài tháng nếu họ đang trải qua khúc mắc trong tình cảm gia đình, nhưng khi sự đong đếm được tính bằng năm thì đó là tín hiệu báo động đỏ cho hôn nhân của bạn.
Trị liệu tình dục
Trị liệu tình dục góp phần giúp đời sống tình dục của bạn thăng hoa hơn như: Nói chuyện với chuyên gia về vấn đề của mình, lắng nghe các giải pháp mà chuyên gia đưa ra; học cách thư giãn và loại bỏ ưu phiền; tham khảo các kỹ thuật “đụng chạm” mà không cần “làm thật” (hữu ích với các cặp đôi lâu năm có sự nhàm chán trong tình dục); kỹ thuật massage kích thích; bài tập kegel tăng khoái cảm trong quan hệ…
 

Các cặp đôi nên dành cho nhau những khoảnh khắc riêng tư 


Dấu hiệu của trục trặc
Bạn mơ hồ cảm thấy đời sống tình dục của vợ chồng bạn có vấn đề, hãy cùng tham khảo các dấu hiệu dưới đây để đánh giá mức độ “chán” yêu của bạn.
Trạng thái 1: Bạn nhận thấy:
- Cố tình đi ngủ sớm hay muộn hơn chồng/vợ để tránh chuyện “yêu”?
- Cố tình ăn mặc lôi thôi, tỏ ra xấu xí, kém sạch sẽ nhằm làm bạn đời giảm hứng thú với mình.
- Cảm thấy tình dục là khó chịu chứ không còn là đam mê. Muốn được “yên thân” thay vì hưởng thụ sex.
- Cãi vã về sex thường xuyên.
Bạn có cảm thấy hoặc nói:
- Cuối ngày, tôi thấy mệt mỏi vô cùng và chẳng có chút ham muốn nào.
- Nếu em phải làm việc vất vả như anh, em sẽ hiểu lý do tại sao anh chẳng muốn “làm gì” với em cả. Ngược lại nếu bạn là người vợ.
- Làm sao “ấy” được bây giờ chứ, con nó thức dậy/khóc/đói/nhìn… kìa.
- Nếu cô ấy đẹp hơn/sạch hơn/thơm tho hơn/ăn mặc gợi cảm hơn - thì mình đã hứng thú hơn (thầm nghĩ hoặc nói thẳng), và ngược lại.
- Tại sao cứ chạm vào người anh/em kiểu này, đâu phải lúc nào em/anh cũng muốn quan hệ đâu.
- Nếu anh giúp em làm việc nhà thì em sẽ “cho” anh.
- Có rất nhiều thứ vướng bận trong tâm trí tôi bây giờ, tình dục không phải là tất cả cuộc sống của tôi lúc này.
Và giải pháp cho bạn: Tình hình của bạn chán thật đấy, nhưng vẫn còn cứu được. Hãy làm hết cách có thể để mang đời sống gối chăn trở lại sự hưng phấn. Các nhà tình dục cho rằng, đời sống tình dục trong hôn nhân cũng như sự lên xuống của thủy triều, cũng có khi nó cạn kiệt và rồi nó sẽ dồi dào trở lại. Vấn đề là đừng bỏ mặc ngay khi bạn nhận thấy có vấn đề. Có cặp thì chỉ cần vài hành động nhỏ như đi du lịch, dành thời gian riêng cho nhau, đổi chỗ làm “chuyện ấy”, thử các tư thế mới, massage gợi tình… là đã “xốc lại bản năng gốc” của mình.
Nên trò chuyện thẳng thắn với người bạn đời để tìm ra giải pháp cho cả hai
Trạng thái 2: Bạn nhận thấy:
- Trong cơn giận dữ, bạn mắng vợ/chồng xối xả hoặc làm bẹp tinh thần đối phương.
- Các cảm xúc về sự bất mãn trong tình dục với vợ/chồng bạn khiến bạn dập tắt ham muốn mỗi khi chợt nghĩ đến và ngày càng kéo bạn đi xa người bạn đời.
- Bạn tự hỏi liệu anh ấy/cô ấy có thực sự yêu mình hoặc ngược lại tự hỏi sao trước đây mình yêu người ấy.
- Bạn so sánh mức độ hấp dẫn của chồng/vợ với những đối tượng khác ngoài hôn nhân.
- Bạn cố ý tính toán/thực hiện những kế hoạch du lịch, tụ tập, vui chơi mà không có chồng/vợ bạn.
- Bạn cảm thấy mình đang xây bức tường để bảo vệ mình khỏi sự từ chối “chuyện ấy”. Hoặc ngược lại, bạn có cảm giác áy náy về sự từ chối của mình đối với người bạn đời.
- Bạn có cảm giác mình đã thử mọi cách nhưng bạn đời vẫn không nhận ra tầm quan trọng của tình dục và sự hòa hợp ái ân
Và bạn cần giải pháp: Bạn đã đến giai đoạn “khó đỡ” rồi. Bạn đã bắt đầu nhen nhóm ý định tìm kiếm niềm vui ở nơi khác hoặc đã tìm kiếm thật sự. Hãy nghiêm khắc với bản thân và trò chuyện thẳng thắn với chồng/vợ bạn để tìm cách cải thiện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)