Bóng đá 2013-02-15 04:59:13

Đội hình TỆ nhất của Arsenal trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh


HLV Arsene Wenger từng thất bại với không ít cầu thủ mà ban đầu ông đoán rằng sẽ phát triển tốt.\
Lukasz Fabianski được HLV Arsene Wenger mua về khi còn là một thủ môn tuổi teen. Hơn 5 năm thi đấu tại Emirates, thủ môn này gần như không phát triển và bỏ lỡ cơ hội trở thành người bắt chính sau khi Jens Lehmann chia tay "pháo thủ" vào năm 2008. Fabianski thậm chí để mất vị trí vào tay thủ môn đồng hương Wojciech Szczesny và Vito Mannone.
Hậu vệ phải Emmanuel Eboue luôn thể hiện phong độ thất thường kể từ khi gia nhập Arsenal vào tháng 1/2005. Hết kiên nhẫn, HLV Wenger quyết định để cầu thủ này ra đi trong mùa hè 2011 với giá chỉ 3,5 triệu euro (tới Galatasaray).
Trung vệ William Gallas gia nhập Arsenal từ Chelsea vào năm 2006 như một phần của thương vụ Ashley Cole theo chiều ngược lại. Cầu thủ này không những không đem lại cho "pháo thủ" danh hiệu nào mà còn khiến CĐV tức giận khi đầu quân cho kình địch Tottenham vào năm 2010.
Giới chuyên môn từng đánh giá trung vệ Philippe Senderos có mọi phẩm chất để trở thành một hậu vệ giỏi. Nhận định đó giờ đã trở thành đề tài đàm tiếu bởi cầu thủ người Thụy Sĩ, ở tuổi 27, đang đóng vai trò khiêm tốn trên băng ghế dự bị tại Fulham. HLV Wenger đã kiên nhẫn đào tạo Senderos suốt 6 mùa bóng trước khi "đầu hàng" vào năm 2010.
Hậu vệ trái Andre Santos gần như là cầu thủ kém chất lượng nhất gia nhập Arsenal hai năm qua. HLV Wenger đã vội vã mua cầu thủ này từ Fenerbahce vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2011 như để trấn an giới hâm mộ sau hai cuộc đào thoát liên tiếp của Cesc Fabregas và Samir Nasri. Ông không phải mất nhiều thời gian để nhận ra sai lầm. Andre Santos tỏ ra chậm chạp bên hàng lang cánh trái và không phù hợp với lối chơi tốc độ của bóng đá Anh. Tháng 1 vừa qua, Arsenal đã cho Santos sang Gremio (Brazil) theo dạng cho mượn.
Tiền vệ trung tâm Lass Diarra là một cầu thủ hiếm hoi thất bại tại Arsenal nhưng thành công với một CLB khác. Lass chỉ ra sân đúng 7 trận tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo pháo thủ mùa bóng 2007-2008 trước khi tuyên bố "Tôi chẳng học hỏi được gì từ Wenger". Chỉ một năm sau đó, cầu thủ này vụt sáng tại Portsmouth, bất ngờ giành FA Cup và khiến Real Madrid phải chi 20 triệu euro mua về. Ba năm chơi tại Tây Ban Nha, Lass là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất với gần 100 lần. Tháng 8 năm ngoái, tiền vệ người Pháp gia nhập đại gia Nga Anzhi.
Tiền vệ trung tâm Abou Diaby có phong cách gần giống cựu thủ quân Patrick Vieira. Nhưng điều đáng tiếc nhất đối với cầu thủ này là chấn thương quá nhiều với tiền sử đau mắt cá từ năm 2006. CĐV Arsenal gần như chỉ nhớ tới cầu thủ này qua thông tin nghỉ thi đấu dài hạn mà mới nhất là 3 tháng trong mùa bóng 2012-2013.
Tiền vệ cánh Andrey Arshavin gây thất vọng chủ yếu vì giới hâm mộ kỳ vọng vào anh quá lớn. Người ta từng mong Arshavin sẽ dẫn dắt Arsenal tới chức vô địch Anh đầu tiên từ năm 2004 sau màn khởi đầu đầy thuận lợi nửa cuối mùa bóng 2009-2010. Giấc mơ đẹp đã không trở thành hiện thực. Arshavin thậm chí suýt bị đem cho mượn hoặc bán đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.
Giống hậu vệ trái Andre Santos, tiền đạo cánh Gervinho là một trong những tân binh gây thất vọng nhất của Arsenal hai năm qua. Tổng cộng cầu thủ này chỉ ghi được 7 bàn trong 41 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, quá ít khi đặt cạnh số tiền 10,8 triệu bảng mà pháo thủ trả cho Lille vào mùa hè 2011. Thất vọng về Gervinho, HLV Wenger đã phải mua thêm Podolski và Giroud sau khi không giữ được Robin Van Persie.
Tiền đạo cánh Jose Antonio Reyes từng lập kỷ lục 17 triệu bảng khi chuyển từ Sevilla tới Arsenal vào năm 2004, thời điểm pháo thủ chuẩn bị đoạt chức vô địch Anh. Trái với mong đợi của HLV Wenger về một ngôi sao chạy cánh mới, Reyes chỉ gây ấn tượng vài trận trước khi "chìm nghỉm" do bị bắt bài. Năm 2007, Arsenal quyết định bán đứt cầu thủ này cho Atletico Madrid. 5 năm sau đó, Reyes qua cả Bồ Đào Nha đá cho Benfica để rồi trở lại Sevilla năm ngoái.
Trung phong Francis Jeffers có lẽ là tiền đạo gây thất vọng nhất mà Arsenal từng có. 3 năm khoác áo pháo thủ, Jeffers chỉ ra sân 22 lần tại giải Ngoại hạng Anh, thành tích quá ít khi so với số tiền 8 triệu bảng trả cho Everton. Arsenal đã quyết định đúng khi bán cầu thủ này cho Charlton vào năm 2004 với giá chỉ 2,6 triệu. Qua hơn 10 CLB, tính đến năm ngoái, Jeffers mới chỉ ghi tổng cộng 36 bàn tại các giải vô địch quốc gia.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)