Khoa học - Lịch sử 2014-02-04 12:10:30

Đối mặt với các quái vật thời tiền sử qua những hình ảnh đồ hoạ chân thực.


[size=6]Các nhà khoa học đã dựng lại những hình ảnh rất sống động về hàng loạt sinh vật kỳ dị từng tồn tại trên Trái Đất cách đây triệu triệu năm.[/size]
Nhờ kết quả của các cuộc khảo cổ, các quá trình nghiên cứu lâu dài cũng như kỹ thuật đồ họa máy tính, những sinh vật của một thời bỗng hiện lên sống động và linh hoạt hệt như trong cuộc sống.

Một con Proterogyrinus (loài bò sát ở bên trái) đang chiến đấu với một con Arthropleura (một động vật khổng lồ có họ với rết). Proterogyrinus có hoạt động săn mồi tương tự như cá sấu ngày nay trong khi Arthropleura lại là động vật ăn cỏ mặc dù sở hữu bộ hàm cực khỏe.

Con thằn lằn đất Edaphosaurus khổng lồ đang gây sự với một con Seymouria nhỏ bé hơn. Cả hai loài này đều sống ở các vùng khô cằn, khắc nghiệt. Con thằn lằn đất có chiều dài tối đa khoảng 3,5m trong khi con Seymouria chỉ dài khoảng 60cm.

Một con Euparkeria đang săn mồi trong rừng. Loài bò sát này từng được coi là thủy tổ của mọi loại khủng long. Chúng có chiều dài tối đa khoảng 60cm và chuyên ăn côn trùng cũng như các loài động vật nhỏ khác sống trong tầng thấp của rừng cây. Răng và móng vuốt của loài này rất sắc và là vũ khí khi cần chiến đấu của chúng.

Loài cá ăn thịt này dài khoảng 4m, nặng tới 2 tấn, có bộ vây cực khỏe và thậm chí có thể bò lên đất liền. Thật là một mối đe dọa đáng sợ với các sinh vật khác.

Hai con Gorgonopsia đang bước vào trận tử chiến. Chúng là loài động vật ăn thịt tàn bạo khét tiếng. Tên của chúng được đặt theo quái vật Gorgon trong thần thoại Hy Lạp với lớp da và nọc độc của loài rắn.

Loài Haikouichthys này sống cách đây 530 triệu năm và là một trong những loài cá đầu tiên xuất hiện. Chúng chỉ dài khoảng 2,5cm và rất vô hại.

Những con chuồn chuồn khổng lồ với sải cánh dài tới 75cm này mang tên  Meganeura. Chúng ăn các loài côn trùng khác và thậm chí sẵn sàng chén cả các động vật lưỡng cư. Các loài côn trùng biết bay thời xa xưa có kích thước khổng lồ vì ngày đó lượng oxy trong không khí nhiều hơn bây giờ, cho phép tăng kích thước tối đa của cơ thể mà không ảnh hưởng tới quá trình hô hấp.

Scutosauruslà loài động vật có lớp da dày, sống tại nước Nga cách đây khoảng 250 triệu năm. Bộ da này không khác gì một loại giáp lợi hại giúp chúng chống lại kẻ thù. Trái ngược với vẻ bề ngoài dữ tợn, chúng chỉ ăn cây cỏ và khá chậm chạp.

[justify]Một con nhện Mesothelae đang chuẩn bị tấn công con Petrolacosaurus khi con này vừa chén một chú côn trùng nhỏ hơn. Loài nhện Mesothelae có kích cỡ tương đương với đầu một người lớn và săn đuổi mọi loài bò sát mà chúng có thể. Con Petrolacosaurus là loài bò sát cổ nhất mà con người biết tới và là một trong các nạn nhân của loài nhện to lớn này.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)