Bóng đá 2018-06-21 07:58:51

Đợi mùa World Cup, dân "tức tốc" săn đồ với giá "hời"


Đang trong thời gian cần mua xe để phục vụ cho việc đi lại, chị Hoàng Anh (ngụ Q.Tây Hồ, Hà Nội) tức tốc lên trang tìm kiếm "Mua bán đồ cũ dịp World Cup" để tìm xem có chiếc xe nào mới qua sử dụng cần thanh lý mua lại với giá "mềm".

Chị Hoàng Anh chia sẻ thêm, chị định mua xe SHmode 2018 giá khoảng hơn 60 triệu đồng tại cửa hàng, tuy nhiên, khi biết dịp World Cup này sẽ có nhiều người cầm cố đồ, chị đã quyết định mua lại xe thanh lý. Số tiền dư chị sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng mong muốn tiết kiệm thêm được khoản tiền.

Đến hẹn lại lên, một mùa World Cup lại đến, các nhóm mua, bán đồ cũ bắt đầu nổi lên khiến dân săn đồ kiếm được khoản lời từ việc mua lại đồ thanh lý.


Nhiều nhóm cầm đồ World Cup được lập ra.

Chỉ cần gõ "cầm đồ mùa World Cup" trên trang tìm kiếm của mạng xã hội Facebook, khách hàng sẽ nhận được hàng chục kết quả khác nhau.

Các nhóm này lập ra theo khuôn khổ nhóm kín giữa những người quen trên Facebook hoặc các nhóm công khai nhằm trao đổi đồ đã qua sử dụng.

Để tham gia vào những nhóm kín này, thành viên sẽ được hỏi câu hỏi đầy ý đồ: "Bạn đã thua trận nào chưa?".

Có nhiều nhóm khác tương tự, như Hội mua bán cầm cố xe máy - điện thoại - laptop trong mùa World Cup, Cầm đồ mùa World Cup, Hội mua bán đồ World Cup, Giao lưu trao đổi đồ Hi.tech và moto xe máy dịp World Cup 2018,…

Theo khảo sát của PV, thường các nhóm này được lập tự phát nhằm thu mua, thanh lý đồ cũ như xe máy, điện thoại, máy tính xách tay…, từ hàng dùng đã lâu đến mới sử dụng, loại nào cũng có.



Các nhóm này có khá ít thành viên nhưng nhu cầu mua đồ khá rộn ràng. Rất nhiều người bày tỏ mong muốn mua những món đồ mình thích với giá hời trong mùa World Cup.

Để tránh bị giành giật món đồ giá tốt, nhiều thành viên nói rõ ai muốn bán đồ thì trao đổi riêng.

Chỉ trong vài ngày đầu World Cup 2018, nhiều đội được đánh giá mạnh hơn nhưng lại nếm thất bại. Điển hình trong trận đấu tối 17.6, đương kim vô địch Đức thất thủ trước Mixico, điều này khiến những người cá độ đặt cửa thắng cho đội mạnh bỗng thua tan tác, từ đó dẫn đến việc nhiều người thanh lý đồ để có tiền "gỡ gạc".


“Giá World Cup” luôn được người mua ưu tiên.

Để gia tăng độ hấp dẫn cho món hàng, nhiều người hứa sẽ có “giá World Cup” cho người mua, tức giá sẽ thấp hơn nhiều so với thị trường.

Chính vì lẽ đó mà những ai đang có nhu cầu cần mua đồ thanh lý sử dụng, giá tốt hơn thị trường, "chất lượng lại không thua kém gì" thì quả đúng một món "hời" lớn.

Tuy nhiên, theo lời một số chủ cửa hàng chuyên bán đồ công nghệ, người mua nên cảnh giác khi mua đồ thanh lý ở trên các nhóm kín này. Bởi, sẽ có một số người lợi dụng dịp World Cup để rao bán hàng giả, hàng kém chất lượng, việc kiểm chứng cũng khó khăn vì đa số hàng chỉ được nhìn qua hình ảnh trên mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)