Tin tức - pháp luật 2015-06-27 01:49:19

Độc quyền Vietyo - Hôn nhân đồng tính được Toà án tối cao Mỹ chấp thuận



Trong một chiến thắng đã được mong chờ từ lâu cho phong trào quyền lợi của người đồng tính, với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống, Toà án tối cao Mỹ đã đưa ra phán quyết rằng Hiến pháp sẽ đảm bảo quyền lợi của Hôn nhân đồng tính.

Thẩm phán Anthony M. Kennedy đại diện cho phía đa số trong quyết định mang tính lịch sử đã viết: “Quyền tự do này sẽ không còn bị chối bỏ nữa. Không có sự hợp nhất nào sâu sắc hơn hôn nhân, vì nó là hiện thân của những lý tưởng cao cả nhất về tình yêu, lòng chung thủy, sự cống hiến, đức hi sinh và mái ấm gia đình. Khi kết hôn, hai con người trở nên cao quý hơn chính họ trước đó”.


Mỗi thành viên (trong bốn) từ cánh bảo thủ của tòa đều bày tỏ sự bất đồng quan điểm, thể hiện từ sự mất tinh thần trong cơn nhẫn nhục cho đến lời khinh bỉ cay đắng.

Thẩm phán đứng đầu John G. Roberts Jr. cho rằng Hiến pháp chẳng có gì để nói về hôn nhân đồng tính

“Nếu bạn là một trong những người Mỹ, với bất kẻ giới tính gì, mà ủng hộ mở rộng hôn nhân đồng tính, thì bằng mọi cách hãy ăn mừng quyết định ngày hôm nay. Hãy chúc mừng mục đích đã đạt được. Hãy chúc mừng cơ hội được thể hiện sự cam kết cho người bạn đời (ý nói người đồng tính). Nhưng đừng tán dương Hiến pháp. Nó chẳng có dính dáng gì cả

Bên ngoài Tòa án tối cao, cảnh sát cho phép hàng trăm người đang phất cao lá cờ cầu vồng và dương cao những biểu tượng được tiến vào quảng trường của tòa án, cùng lúc những người có mặt cho phán quyết đổ xô xuống những bậc tam cấp. Đám đông hô vang: “Tình yêu đã chiến thắng”.

 

Trong lời nhận xét từ Rose Garden, Tổng thống Obama hoan nghênh quyết định của Tòa án, nói rằng nó đã khẳng định cái mà hàng triệu người Mỹ tin tưởng trong trái tim họ.


Ngài nói: “Hôm nay, chúng ta có thể nói, bằng những lời lẽ chắc chắn rõ ràng rằng, chúng ta đã làm cho sự đoàn kết của chúng ta một chút gì đó hoàn hảo hơn.”

Thẩm phán Kennedy là tác giả của cả ba bước ngoặt trước đó của Tòa án tối cao, trong đó bao gồm United States v. Windsor và Lawrence v. Texas.

Ở tất cả các quyết định trên, Thẩm phán Kennedy ấp ủ tầm nhìn về một Hiến pháp “sống”, cái mà sẽ phát triển theo những thay đổi của xã hội. Ông viết vào ngày thứ sáu (26/6/2015):


“Bản chất của sự bất công chính là chúng ta không thấy chính sự bất công trong thời đại của chúng ta. Những thế hệ đã viết nên và phê chuẩn Tuyên ngôn nhân quyền (United States Bill of Rights) và Tu chính án thứ 14 ( 14th Amendment) đã không mạo muội biết hết quy mô của tự do với tất cả những khuôn khổ của nó, mà vì thế họ đã trao niềm tin tưởng cho các thế hệ tương lai cái đặc quyền được bảo vệ quyền lợi của tất cả mọi người cùng hưởng sự tự do, trong cùng lúc mà chúng ta ngày nay nghiên cứu về lý tưởng tự do đó.”

Theo NewYork Times, Gay Marriage Supporters Win Supreme Court Victory, viết bởi Adam Liptak.

Mình dịch bài này với mong muốn vietyo ngày càng phát triển hơn, không chỉ có vếu mông nữa 3crisp3 Tiếng Anh mình tàm tạm thôi, nên nếu có lỗi sai gì xin mọi người đóng góp. Mong các mods có ghé ngang xin giúp đỡ mình. 3congratz3

Các bạn Vietyo hãy thảo luận về vấn đề này. Các bạn nghĩ thế nào?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)